Hạng C
25/6/05
576
1.483
93
HCMC
www.cuchimotorsports.com
Chủ đề tuần hôm nay là NHỚT. Em cũng bắt đầu tập tành nghiên cứu nhớt máy cho em WRX. Hãng yêu cầu nhớt 5W30 nhưng ngoài thị trường có biết bao nhiêu loại 5W30. Em nghiên cứu các diễn dàn thì người ta làm thống kê rất bài bản bao gồm thông số tạp chất/tính chất của nhớt sau khi sử dụng (used oil analysis). Căn cứ vào bảng thống kê này thì con WRX 2015 rất thích 3 loại nhớt xếp theo thứ tự từ thích nhiều đến thích ít:

1) Mobile 1 ESP Formula 5W30: nhớt dành cho máy diesel ?? Đúng là dành cho máy diesel nhưng lại dùng rất tốt cho động cơ FA20 direct injection.
2) Pennzoil Ultra Platinum 5W30: đạt rất nhiều tiêu chẩn cao nhất của quốc tế nhưng lại được đánh giá không ngon bằng thằng Mobil 1 ESP.
3) Subaru 5W30: cái này là nhớt hãng. Cho kết quả cũng rất tốt ngang ngang với thằng Pennzoil ở trên.

Ngoài ra còn Motul nhưng bên Mẽo lại không chuộng nên em không thấy có nhiều thông tin.

Cuối cùng em quyết định chọn thằng Pennzoil để test trước. Sau khi xe chại đc khoảng 1500miles từ lúc xuất xưởng em thay nhớt lần đầu. Nhớt zin lúc đó đen lắm. Sau khi thay lần 1, em chại thêm 4000 miles nữa và hôm nay em thay nhớt lần 2. Cả 2 lần em đều thay bằng pennzoil ultra platinum.

Trong 4000 miles sau lần thay nhớt đầu tiên, em bào chiếc xe dữ lắm. Từ chại track đến chại đèo núi, chại dyno pull cũng khoảng 50-60 chục lần, chại đường trường kéo dài 10-12 tiếng liên tục... Nói chung em cố tình ép chiếc xe đến hết khả năng của em.

Qua những thử thách trên, chiếc xe hoạt động rất tốt không hề có hiện tượng gì phải lo ngại. Những lần chại đèo, nhiệt độ nhớt tăng lên tầm 240-260 độ F và duy trì tại nhiệt độ này. Đây là nhiệt độ chuẩn cho động cơ hoạt động tốt nhất và hết công suất của mình. Khi chại đều ga đường trường thì nhiệt độ tầm 200-210 độ F.

Hôm nay em thay nhớt (lần 2) thì màu nhớt còn rất tốt. Em có lấy mẫu để gửi sang Mẽo làm phân tích. Khoảng 1-2 tuần sau có kết quả em sẽ đăng lên.

Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!



Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!

Dung nhan của thằng Pennzoil Ultra Platinum. Gần như đạt được các chuẩn cao nhất hiện nay. Tuy nhiên phần lớn trong số đó chỉ là "hype marketing"

Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!

Em gắn cái vòi xả nhớt này để mỗi lần thay nhớt cho tiện.

Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!

Lọc nhớt chính hãng. Có 2 loại, màu xanh và màu đen. Nghe đồn màu đen tốt hơn nên em chọn màu đen.

Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!


Gắn cái vòi nhớt vào như thế này

Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!

Chai lavie là trợ thủ đắc lực trong công tác thay nhớt...

Lần thay nhớt tiếp theo là 4000 mile tiếp nhưng em sẽ chuyển qua xài loại Mobil 1 ESP Formula 5W30.

Em có thể chại lâu hơn nhưng vì một phần em thích phá xe chờ lâu quá chịu không nổi, một phần em nghĩ cái tốt nhất mà em có thể làm cho chiếc xe là thay nhớt thường xuyên hơn.
 

Attachments

Tập Lái
31/7/11
41
11
8
hóng kết quả test của bác, để e có thêm lựa chọn vì trong hãng chỉ xài loại motul thôi, :(.
 
Hạng B2
7/1/15
234
182
43
41
Ko kỹ tính như bác, gửi cả mẫu nhớt đi test... nhưng Motul Việt Nam hãng đang dùng chạy thua xa Mobie1 & Penn. Lúc mới thay sang Mobie1, máy chạy thoát và nhẹ hơn hẳn, cảm nhận rất rõ - thay từ Mobie1 thay sang Penn thì cảm giác như nhau không cảm nhận được khác biệt, nhưng Penn dường như giải nhiệt tốt hơn Mobie một chút - Mobie & Penn đều giải thiệt tốt hơn Motul Việt Nam khá rõ

Hóng bài review Penn vs. Mobie ESP của bác
 
  • Like
Reactions: largo205
Hạng B2
7/1/15
234
182
43
41
Bác God cho mình hỏi WRX15 có lắp sẵn bẫy dầu như STi không, nếu có bác chụp ảnh cái vị trí lắp & kích thước bẫy dầu giúp mình nhé... mình ướm thử chiếc của Greedy thì to quá không lắp vừa, đang tính phương án tự gia công nốt cái này :)
 
  • Like
Reactions: largo205
Hạng C
25/6/05
576
1.483
93
HCMC
www.cuchimotorsports.com
Ko kỹ tính như bác, gửi cả mẫu nhớt đi test... nhưng Motul Việt Nam hãng đang dùng chạy thua xa Mobie1 & Penn. Lúc mới thay sang Mobie1, máy chạy thoát và nhẹ hơn hẳn, cảm nhận rất rõ - thay từ Mobie1 thay sang Penn thì cảm giác như nhau không cảm nhận được khác biệt, nhưng Penn dường như giải nhiệt tốt hơn Mobie một chút - Mobie & Penn đều giải thiệt tốt hơn Motul Việt Nam khá rõ

Hóng bài review Penn vs. Mobie ESP của bác

Mobil 1 có nhiều loại nhé bác. Máy direct injection thì giang hồ đồn là xài loại ESP rất tốt dù ESP dành cho máy diesel (cũng là direction injection). Em sẽ test nhớt này sau 5000 mile tiếp theo.

Bác God cho mình hỏi WRX15 có lắp sẵn bẫy dầu như STi không, nếu có bác chụp ảnh cái vị trí lắp & kích thước bẫy dầu giúp mình nhé... mình ướm thử chiếc của Greedy thì to quá không lắp vừa, đang tính phương án tự gia công nốt cái này :)

Bác nói đến oil catch can? Em nhớ STi đâu có đâu ta? Xe em cũng không có. Em đang định gắn thêm đây. Mấy chiếc xe sau này chịu nhiều ràng buộc về khí thải nên có nhiều bộ phận gắn thêm để giảm khí thải nhưng lại ảnh hưởng tới performance. Oil catch can cần thiết lắm trong những trường hợp này.
 
  • Like
Reactions: xtlawyer
Hạng C
25/6/05
576
1.483
93
HCMC
www.cuchimotorsports.com
Mấy tuần trước em có lắp cái cam mê ra hành trình hiệu BlackVue DR650 nhưng không hiểu sao hình ảnh lại không được sắc nét theo đúng chuẩn FULL HD. Có cảm giác như hình ảnh bị nhòa nhòa rất khó chịu. Anh em bảo rằng em mua trúng đồ đểu ebay. Chắc là vậy rồi chứ BlackVue phải là đỉnh hiện giờ chứ làm sao mà nhòe nhòe được.

Em nghĩ bây giờ lỡ mua trúng đồ đểu rồi thì phải làm mọi cách xem có thể cải thiện gì được không. Em tiến hành tháo nó ra, ngâm cứu từ trong ra ngoài. Cuối cùng em cũng tìm được cơ chế chỉnh focus của thằng camera. Em chỉnh qua chỉnh lại thì thấy có hiệu quả cải thiện. Mừng quá không phải mua lại cái khác!

Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!

Tháo nắp lens ra trước. Ngay từ bước này thì focus có thể chỉnh đc rồi bằng cách vặn cái lens tới lui. Nhưng em nghĩ như vậy chán quá, em đi thêm bước nữa là sẵn tiện tháo hết ra xem nội tạng nó như thế nào.

Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!

Tháo đít ra. Từ đây có thể tháo 2 miếng ghép thân camera ra.

Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!

Mặt sau bo mạch có tụ điện khử nhiễu và loa để phát thông báo.

Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!

Mặt trước có bộ nhớ tạm, vi xử lí, chip xử lí tính hiệu, và chip IMU (đo gia tốc tuyến tính, gia tốc góc, compass này nọ)

Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!

Cái lens có thể vặn qua vặn lại để chỉnh focus.

Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!

Trướ khi chỉnh

Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!

Sau khi chỉnh... Sorry các bác phòng em toàn đồ độ xe nên nó bừa bộn.

Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!

Chip bộ nhớ SSD tạm và chip xử lí tính hiệu.

Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!

Vi xử lí và RAM...

Sau khi tinh chỉnh thì chất lượng cải thiện rõ rệt. Em có đoạn clip sau để các bác tiện so sánh.

 

Attachments

  • Like
Reactions: TRIBECA