Hạng D
15/3/12
2.402
17.703
113
Đồng Nai
Khi xe mình đạt 100.000 km cũng là lúc em thay cái chữ A bên phụ. Cái bên phụ luôn hư trước chắc do mình hay né ổ gà !
Theo mình, Zinger nên luôn để ý đến 2 thanh đòn bánh sau ( có 4 cục cao su rất hay nứt bể, gây nên mất thăng bằn do thanh đòn bị trượt, nghiêng vặn khi vào cua ), các bác khi có dịp đi nâng gầm rửa xe, bảo dường...thì tranh thủ ngó 4 cục cao su nầy, rất hay hư.
Cái pedal ambraya hay kêu cọt kẹt khi đạp, mình đã tìm mọi cách phía trên pedal mà không chữa hết, cứ đạp xuống nhả lên là cọt kẹt. Một lần vô tình đi nâng gầm rửa xe, thấy sợi cáp ambraya ăn luồn xuống chốt đẩy ambraya ở hộp số, bèn kêu anh em xịt mỡ bò vào đó. Hết cọt kẹt luôn. Hoá ra âm thanh theo dây lên trên gầm pedal mà mình không biết. Các bác lâu lâu vẹ sinh sợi dây nầy vì mình đạp nó thường xuyên, cát đất làm nó khô dầu cọt kẹt.
Mình rất ghét mấy nơi tra dầu mỡ vào bản lề, chốt cửa...bằng mỡ bò, nhớt ...rất dơ tèm lem. Mua 1 bịch mỡ trắng của dân làm điện bán ở Nhật tảo về tra vào vừa lâu khô lại sạch.
Hôm trước, khi gập ghế giữa, mình nghe cái phụp, nước văng tùm lum ở ghế sau : hoá ra mình gập ghế xuống đè lên chai nước lọc. Chợt nghì đến bàn chân của con nít hay người ngồi sau lỡ để dài ra khi mình gập ghế. Mà khi gập lại phải dùng sức mới gập được. Các bác nên chú ý khi gập ghế.
Catalog có cảnh báo nhưng lại hay quên.

View attachment 114606

Linh tinh vài dòng các bác đọc chơi.
bác Đông nhớ em nó rồi à