Không hiểu bác căn cứ vào đâu mà kết luận như vậy. Thường thì việc mở lẫy được can thiệp ngoài hộp số (bằng mạch trực tiếp ở thế hệ cũ hoặc qua Module hộp số hay ECU ở thế hệ cao hơn) còn bản thân hộp số chỉ phát tín hiệu tốc độ (đầu vào-đầu ra) cũng như nhận lệnh từ ECM để kích hoạt các Solenoid tương ứng nhằm chuyển số thích hợp. Ngay tại hộp số hầu như không có bộ xử lý nào hết nên việc lẫy không mở khó có thể do lỗi nào đó trong hộp số lắm. Bác check kỹ lại mạch để xác định đúng hư hỏng đã nhé. Cá nhân em thì cho rằng trục trặc có thể do :cuongf11 nói:Chính xác là nó Bac Sy , khi muôn chạy xe thì đạp pedan thắng , thì kích nguồn điện vào Valve Body , từ đây nó sẻ hiểu là ok thì kích nguồn lên cần số lệnh nhả khoá để cần số duy chuyển duoc qua P N R .
Kiểm tra thì nguồn điện cung cho Valve Body thì ok , nguồn OUT thì không .
Vậy xin hỏi Bac sỷ Valve Body này khắc phục đuoc không ạ hay pải thay cả cụm . Cam on Bác .
1. Kết nối giữa công tắc đèn phanh và Module.
2. Bản thân Module.
Chờ tin bác.
PS : tùy theo hư hỏng xác định được mà quyết định nên sửa chữa hay thay mới Valve Body bác ạ. Nếu chỉ là rò dầu vài chân Solenoid hay hỏng Solenoid thì đúng là có thể khắc phục nhanh chóng. Nhưng nếu có actuator bị hỏng thì thay mới là an toàn nhất.