Tập Lái
23/4/12
11
0
1
www.tedisouth.com
$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$
Thật là ngưỡng mộ cho đội Lotus-Renault tại vòng đua thứ 4 của mùa giải “2012 Formula 1 Gulf Air Bahrain Grand Prix” hôm qua 22/3. Vị trí thứ 2 và 3 của Kimi Räikkönen và Romain Grosjean đã giúp cho đội Lotus-Renault vượt lên vị trí thứ 3 (57 điểm) trong bảng tổng sắp, vượt qua cả đội Ferrari.
$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
21/1/10
276
5
18
39
Thành phố Hồ Chí Minh
kebab nói:
Lotus có một số thay đổi cho chiếc E20:

Cánh gió trước có thay đổi lớn ở phần endplate (đánh dấu bằng mũi tên trắng):
068vj.jpg


New:
297.jpg


Old:
276.jpg


New floor:
d12brn809.jpg


Tuy nhiên những update này không phải là mới mà thực tế là Lotus đã đưa vào thử từ chặng Thượng Hải nhưng kết quả không được như ý. Theo em Shakir với điều kiện nhiệt độ cao hơn ở Thượng Hải là một trong những yếu tố giúp chiếc xe thể hiện được khả năng hơn là ở điều kiện mát mẻ như Thượng Hải.
Thanks Bác Kebab
 
Hạng C
5/11/10
826
767
93
quả nhiên vet chiến thắng nhờ xuất phát tốt & quan trọng 1 là final pit cực nhanh !& tính toán lượng xăng chính xác để tiết kiệm time ! ko biết các bác nghĩ sao chứ e thấy nếu như kimi đừng pit cùng với vet,tranh thủ gia tăng kg cách trước & sau đó pit, biết đâu vẫn giữ được vị trí ? còn thằng ham thì thôi ! đen ko còn chỗ nói ! 2 pit mất những 21s,kiếm được 4 poin là quá cố gắng rùi ! mclaren mà ko nghiên cứu lại cái screw thì cứ gọi là tự dâng chiến thắng cho ng khác thui ! lãng xẹc :(
 
Hạng B2
1/4/11
352
23
18
fanofcar nói:
quả nhiên vet chiến thắng nhờ xuất phát tốt & quan trọng 1 là final pit cực nhanh !& tính toán lượng xăng chính xác để tiết kiệm time ! <span style=""color: #ff0000;"">ko biết các bác nghĩ sao chứ e thấy nếu như kimi đừng pit cùng với vet,tranh thủ gia tăng kg cách trước & sau đó pit, biết đâu vẫn giữ được vị trí</span> ? còn thằng ham thì thôi ! đen ko còn chỗ nói ! 2 pit mất những 21s,kiếm được 4 poin là quá cố gắng rùi ! mclaren mà ko nghiên cứu lại cái screw thì cứ gọi là tự dâng chiến thắng cho ng khác thui ! lãng xẹc :(

Chiến thuật trước đây cua McLaren cũng như Ferrari dành cho Raikkonen là như thế, nhưng stint 2 của Raikkonen hôm qua là lốp mềm, có pace (thời gian/vòng) nhanh hơn Vettel nhưng cơ hội để vượt Vettel không thực sự nhiều (Raikkonen cho biết chỉ có một cơ hội và hắn đã chọn nhầm làn đường khi vượt). S-tyre tuy nhanh như cũng chóng mòn, nếu pit sau Vettel sợ không trụ được, thảm họa Thượng Hải lại lặp lại.
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
kebab nói:
Lỗi của pit crew không phải lỗi con người mà rất buồn là lỗi của thiết bị. Con ốc bắt lốp bị cross-thread và không chỉ bị 1 mà bị đến 2 lần.

Macca không hiểu sao lại không áp dụng giải pháp integrated wheel-nut như các đội khác nhỉ.
Bahrain GP 2012


Pit stop 9.9 giây
http://s1139.photobucket....Bahr12Ham99pitstop.mp4
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
5/11/10
826
767
93
cauthidekhonggia nói:
kebab nói:
Lỗi của pit crew không phải lỗi con người mà rất buồn là lỗi của thiết bị. Con ốc bắt lốp bị cross-thread và không chỉ bị 1 mà bị đến 2 lần.

Macca không hiểu sao lại không áp dụng giải pháp integrated wheel-nut như các đội khác nhỉ.
Bahrain GP 2012


Pit stop 9.9 giây
http://s1139.photobucket....Bahr12Ham99pitstop.mp4
e nghĩ mclaren có thay đổi gì ở con ốc này thì cũng nhằm mục đích làm cho việc thay lốp nhanh hơn để cạnh tranh với red thôi ! vì red là đội vào pit nhanh 1 mà ! nhưng có lẽ đây là sự cố ngoài dự liệu roài ! xem họ sẽ làm gì nào !:cool:
 
fanofcar nói:
e nghĩ mclaren có thay đổi gì ở con ốc này thì cũng nhằm mục đích làm cho việc thay lốp nhanh hơn để cạnh tranh với red thôi ! vì red là đội vào pit nhanh 1 mà ! nhưng có lẽ đây là sự cố ngoài dự liệu roài ! xem họ sẽ làm gì nào !:cool:
Thời gian pit trung bình của RedBull không nhanh bằng Ferrari ở mùa này đâu bác ạ.
 
Hạng C
5/11/10
826
767
93
kebab nói:
fanofcar nói:
e nghĩ mclaren có thay đổi gì ở con ốc này thì cũng nhằm mục đích làm cho việc thay lốp nhanh hơn để cạnh tranh với red thôi ! vì red là đội vào pit nhanh 1 mà ! nhưng có lẽ đây là sự cố ngoài dự liệu roài ! xem họ sẽ làm gì nào !:cool:
Thời gian pit trung bình của RedBull không nhanh bằng Ferrari ở mùa này đâu bác ạ.
:cool: zậy hả bác ? e coi thì thấy red vô pit toàn 3,6 & 3,4s ko à ! ( e ko để ý fer lắm !) vậy mà còn ko nhanh = fer á ! kinh dị quá !:D
 
Làm cái tổng hợp thời gian pit nhanh nhất của Ferrari so với RedBull, Merc và Macca tại tất cả các chặng vừa qua nhé:

Melbourne:
Fernando Alonso 21.91 Jenson Button 22.837 Mark Webber 22.915 Nico Rosberg 23.017
Sepang:
Fernando Alonso 22.534 Sebastian Vettel 22.998 Nico Rosberg 23.05 Jenson Button 23.477
Thượng Hải
Fernando Alonso 20.024 Lewis Hamilton 20.177 Mark Webber 20.377 Nico Rosberg 20.645
Shakir:
Sebastian Vettel 21.8 Nico Rosberg 21.888 Felipe Massa 21.938 Jenson Button 22.27
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
Tôi nhặt được thống kê khác, theo đó thì ở bahrain 12, Pit stop của Webber là nhanh nhất:
<h3>Bahrain Grand Prix pit stop times</h3> How long each driver’s pit stops took:
Driver Team Pit stop time Gap On lap
1 Mark Webber Red Bull 21.705 39
2 Sebastian Vettel Red Bull 21.800 0.095 39
3 Nico Rosberg Mercedes 21.888 0.183 36
4 Felipe Massa Ferrari 21.938 0.233 38
5 Felipe Massa Ferrari 21.963 0.258 22
6 Michael Schumacher Mercedes 21.979 0.274 9
7 Sebastian Vettel Red Bull 22.017 0.312 11
8 Paul di Resta Force India 22.069 0.364 14
9 Fernando Alonso Ferrari 22.094 0.389 9
10 Michael Schumacher Mercedes 22.105 0.400 23
-------------------------
có cả thống kê về sử dụng lốp:
Bahrain Grand Prix tyre strategies
http://www.f1fanatic.co.uk/2012/04/22/2012-bahrain-grand-prix-tyre-strategies-pit-stops/
 
Last edited by a moderator: