Hạng C
19/2/10
687
12
0
truong195 nói:
Bác ơi, Mitsubishi tham gia không phải để dẩn đầu thị trường đâu.
Các số liệu của Thống kê đúng chứ, nhưng mình chỉ xe tốt rẻ  bền , máy êm Tổng chi phí sử dụng thấp bù lại là mổi 5 -10k đi bảo dưỡng xa một chút
. Khi Toyota ra xe mới là thảm họa cho những chiếc Innova đang dùng. Toyota ra Trung tâm mua bán xe cũ là chuẩn bị đối phó với đại họa Innova cũ sắp tới đó thôi.
Em không nói chỗ đó mà nói chỗ dân VN giàu đến nỗi 1 tháng mua gần 1000 chiếc Toy các loại hã bác.
 
1/4/07
21.905
16.704
113
0913168658
Đúng đấy Bác,
Ai cũng biết là Innova bán mắc hơn giá thực, nhưng người mua xe hy vọng mua xe giá cao, bán lại giá cao. Đó là sai lầm. Khi chiếc Toyota Avanzara lắp ráp ở Việt nam ai đang có Innova sẽ là thảm họa vì không bán lại được.
Cũng chính vì lý do đó Toyota lập ra các trung tâm bán xe cũ và chần chừ không đưa Avanzara ra, mặc cho KIA Caren làm mưa làm gió.
 
Vị trí số 2 sắp tới sẽ thuộc về KIA chứ không phải ai khác.
Mitsubishi phát triển theo hướng riệng, không nhắm chiếm lĩnh thị trường.
Ai làm gì mặc họ; Chiếc xe MIt phát triển theo hướng giảm giá thành Zinger bán đúng giá trị của nó, chi phí bảo dưỡng, sử dụng thấp, ai làm gì mặc ai.
 
Tập Lái
12/11/10
11
1
0
Em thấy bác truong195 lý luận như thế không ổn:
- Đồng ý với bác là xe Innova bán đắt hơn giá trị thực của nó, nhưng nó vẫn được thị trường chấp nhận thể hiện qua số xe được bán ra (luôn dẫn đầu về doanh số). Điều đó chứng tỏ nhiều người vẫn tin vào chất lượng của xe và thương hiệu Toyota. Thực tế Toy tại Việt Nam vẫn là số 1, chưa có hãng nào có thể cạnh tranh ngang ngửa xét về các yếu tố thương hiệu (uy tín), thị phần (doanh số), dịch vụ (bảo dưỡng, sửa chữa, phụ tùng) và kinh tế (chi phí sử dụng và giữ giá). Cũng chính vì vậy mà Toy chưa cần phải thay đổi nhiều mẫu mã xe (chứ không phải như bác nói đâu).
- Bất kể hãng xe nào cũng phải tính toán đến yếu tố thị trường, làm gì có chuyện Toy cứ để Kia làm mưa làm gó với Carens trong phân khúc xe 7 (8) chỗ chỉ vì lý do (như ý bác) nếu đưa ra Avanza thì Innova bị ế???
- Các hãng xe đều căn cứ vào từng thị trường để có chiến lược kinh doanh riêng của mình. Tại Việt Nam, Toy chắc chắn sẽ vẫn cố giữ vững thị phần, các hãng khác bằng cách này hay cách khác sẽ phải cạnh tranh quyết liệt về mẫu mã, chất lượng, giá thành,... nhằm tăng thị phần.
- Zinger của Mit, Carens của Kia, Grand Livina của Nissan, Everest của Ford, Captiva của GM Dawoo,... (tất nhiên so sánh ở đây chỉ mang tính tương đối thôi) sẽ phải chứng tỏ về chất lượng, giá thành,... để cạnh tranh với Innova.
 
  • Like
Reactions: namphuongqueen
1/4/07
21.905
16.704
113
0913168658
Bác cứ mua cho bản thân, Bác ạ.
Rồi Bác sẽ biết.
Điều Bác nói , nhưng ngược lại, Innova phải chứng tỏ chất lượng để giải thích giá cao của mình; và điều này không thực hiên được, vì chất lượng của Inn chỉ xứng với một dòng xe giá thấp.  Mình sẽ trích các bài viết của người sử dụng Inn hầu bác.
Thời điểm chiếc Toyota Avanzara ra đời , là thời điểm sụp đổ của người tiêu dùng đang sở hữu Innova. Chính những người dùng Toyota sẽ làm Innova sụp đổ, chứ không phải ai khác. Và dĩ nhiên Toyota Việtnam vẩn phây phây.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
12/11/10
11
1
0
Bác truong195 nói vô lý quá (nguyên văn: innova phải chứng tỏ chất lượng để chứng minh giá cao???). Em lại nghĩ ngựợc lại, chính các hãng khác mới phải chứng tỏ chất lượng đi kèm giá bán, dịch vụ bảo dưỡng, phụ tùng thay thế,... để thuyết phục khách hàng chọn sản phẩm của mình.
Thực tế khách hàng có quá ít các lựa chọn khác ngoài Innova.
 
1/4/07
21.905
16.704
113
0913168658
Bác nói thế chứng tỏ  Bác... chưa có Innova rồi. Khi có, phải trả tiền dịch vụ, tiền bảo hiểm... rồi bảo hành.. cao hơn các xe khác, bác sẽ nghĩ ...khác.
 
Tập Lái
12/11/10
11
1
0
Bác đoán đúng rồi, em chưa có Innova.
Nhà em đông người, nên đang tính đổi xe 4 chỗ sang 7 hoặc 8 chỗ. Em thấy một số người khen Zinger của Mit rộng rãi nên vào trang này tìm hiểu. Đang phân vân giữa Innova, zinger, ford everest, nissan grand livina. Vợ cả em chỉ khoái In vì dòng Toy nó lành và quen rồi. Vào trang này mới thấy bác truong195 khá là uy tín, định tìm hiểu ưu khuyết điểm của zinger. Về kỹ thuật, ưu nhược điểm chẳng thấy Bác nói gì mấy, thắc mắc hỏi thì Bác lại nói ... mát
18.gif
.
 
1/4/07
21.905
16.704
113
0913168658
Bác ơi,
Bác tìm hiểu xe, xin giới thiệu Bác Vovinam, Bác muốn chạy thử xe mình có thể giới thiệu với Bác DongZinger, các Bác ấy rất thân thiện và có thể giúp. Còn bác muốn chạy thử Innova thì có thể gặp ... mình. It người nghĩ rằng mình thân với Toyota hơn là họ nghĩ.
Cạnh tranh nhau nói chung là rất tôn trọng nhau, mới bền và vui vẻ dài lâu.
Có lúc xe này tốt, có lúc xe khác hơn. Thục sự lúc này chất lượng và giá Zinger đang có ưu thế.
Nếu có gì làm bác phiền thì cho mình xin lỗi, mình thích Mit nhung không phải là nhan viên của Mit đậu.
 
Tập Lái
4/9/10
30
2
0
shantuyet nói:
Bác đoán đúng rồi, em chưa có Innova.
Nhà em đông người, nên đang tính đổi xe 4 chỗ sang 7 hoặc 8 chỗ. Em thấy một số người khen Zinger của Mit rộng rãi nên vào trang này tìm hiểu. Đang phân vân giữa Innova, zinger, ford everest, nissan grand livina. Vợ cả em chỉ khoái In vì dòng Toy nó lành và quen rồi. Vào trang này mới thấy bác truong195 khá là uy tín, định tìm hiểu ưu khuyết điểm của zinger. Về kỹ thuật, ưu nhược điểm chẳng thấy Bác nói gì mấy, thắc mắc hỏi thì Bác lại nói ... mát
18.gif
.
Bác shantuyet,
 
Tui cũng phân vân gống như bác và có nhu cầu gống bác, cuối cùng đã mua Zinger rồi.  Vì tui cũng tìm hiểu các lọai xe gống y như bác nên tui có một số nhận xét thế này.
 
Innova thì phổ thông, tui nghĩ mua chạy sẽ ko có gì phải thắc mắc nhiều.  Có thể có vài chi phí này nọ nhưng nhìn chung là OK.  Ít tốn xăng hơn Zinger, phụ tùng nhiều, sẵn có, thợ cũng quen sửa v.v.  Dòng xe phổ thông nhất nên có lợi thế.  Tuy nhiên tui thích chạy AT, mà Innova AT đắt hơn Zinger AT cả trăm triệu.  Khung sườn Innova mỏng hơn Zinger nhiều.  Bên Toy họ bảo Innova là xe "bỗng dưng muốn móp".  Tui chạy Innova đi chơi đường xa thấy bồng bềnh, tay lái quá nhẹ và nhạy, không thật.
 
Nissan Grand Livina thì quá bé, nhà tui tòan người dềnh dàng, không hợp.  Thêm nữa Nisan GLV chỉ có 1 dàn lạnh trước, không phù hợp với khí hậu VN.
 
Ford Everest là xe tui hài lòng nhất so với 2 xe trên: to khỏe, chắc chắn, chạy dầu nên ko hao như xe xăng.  Nhưng băng ghế cuối cùng quá hẹp, ngồi thử mới biết hết sức bất tiện.
 
Cuối cùng tui chọn Zinger vì xe chắc chắn hơn Innova.  Máy móc cũng của Nhật, ngon lành chứ ko phải vứt đi.  Chỗ ngồi rộng rãi cả 3 băng, thỏai mái.  Giá cả thì rẻ hơn Innova AT và Ford AT lẫn MT.
 
Có cái phiền là nó hao xăng hơn.  Máy 2.4, lại AT nữa thì ôi thôi.  Nhưng tui ít đi trong thành phố, chỉ đi chơi đường xa, nên trả thêm vài trăm ngàn, chẳng sợ.
 
Tóm lại cứ theo nhu cầu của mình mà mua thôi bác ạ.  Chúc bác mau có xe cho dzui.
 
  • Like
Reactions: namphuongqueen
1/4/07
21.905
16.704
113
0913168658
Lượm lặt 
xe cua toi zinger , hom qua toi dung dieu khien tu xa mo khoa xe khong duoc , ke ca dung gan , dung chia mo thi coi xe keu lien tuc , phai mo cua ra dong lai mot vai lan cho den khi coi het keu , toi khong hieu nguyen nhan tai sao 
  
Để xử lý tạm thời trong trường hợp này, anh có thể đưa chìa khóa vào ổ khóa chính và bật ON và chuyển về OFF 6 lần. Lúc này hệ thống sẽ tạm thời ngắt chức năng báo động cho tới khi anh sử dụng lại chức năng điều khiển từ xa để khóa cửa.
 
Last edited by a moderator: