Bác sĩ ơi, em đem xe em ra ga ra cho thợ kiẻm tra rồi. Đầu tiên là thợ máy xem trước. Em này thử sang số, báo là hộp số còn tốt, ambraya còn tốt, sau đó xem bugi, xem máy nổ, rồi chạy thử, rồi chỉnh chỉnh xăng gió một chút (em không biết là chỉnh cái gì, hình như là dây cáp bướm gió), sau đó phán là không có vấn đề gì về động cơ. Sau đó đến thợ điện chẩn bịnh. Em này tháo táp lô ra xem các đầu nối dây điện. Em nói để làm gì thì em này nói là xem chủ cũ có đấu nối bạy bạ gì không. Sau khi xem xong, chú thợ này cũng phán là không cò gì bất thường. Nói chung, em chạy thì cũng thấy quen dần với em nó, mặc dù động cơ hơi lì ở tốc độ thấp nhưng khi kim số vòng máy tăng lên đến 2000v/ph thì động cơ rất vọt và lúc áy thị kim chỉ xuống 1500v/ph và xe chạy rát nhẹ. Có khi nào đây là đặc điểm của Accord không các bác (xe em là Accord 96)?
Cho qua căn bệnh động cơ lì, bây giờ em thấy 1 căn bệnh nguy hiểm hơn của em nó. Là em nó uống xăng kinh khủng luôn các bác ơi. Em mới mua em nó được hơn tháng nên không chú ý lắm đến vấn đề ăm uống của em nó. Hôm nay xem lại thấy mới kinh khủng. Em đổ 20 lít xăng, chạy mới được 50 km thì sạch trơn. Tính ra là 40 lít / 100km à? Em thấy vô lý quá. Động cơ là 2.0 thì không có cách gì tiêu thụ như vậy phải không các bác? Có khi nào kim xăng thể hiện không đúng? Nếu vậy em thấy cũng vô lý, vì từ lúc mua đến giờ em đổ khoảng 130 lít, đổ làm 4 lần, chạy khoảng 550km, nếu kim xăng thể hiện không đúng thì khi em cứ đổ dồn như vậy thì phải tràn xăng. Vậy thì xăng đi đâu?
Sau khi kiểm tra động cơ va điện xong thì chủ ga ra đề nghị em nên thay bộ phận điều khiển béc phun xăng, vi theo bác này đông cơ ok , điện ok thì chỉ còn béc phun la nguyên nhân chính gây hao xăng.
Bác sĩ vá các bác ơi khuyên em nên có thay béc xăng không các bác? Em phải làm gì để trị bệnh hao xăng hả các bác?
Em cám ơn các bác nhìu nhìu.