Стефан Теодосиев
22/12/06
546
10
18
48
Căn phòng nhỏ, Cao ốc vô danh
langt_thang nói:
langt_thang nói:
Bác automatic ơi, bác giải thích thêm cho em hiều thêm nếu vì bơm xăng hoặc lọc xăng, thì tại sao khi xe chạy có trớn rồi thì lại không bị hiện tượng lì máy. Lúc đó xe chạy rất ngọt. Ngòai ra xe cũng không bị hiện tượng chạy cà giật (giống như ngẹt xăng).
Sorry các bác, hiểu biết của em về kỹ thuật thì lơ mơ lắm. Có câu hỏi nào vớ vẫn thì xin các bác lượng thứ.

Có bác nào trả lời giùm em câu hởi trên với, huhuhu


bác thử bù ga máy lạnh xem sao
 
Hạng B2
5/5/07
213
158
43
Các bác ơi, sáng nay em chạy thử với vài cách vào số khác nhau thì thấy như thế này:
Xe em số tự động có các số tới 1, 2, D3, D4. Nếu em start bằng D3 hoặc D4, thì thấy hiện tượng lì máy như em mô tả ở bài viết đầu tiên. Nếu em start xe bằng số 2 thì không có hiện tượng lì máy, máy tăng tốc ngọt như bình thường (khi xe đã có trớn rồi thì em chuyển sang D3 hoặc D4). Nếu như vậy, thì theo em chắc có lẻ không phải do hệ thống nhiên liệu phải không các bác? Vì nếu do nhiên liệu thì số mấy cũng bị lì, phải không các bác. Với triệu chứng mới mô tả thêm, các bác tư vấn thêm cho em là em nên tập trung vào sữa phần gì hả các bác?
 
Hạng B2
4/11/09
149
1
0
@langt_thang: bác sợi cáp hs (như mình đã nói ở bài trên) là xong mà.....
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Nếu như theo bác mô tả thì hình như xe bác bị tình trạng số sang quá sớm nên xe bị ì khi tốc độ chậm. Đây là hư hỏng liên quan tới hộp số, thường là ở phần điều khiển (solenoid số 1,2 bị hỏng hay đứt dây, ECU cấp tín hiệu sai cho Solenoid...).
Bác tập trung kiểm tra và sửa chữa theo hướng này xem sao nhé !
 
Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
54
Bác sĩ cho em hỏi thêm chút: trường hợp buổi sáng mới khởi động (máy còn nguội) thì khó chuyển số 1 lên 2 (dù vòng tua lên 3000). Sau khi máy nóng rồi thì mọi chuyện khá nhip nhàng (khoảng 10 phút). Như vậy, mình có thể điều chỉnh nhảy số 1 qua 2 sớm được không?
Nếu xe đi lên dalat (khí hậu lạnh), buổi sáng khởi động rất lâu chuyển số. Có khi cả gần 30 phút mới chuyển số 1 qua 2 được. Như vậy là hộp số có vấn đề thế nào?
 
Hạng B2
5/5/07
213
158
43
Cám ơn bác sĩ và bác Binhphu nhiều.
Em sẽ ra ga ra yêu cầu thợ kiểm tra dây cáp hộp số xem sao.
 
Hạng B1
21/12/07
74
1
8
47
Bác cứ thử tắt máy lạnh và ép ga xem sao, vì em nghĩ nếu hỏng bộ bù ga thì lúc đó nó bận kéo máy lạnh rồi
 
Hạng B2
5/5/07
213
158
43
Bác sĩ ơi, em đem xe em ra ga ra cho thợ kiẻm tra rồi. Đầu tiên là thợ máy xem trước. Em này thử sang số, báo là hộp số còn tốt, ambraya còn tốt, sau đó xem bugi, xem máy nổ, rồi chạy thử, rồi chỉnh chỉnh xăng gió một chút (em không biết là chỉnh cái gì, hình như là dây cáp bướm gió), sau đó phán là không có vấn đề gì về động cơ. Sau đó đến thợ điện chẩn bịnh. Em này tháo táp lô ra xem các đầu nối dây điện. Em nói để làm gì thì em này nói là xem chủ cũ có đấu nối bạy bạ gì không. Sau khi xem xong, chú thợ này cũng phán là không cò gì bất thường. Nói chung, em chạy thì cũng thấy quen dần với em nó, mặc dù động cơ hơi lì ở tốc độ thấp nhưng khi kim số vòng máy tăng lên đến 2000v/ph thì động cơ rất vọt và lúc áy thị kim chỉ xuống 1500v/ph và xe chạy rát nhẹ. Có khi nào đây là đặc điểm của Accord không các bác (xe em là Accord 96)?
Cho qua căn bệnh động cơ lì, bây giờ em thấy 1 căn bệnh nguy hiểm hơn của em nó. Là em nó uống xăng kinh khủng luôn các bác ơi. Em mới mua em nó được hơn tháng nên không chú ý lắm đến vấn đề ăm uống của em nó. Hôm nay xem lại thấy mới kinh khủng. Em đổ 20 lít xăng, chạy mới được 50 km thì sạch trơn. Tính ra là 40 lít / 100km à? Em thấy vô lý quá. Động cơ là 2.0 thì không có cách gì tiêu thụ như vậy phải không các bác? Có khi nào kim xăng thể hiện không đúng? Nếu vậy em thấy cũng vô lý, vì từ lúc mua đến giờ em đổ khoảng 130 lít, đổ làm 4 lần, chạy khoảng 550km, nếu kim xăng thể hiện không đúng thì khi em cứ đổ dồn như vậy thì phải tràn xăng. Vậy thì xăng đi đâu?
Sau khi kiểm tra động cơ va điện xong thì chủ ga ra đề nghị em nên thay bộ phận điều khiển béc phun xăng, vi theo bác này đông cơ ok , điện ok thì chỉ còn béc phun la nguyên nhân chính gây hao xăng.
Bác sĩ vá các bác ơi khuyên em nên có thay béc xăng không các bác? Em phải làm gì để trị bệnh hao xăng hả các bác?
Em cám ơn các bác nhìu nhìu.
 
Hạng B2
23/5/09
225
1
18
bác nên xem lai bơm xăng xem sao xe em toyota forunner luc trước cung vậy thay bo8m xăng và chỉnh cảm biến gió thì hết đó
 
Hạng B2
5/5/07
213
158
43
vmkv nói:
bác nên xem lai bơm xăng xem sao xe em toyota forunner luc trước cung vậy thay bo8m xăng và chỉnh cảm biến gió thì hết đó
Trước kia xe bác bị hao xăng hay lì máy hả bác?