Chao anh lang thang,nhu bac si noi la tuong doi dung nhu phan tich nhung kg phai o bom xang,xe bac bi hu bo day fin(spark plug wire) xe se bi li lai mot chut roi vot len duoc la do 1 trong nhung day fin bi chay ben trong ruot.Nhu truong hop bac gi do noi sang so tre thi hien tuong se nguoc lai ,xe se tang toc cung voi vong quay cao lau hon truoc khi chuyen qua em hon va giam vong quay.Mong bac giai quyet duoc van delangt_thang nói:Bác sĩ ơi, em đang chạy Honda Accord 96, số tự động, động cơ 2.0. Xe em khi chạy ở tốc độ thấp (ví dụ vừa mới đề ba) thì thấy động cơ bị lì, đạp chân ga kim đồng hồ lên đến vòng tua 2,000v/ph, nhưng tốc độ vẩn lì lì không vọt, vẩn giử nguyên chân ga, thì đột nhiên xe vọt lên. Lúc đó kim ga tự động giảm xuống còn khỏang 1,800 v/phút.
Khi chạy ổ tốc độ cao thì không bị hiện tượng này.
Vừa rồi em vừa mới vệ sinh bugi, béc phun, và lọc gió, nhưng vẩn không khắc phục được.
Bác sĩ tư vấn em với.
Bác Sunny ơi, cái dây fin (spark plug wire) nó nằm ở đâu vậy bác? Bác có thể cho em tí hình để em xem được không. Bác thông cảm, em đang ở bên Campuchia. Thợ bên đây gà mờ lắm. Nói nó solenoid hay spark plug wire là nó không biết là cái gì cả. Chìa hình ra thì nó mới biết.sunny tran nói:Chao anh lang thang,nhu bac si noi la tuong doi dung nhu phan tich nhung kg phai o bom xang,xe bac bi hu bo day fin(spark plug wire) xe se bi li lai mot chut roi vot len duoc la do 1 trong nhung day fin bi chay ben trong ruot.Nhu truong hop bac gi do noi sang so tre thi hien tuong se nguoc lai ,xe se tang toc cung voi vong quay cao lau hon truoc khi chuyen qua em hon va giam vong quay.Mong bac giai quyet duoc van delangt_thang nói:Bác sĩ ơi, em đang chạy Honda Accord 96, số tự động, động cơ 2.0. Xe em khi chạy ở tốc độ thấp (ví dụ vừa mới đề ba) thì thấy động cơ bị lì, đạp chân ga kim đồng hồ lên đến vòng tua 2,000v/ph, nhưng tốc độ vẩn lì lì không vọt, vẩn giử nguyên chân ga, thì đột nhiên xe vọt lên. Lúc đó kim ga tự động giảm xuống còn khỏang 1,800 v/phút.
Khi chạy ổ tốc độ cao thì không bị hiện tượng này.
Vừa rồi em vừa mới vệ sinh bugi, béc phun, và lọc gió, nhưng vẩn không khắc phục được.
Bác sĩ tư vấn em với.
Ngòai ra, bị hư cái giây này có làm xe uống xăng nhiều không hả bác? Em chạy 100km, uống hết 20lít. Phát khiếp. Động cơ chỉ có 2.0 mà uống khiếp quá bác ơi. Nên lảm gì để trị bệnh uống xăng này hả bác? Trong khi đó, em đã kiểm tra phần động cơ, hộp số thì không thấy có vấn đề gì.
dây phin là cái dây cắm với bugi đó bác, bác thử đo lại điện trở xem có đúng như tiêu chuẩn không.
mấy bài trước bác bảo chạy 50km/20l, đến hôm nay được 100km/20l , vậy là xe bác ngày một tiến bộ đấy
, mà nó uống kinh khủng thiệt
mấy bài trước bác bảo chạy 50km/20l, đến hôm nay được 100km/20l , vậy là xe bác ngày một tiến bộ đấy
hiện tượng của bác có thể do bơm xăng đang chuẩn bị hỏng rồi chăng, xe em trước cũng bị kiểu này(nhưng hơi có hiện tượng giật) ở tốc độ cao cũng ko sao và rồi trả giá là một lần nằm đường vì chết bơm xăng!