Nếu đúng là Coolant thì phải có lợi chứ bác !
Coolant tốt và được pha đúng liều lượng thì sẽ có các tác dụng sau :
1. Hạ điểm đông
2. Tăng điểm sôi
3. Bôi trơn các chi tiết động trong hệ thống làm mát ( cốt bơm nước, feutre cốt bơm...)
4. Làm sạch các cặn bẩn có thể phát sinh
5. Làm tăng nhiệt dung riêng của Dung dịch làm mát. Đây là điều khó nhận thấy được nhưng sẽ có tác dụng rất tốt đến hiệu quả làm mát của xe. Nói nôm na là cùng 1 chu trình tuần hoàn của nước làm mát, sẽ có nhiều nhiệt lượng được chuyển từ động cơ ra két nước hơn.
Lưu ý là lon "nước xanh" TURBO hiện bán ngoài thị trường với giá rẻ giật mình này có tính ăn mòn cực mạnh! Rất nhiều xe có chi tiết nhôm đã phải "ôm hận" vì loại Coolant không rõ "hồ sơ gốc" này. Dễ nhận thấy nhất là các xe Scooter đời mới sau 1, 2 sử dụng đều bị lủng két nước, rò bơm nước.... vì các chi tiết trên đều bằng nhôm. Ở ô tô thì nặng nhất là dòng Accord động cơ F20-F22, nhiều chiếc nắp Culass bị ăn mòn tới tận buồng đốt.
Coolant tốt và được pha đúng liều lượng thì sẽ có các tác dụng sau :
1. Hạ điểm đông
2. Tăng điểm sôi
3. Bôi trơn các chi tiết động trong hệ thống làm mát ( cốt bơm nước, feutre cốt bơm...)
4. Làm sạch các cặn bẩn có thể phát sinh
5. Làm tăng nhiệt dung riêng của Dung dịch làm mát. Đây là điều khó nhận thấy được nhưng sẽ có tác dụng rất tốt đến hiệu quả làm mát của xe. Nói nôm na là cùng 1 chu trình tuần hoàn của nước làm mát, sẽ có nhiều nhiệt lượng được chuyển từ động cơ ra két nước hơn.
Lưu ý là lon "nước xanh" TURBO hiện bán ngoài thị trường với giá rẻ giật mình này có tính ăn mòn cực mạnh! Rất nhiều xe có chi tiết nhôm đã phải "ôm hận" vì loại Coolant không rõ "hồ sơ gốc" này. Dễ nhận thấy nhất là các xe Scooter đời mới sau 1, 2 sử dụng đều bị lủng két nước, rò bơm nước.... vì các chi tiết trên đều bằng nhôm. Ở ô tô thì nặng nhất là dòng Accord động cơ F20-F22, nhiều chiếc nắp Culass bị ăn mòn tới tận buồng đốt.