Bác chủ cho em hỏi 1 chút. Em đang chạy Lancer iO, đã thay đĩa phanh Centric (không biết có phải của Stoptech ko) loại có lỗ, rãnh và khe tản nhiệt kiểu như hình dưới. Em cũng dự định nhiều lần sẽ thay 1 bộ heo Brembo hàng bãi mà dập dòm ko dám làm cho đến khi đọc bài của bác thì máu quá. Bác có thể tra giúp em heo size nào (trước 4 pit, sau 2 pit) vừa với đĩa của em không để em lọ mọ tìm hàng cũ. Cảm ơn bác nhiều
À nhân tiện cho em hỏi dốt là brembo có loại heo còi nào mà trước cũng chỉ 2 pit không ạ

)
View attachment 504203
Mình không rành về dòng xe Lacer iO này và cũng chưa từng thấy ngoài đời. Nhưng đây là những bước mình sẽ tìm hiểu để xem có brembo có vừa hay không:
1) Check những dòng xe cùng hãng (Mitsubishi) xem có dòng nào sử dụng brembo hay không. Lacer iO này nhìn rất giống con EVO nên có thể dàn trục bánh, hub bánh sẽ giống nhau, nên dàn Brembo của EVO có thể lắp lên trên con iO này. Ngoài ra còn phải kiểm tra xem master cylinder của con iO có phù hợp với Brembo hay không (có giống EVO hay không)...
2) Nếu xác định iO khác với Brembo thì sẽ cực kì khó để lắp Brembo. Nếu may mắn có hãng độ nào sản xuất adapter để gắn heo dầu thì bạn cứ mua về lắp. Nếu không thì bạn phải chết adapter để con heo dầu gắn vừa với cái hub bánh.
3) Lên google search Brembo catalog để biết được kích thước cơ khí cũng như kích thước, dĩa bố thích hợp
4) Cũng quan trọng không kém là phải đảm bảo ABS trên xe hoạt động tốt bình thường nếu có lên Brembo. Thường thì phải phân bố lực phanh phù hợp giữa trước và sau sao cho: không để cho bánh sau loc-kê trước khi bánh trước loc-kê. Do đó thường thì phanh trước to hơn rất nhiều so với phanh sau (ngoài ra cũng vì khi phanh trọng tâm dồn về phía trước)...
Nói chung rất rắc rối để nâng cấp lên Brembo cho chuẩn. Chuẩn là phải tận dụng được hiệu quả mà Brembo mang lại. Gắn bừa lên cho có thì có thể phí tiền, nghiêm trọng hơn là có thể nguy hiểm đến tính mạng.