Bác sĩ nói rất rõ ràng dễ hiểu. Em đã kiểm tra theo lời Bác sĩ và có kết quả như sau:Automatic nói:Việc cần làm là xác định chính xác trục trặc xảy ra từ đâu...
1. Bác xem xét kỹ chế độ vận hành cầm chừng của động cơ lúc xe đứng yên và số đang ở N xem sao, lúc đó bác rồ ga và buông lại thì tua máy có về ngay không hay cũng bị "treo treo" như lúc đang chạy? Nếu có thì bác làm tiếp bước 2
2. Khi máy đang nổ cầm chừng và không máy lạnh, nhiệt độ đã ổn định rồi, bác thử rút giắc điện của bộ bù ga ra xem có thay đổi gì không. Nếu có :
a. Bộ bù ga bị cấp tín hiệu sai
b. Có báo giả về ECU khiến có tín hiệu sai ( cảm biến áp suất dầu trợ lực lái, cảm biến nhiệt độ động cơ...)
Nếu không :
a. Nhiều khả năng bộ bù ga bị đóng bẩn lâu ngày, cần vệ sinh.
b. Bướm ga lâu ngày cũng bị bó kẹt do cáu bẩn, bác vệ sinh lại và kiếm tra kết quả.
Bác thử kiểm tra và thông báo kết quả cho mọi ngườui tư vấn tiếp nhé!
- Xe nổ máy cầm chừng vòng tua 800 RPM bình thường.
- Xe đứng yên, đang ở N đạp ga vòng tua lên và nhả chân ga vòng tua về lại 800 RPM ngay
- Khi đang nổ cầm chừng, không mở máy lạnh, rút giắc điện bù ga vòng tua giảm về 0 và tắt máy ngay