Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Bác Sĩ ơi cứu em với,sôi nước.

Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Bác Sĩ ơi cứu em với,sôi nước.

Vậy thì bây giờ bác tìm hiểu thêm về quá trình sôi nước của em nó xem sao nhé...
1. Nếu kim nhiệt cứ tăng lên từ từ, chậm rãi nhưng cứ thế mà lên đều đều thì ta thiên về khả năng giải nhiệt không đủ. Ngoài khả năng bơm nước, quạt gió, két nước.... ra thì có thêm 1 khả năng là Block máy quá bẩn do lâu ngày không được bảo dưỡng bảo trì đúng cách. Bác tìm mua 1 chai dung dịch súc rửa hệ thống làm mát, đổ vào két nước và vận hành theo hướng dẫn xem sao nhé.
2. Nếu kim nhiệt ổn định trong 1 khoảng thời gian dài, sau đó đột ngột tăng lên cao chỉ trong vòng 5-10 phút là sôi luôn thì ta nghĩ đến tình trạng thiếu hụt nước. Có thể là thổi Joint Culass, cũng có thể là rò nước ở đâu đó nhưng ta không phát hiện được vì nước chảy vào chỗ nóng và bốc hơi ngay.
Mong là giúp được bác, chờ tin của bác!:)
PS : còn 1 vấn đề bác chưa kiểm tra, là quạt có quay đúng chiều không?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/4/08
3.520
1.606
113
RE: Bác Sĩ ơi cứu em với,sôi nước.

Em cũng có kinh nghiệm nhỏ về cái nắp két nước chia sẻ cùng các bác
Xe em xe cũ nên cái van hằng nhiệt người ta quăng đi lâu rồi, quạt đấu trực tiếp,chạy hơi hao xăng tí nhưng được cái nhiệt độ lúc nào cũng chỉ tầm 70-75, hôm nào chạy liền 3-4h có máy lạnh mới lên tới 80-85. vậy mà hôm rồi mới chạy khoảng 20phút
mà kim nhiệt đã vọt lên tới 85-90 ,rất không bình thường, chiều về dỡ capo nên kiểm tra thấy mọi thứ vẫn binh thương, nước trong bình phụ vẫn đầy đủ, chỉ duy nắp két nước chính phải gỡ mãi mới ra ,nó như bị dính chặt vào miệng nắp,tối về suy nghĩ mãi không ra, đã tính mang ra gara cho thợ kiểm tra, vậy mà hôm sau chạy xe lại thấy nó bình thường trở lại nhiệt độ chỉ 75 độ kể cả khi bật máy lạnh,may có đọc mấy bài này của các bác , mới nghĩ rằng chắc do cái nắp bị kẹt dính chặt vô miệng bình làm cho hơi nứơc không xì qua bình phụ được,áp suất tăng dẫn đến nhiệt độ tăng nhanh
Các bác xem em suy luận như vậy có đúng không