Hạng B2
25/2/12
103
2
0
Chào các bác! các bác chỉ giáo em cách khắc phục Matiz buổi sáng nổ máy ga cao, khoảng 2-3 phút mới xuống thấp lại bình thường, đặc biệt khi máy nóng không bị, cảm ơn các bác!
 
Hạng D
21/6/12
4.497
3.060
113
xe bác mới bị hay bị lâu rồi ? ĐÂY LÀ BÙ GA MÁY NGUỘI MÀ BÁC. e không xài matiz nhưng xe vios của e là vậy đó. bình thường
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
winboy nói:
Chào các bác! các bác chỉ giáo em cách khắc phục Matiz buổi sáng nổ máy ga cao, khoảng 2-3 phút mới xuống thấp lại bình thường, đặc biệt khi máy nóng không bị, cảm ơn các bác!
Matiz đời nào vậy bác? RPM khoảng bao nhiêu?
 
Hạng D
3/9/08
4.595
48.683
113
Matiz thế hệ thứ 3 không có chức năng này, e cũng có con matiz đi mấy năm rồi chả bao giờ thấy nó bù gaz buổi sáng cả..:D Thế hệ thứ 4 thì không biết có hay không. Tóm lại là chưa chắc đã là bình thường tùy theo hãng xe nữa.
 
Last edited by a moderator:
Vui confirmed
Hạng D
9/7/09
1.265
374
83
garagevui.com
Em thân chào bác ,với dòng nào dù là CHK hay phun xăng điên tử đều có bù ga buổi sáng.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Matiz theo em biết thì chỉ có phun xăng trực tiếp thôi chứ nhỉ! Mà như bác Vui nói là chánh xác, dù là CHK hay EFI thì nhà sản xuất luôn thiết kế cơ cấu bù ga buối sáng (tự động hay kéo tay), chỉ trừ những xe đời thật cũ (trước 1975) có bộ CHK quá đơn giản.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Matiz còi 99 nhà e thì thấy gas đều, chẳng thấy buổi sáng lớn hơn. Tuy nhiên thấy đồng hồ PSI báo buổi sáng có lớn hơn, thường khoảng 50-60 psi, sau đó giảm về mức bình thường 20 psi, rồi tuỳ ga mình đạp mà tăng đến khoảng 50 psi.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Matiz nhà bác có đồng PSI là đồng hồ gì nghe lạ thế nhỉ? Chắc là đồng hồ báo áp lực nhớt do bác độ thêm?