Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Bác Sĩ ơi cứu em với,sôi nước.

Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Bác Sĩ ơi cứu em với,sôi nước.

Nếu clape đã tháo từ trước, khi máy nguội,bác mở nắp két nước,đề nổ máy,coi nước có cuồn cuộn chảy trong ống không?. Có thể vì 1 lý do nào đó làm cánh bơm không quay,hoặc quay mà không đẩy nước đi được ( nút air chẳng hạn).
Nếu đồng hồ nhiệt mới lên 1/2 mà nước đã trào ra bình phụ thì chắc là hở nắp rồi. Chú ý khi thay nắp cũng cần đúng loại,không phải vặn vào được là xong..!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
24/12/05
81
2
8
RE: Bác Sĩ ơi cứu em với,sôi nước.

Chào bác Thiết!
Bác giúp em hiểu rõ hơn về nắp két nước đi bác . Xe em cũng bị sôi nước, thợ nói bi hỏng nắp, em thay rồi mà vẫn bị. Em bây giờ chạy khỏang 100km lại phải châm nước xanh, tốn tiền quá
Cám ơn bác nhiều !
 
Tập Lái
26/2/08
23
1
3
46
Phố Mù Sương
RE: Bác Sĩ ơi cứu em với,sôi nước.

cám ơn bác Thiet nhé em hiểu ý bác rồi.em sẻ thay nắp khác cho đúng rồi báo cáo kết quả nhé.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Bác Sĩ ơi cứu em với,sôi nước.

Trích đoạn: MinhToan

Chào bác Thiết!
Bác giúp em hiểu rõ hơn về nắp két nước đi bác . Xe em cũng bị sôi nước, thợ nói bi hỏng nắp, em thay rồi mà vẫn bị. Em bây giờ chạy khỏang 100km lại phải châm nước xanh, tốn tiền quá
Cám ơn bác nhiều !
Nhìn ngoài đơn giản vậy,nhưng cấu tạo của nắp két nước cũng phức tạp ra phết (hình cắt) :
Nhiệm vụ của nó là tự động mở khi áp suất cao quá mức (theo thiết kế) để khỏi bục két và mở chiều ngược lại khi áp suất trong két giảm dưới 1 để hút nước từ bình phụ bổ sung cho lượng nước bị thiếu.
Khi hụt nước, chỉ cần bổ sung nước sạch (lý tưởng là nước mềm),không cần nước xanh. Nước xanh đậm đặc cũng giải nhiệt kém..!

2000333118375747281_rs.jpg
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
RE: Bác Sĩ ơi cứu em với,sôi nước.

Chà chà ... cám ơn bác Thiết nhé !
Bác quả là ... không hổ danh tý nào . Cái gì cũng có sẵn hết :D .
Em cũng không ngờ cái nắp kết nước phức tạp vậy . Trước đây em ngu chỉ nghĩ nó có 1 cái lò xo với vài cái joang ... ai dè có tới 3 lò xo lận với hàng đống thứ phức tạp thật !!
77.gif
Kính bác
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
.

@ambulance : em nghĩ xe bác ... chắc khỏi cần sửa nữa ... bác liên hệ "cửa sau" với WM xin đổi cái nick khác đê !!! :):):)
Hê hê ... cho em spam tý ... cho đỡ sì trét .:):D Các bác đừng chọi đá .

Bác thay lại nắp két nước rồi hết bệnh chưa ? lên báo cáo lại đê ...
 
Hạng B2
25/9/07
263
3
0
RE: Bác Sĩ ơi cứu em với,sôi nước.

cảm ơn bác Thiết nhé, được mở rộng tầm hiểu biết.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Bác Sĩ ơi cứu em với,sôi nước.

Thêm 1 hình minh họa nữa cho cái nắp két nước (có hai loại val trong đó). Ngoại trừ vẽ thiếu chỗ trống từ miệng nắp vào két,còn cơ bản là đúng. Những thứ này lấy trên Nét ấy mà, ai mà "tích trữ" cho nổi..:).!
(Bác Haichien sắp zdìa chưa? để giúp mình thử tiếp cái GPS với PPC"giả"cho ae coi chơi ...).

2000639974862094143_rs.jpg
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Bác Sĩ ơi cứu em với,sôi nước.

Vấn đề còn lại của xe bác "Cấp cứu" bây giờ là :
1. Quạt giải nhiệt quá yếu ( hoặc đấu sai cực), không giải nhiệt đủ.
2. Miệng nắp nước bị hỏng, không kín khít với nắp nước được.
3. Bản thân két nước quá bẩn, bị đóng nghẹt nhiều đường làm giảm khả năng trao đổi nhiệt.
Cá nhân em thiên về khả năng 1 và 3 hơn, vì bác có nói là kim nhiệt chỉ 1/2 thì nước mới bắt đầu tràn qua bình phụ, điều này hoàn toàn bình thường với dòng xe HONDA, bời vì dòng xe này kim nhiệt ổn định ( khi còn đủ thermotstat, relay nhiệt quạt...) chỉ ở mức 1/3 đồng hồ thôi, không phải non nửa đồng hồ nhiệt như những dòng xe khác.
Bác xem kỹ lại bộ quạt xem sao nhé, quạt Gin của Acura quạt mạnh lắm đó. Nếu gió chỉ liu hiu như các xe khác là không ổn rồi!:)
 
Hạng B1
24/12/05
81
2
8
RE: Bác Sĩ ơi cứu em với,sôi nước.

Cám ơn bác Thiết nhiều !!
Bác cho em hởi thêm 1 tí nữa.
_ Xe em xe Honda Acord đời cũng lâu lắm rùi. Hôm rồi thợ nói bị hỏng nắp két nước, em cho thay luôn ( vì rẻ mà có 90k). Nhưng vẫn bị sôi nước, em nghĩ chắc nắp két nước không đúng vì khi đồng hồ nhiệt tăng cao, em mở ra thì thấy nươc ở bình phụ vẫn còn y nguyên, không hề hụt tí nào.
_ Theo em nghĩ thì chắc xe em bị thay quạt yếu hơn rùi ( quạt cũ bị cháy). Bác có cách nào kiểm tra để biết quạt yếu không chỉ em kiểm tra với.
em đang suy nghĩ không biết xe em bị trường hợp nào?? Hay là nó bị cả hai trường hợp luôn. Bác chỉ em cách kiểm tra với .
Cám ơn bác Thiết nhiều nhiều !!! Chào bác
 
Tập Lái
26/2/08
23
1
3
46
Phố Mù Sương
RE: Bác Sĩ ơi cứu em với,sôi nước.

@haichien,Mr.Thiet: xe em chỉ có một nắp két nuớc ah.em tìm không ra nắp zin nên mua cái lô gắn zô,gắn 2 cái đầu tiên đều bị xì nước mà bà chủ khó tính quá không cho đổi lại.đành phải mua cái thứ 3,may quá không bị xì,(tổng thiệt hại cho 3 cái nắp là 36.000đ).em đang test lại xem thế nào.
hehe em không đổi nick đâu bác haichien vì "xăng có thể cạn,lốp có thể mòn nhưng số máy-số sườn không bao giờ thay đổi"

@Automatic: mình đã cho thợ tháo ra thông két rồi vì két còn zin nên sau 22năm nó nghẹt hết trơn luôn.
sợ giải nhiệt không đủ nên mình đấu luôn 2 quạt chạy cùng lúc khi máy nóng.
- thấy kim đồng hồ nhiệt chỉ nhích lên có một tí khi quạt giải nhiệt bắt đầu chạy sơ cục báo nhiệt hư nên thay cục khác luôn mà tình hình đồng hồ nhiệt vẩn nhích lên có tí xíu ah, nhưng khi sôi nước thì lên hết kim luôn. như lời bác nói: ''chỉ ở mức 1/3 đồng hồ thôi, không phải non nửa đồng hồ nhiệt như những dòng xe khác.''vây là đồng hồ vẩn ok phải không bác ?
- quạt acura mạnh thiệt so với các xe khác. vậy mà lúc mới mua về em cứ tưởng nó phải thay đổi tốc đô khi nhiệt độ thay đổi,cứ tưởng quạt hư.

:)hehe trăm sự nhờ các bác giúp đở mà em bớt ngu được một tí rồi,em còn nhờ vả các bác dài dài,xin đa tạ.
 
Last edited by a moderator: