Các bác, nay em có dịp ngồi everet của ông chú, số AT đời 2012, phải nói sau khi ngồi hơn 30km em yêu Zing nhiều hơn ạ, em chỉ thích cái hàng ghế giữa ạ.
Em cũng mò google để xem cái biến mô quạt két nước nó nằm ở chỗ nào đây. Mà toàn ra biến mô từ động cơ qua hộp số chớ hông có quạt két nước, hại não quá )Cái tên nghe lạ rứa bác, biến mô , mà đã liên quan đến cái quạt két nước thì cái gì có thể rỉ dầu được nhỉ, không lẽ cái Puli kéo quạt, nó thì bạc đạn thôi chớ, hay là cái quạt nằm phía trước két nước, cái đó chạy lạnh nó mới quay, mà dầu ở đâu ra?
Bác vô hãng chỗ khác thử xem sao, bác nói bâc ghé gara ngoài người ta nói hư cái mô ( biến mô) quạt két nước, cho kui hỏi đó là cái gì. Nếu mà họ phán lại đó là cái gì thì bác vui rồiEm cũng mò google để xem cái biến mô quạt két nước nó nằm ở chỗ nào đây. Mà toàn ra biến mô từ động cơ qua hộp số chớ hông có quạt két nước, hại não quá )
E cũng mới nghe luôn.Quạt két nước thì nó là cái cốt máy với bộ ly hợp quạt và cánh quạt thôi.Quạt phía trước két thì nó là quạt giàn nóng xài bằng cơ điện thôi.Koi chừng bị thuốc bácXe em mới lòi ra cái bệnh, trong hãng KTV nói là Biến mô quạt két nước bị rỉ dầu. Khắc phục thì chỉ có phương án là thay cái mới khoảng 4tr cả công thay. Do phụ tùng phải đặt về nên em cũng chưa thay, có nhờ KTV xem thì họ nói để chạy bình thường vẫn ok.
Cái biến mô quạt két nước nó nằm ở đâu vậy ạ? Nếu nó bị hư thì sẽ là hư cái cụp hay có triệu chứng gì báo trước không? Em chỉ sợ đang chạy nó tèo đột tử thôi
Cái biến mô quạt két nước là trong hãng nói đó bác, bữa đi bảo dưỡng KTV báo vậy, mà em chưa có ý định thay ngay lúc đó với lại họ nói là vẫn chạy được nên cũng không hỏi nhiều. Giờ em mới tìm hiểu coi cái đó là cái chi để biết mà trịBác vô hãng chỗ khác thử xem sao, bác nói bâc ghé gara ngoài người ta nói hư cái mô ( biến mô) quạt két nước, cho kui hỏi đó là cái gì. Nếu mà họ phán lại đó là cái gì thì bác vui rồi
Xe em mới lòi ra cái bệnh, trong hãng KTV nói là Biến mô quạt két nước bị rỉ dầu. Khắc phục thì chỉ có phương án là thay cái mới khoảng 4tr cả công thay. Do phụ tùng phải đặt về nên em cũng chưa thay, có nhờ KTV xem thì họ nói để chạy bình thường vẫn ok.
Cái biến mô quạt két nước nó nằm ở đâu vậy ạ? Nếu nó bị hư thì sẽ là hư cái cụp hay có triệu chứng gì báo trước không? Em chỉ sợ đang chạy nó tèo đột tử thôi
Em nghĩ nó là cái cục tròn tròn bằng nắm tay nằm phía sau cánh quạt két nước đó Bác, còn gọi là ly hợp quạt két nước. Nó có chức năng điều chỉnh tốc độ quạt nhanh chậm theo nhiệt độ của động cơ thông qua đặc tính thay đổi theo nhiệt độ của cái chất dầu mà KTV nói là bị rỉ đó. Và nếu không thay thì có thể nó mới bị nhẹ, Bác phải luôn chú ý đồng hồ nhiệt động cơ khi chạy, vì đến lúc nào đó nó tèo thì nó sẽ làm động cơ bị quá nhiệt. Có thể tự kiểm tra bằng cách cho xe nổ máy tại chổ, bật máy lạnh mức cao nhất, đệm ga chừng 1500v/p trong vòng 15-20p xem kim nhiệt có tăng cao hơn mức bình thường không, tăng cao nào khả năng nó bị yếu rồi đó.
Và nếu đúng cục đó thì Zinger đang đi đúng tiến trình hư hỏng của... Jolie bọn em, kaka.
Em thấy mấy bác xe tải TQ bị hư cái quạt li tâm này thường chít keo cho nó dính cứng luôn, thế là nó quay ào ào theo động cơ, khỏi sợ quá nhiệt.Em nghĩ nó là cái cục tròn tròn bằng nắm tay nằm phía sau cánh quạt két nước đó Bác, còn gọi là ly hợp quạt két nước. Nó có chức năng điều chỉnh tốc độ quạt nhanh chậm theo nhiệt độ của động cơ thông qua đặc tính thay đổi theo nhiệt độ của cái chất dầu mà KTV nói là bị rỉ đó. Và nếu không thay thì có thể nó mới bị nhẹ, Bác phải luôn chú ý đồng hồ nhiệt động cơ khi chạy, vì đến lúc nào đó nó tèo thì nó sẽ làm động cơ bị quá nhiệt. Có thể tự kiểm tra bằng cách cho xe nổ máy tại chổ, bật máy lạnh mức cao nhất, đệm ga chừng 1500v/p trong vòng 15-20p xem kim nhiệt có tăng cao hơn mức bình thường không, tăng cao nào khả năng nó bị yếu rồi đó.
Và nếu đúng cục đó thì Zinger đang đi đúng tiến trình hư hỏng của... Jolie bọn em, kaka.
Em nghĩ ngoài chợ trời có đủ, không cần vô hãng mua cho mắc, không chừng vài trăm ngàn thôi bác.
Tình hình xe em khi thắng kêu két két... chắc phải thay bố phanh nhung bây giờ em ko có time với nhà xa hãng ko biết để chạy được thêm thời giab nữa ko... với lại gé mấy cái GARA ngoài thây được ko máy bác??
cánh quạt khi chít keo thì chỉ chạy 1 tốc độ 1 thì phải ,con Zace cũ của mình cũng vậy ,chủ cũ cũng chít keo để chạy vẫn bình thường ....mang ra gara thay hàng nghĩa địa có 8 xị ( trước khi thay cánh quạt ,xe có hiện tượng chạy khoảng 90-100 cây thì báo đèn cá vàng ,tấp lề nghỉ 1 chút chạy bình thường ) ,thay cánh quạt xong chạy thì hết hiện tượng cá vàng...Em thấy mấy bác xe tải TQ bị hư cái quạt li tâm này thường chít keo cho nó dính cứng luôn, thế là nó quay ào ào theo động cơ, khỏi sợ quá nhiệt.
Em nghĩ ngoài chợ trời có đủ, không cần vô hãng mua cho mắc, không chừng vài trăm ngàn thôi bác.
Chít keo để cho cánh quạt nó dính chặt với cốt puli luôn đó bác, kết quả là nó quay theo tua máy luôn, em nghĩ hậu quả của việc này sẽ làm động cơ không đủ nóng gây hao xăng ạ.cánh quạt khi chít keo thì chỉ chạy 1 tốc độ 1 thì phải ,con Zace cũ của mình cũng vậy ,chủ cũ cũng chít keo để chạy vẫn bình thường ....mang ra gara thay hàng nghĩa địa có 8 xị ( trước khi thay cánh quạt ,xe có hiện tượng chạy khoảng 90-100 cây thì báo đèn cá vàng ,tấp lề nghỉ 1 chút chạy bình thường ) ,thay cánh quạt xong chạy thì hết hiện tượng cá vàng...