Công Nghệ Bài báo nên đọc !

Tập Lái
26/5/05
41
0
0
RE: Bài báo nên đọc !

Chào các bác. Riêng về nhiên liệu, hiện tượng đó chỉ là vấn đề của đầu thế kỷ 20. Sau này, khi người ta phát minh ra xăng pha chì để tăng chỉ số octan thì nó hoàn toàn biến mất, các bác đọc ở đây:
http://vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2005/01/3B9DA605/
còn nếu muốn tìm hiểu về lịch sử:
http://vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2005/01/3B9DA53F/
cách phân biệt hai chỉ số octan:
http://vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2005/01/3B9DAC5E/
và lựa chọn chỉ số octan phù hợp:
http://vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2005/01/3B9DAE49/
 
Hạng B2
28/4/05
212
5
18
55
RE: Bài báo nên đọc !

@funcar: một xi lanh mà hai buzi thì cũng bình thường thôi mà bác, em đã đi một chiếc xe Honda NV750 có hai máy và 4 buzi ( cứ mỗi máy có hai bu zi ). đấy là xe máy còn Oto thì chuyện đấy em nghĩ nó cũng bình thường thôi.

Bạn em nó đang là lái xe cho Đại sứ Slovakia nó đang đi E240 nhập khẩu : với chiếc xe đó thì không có hai buzi mà trên một buzi lại có hai chấu đốt một cái trên và một cái dưới . Tại VN nó mua phải xăng đểu nên đi hết cả giàn Buzi kết quả phải mua lại mới với giá gần 200 US $ / 1 chiếc và từ đấy nó quan tâm về xăng dầu lắm.

Khi em mới mua chiếc Fiat Doblo thấy nó khuyến cáo trên xe dùng xăng A95 mà ở Hà nội không tìm đâu ra nên em cứ đi bằng A92. kết quả là xe hay bị chết máy đột ngột chạy chập chờn thế là đến hãng kêu, một tháng sau họ gọi em đến lôi một cái " jack" kết nối với cái Notebook và nạp phần mềm dùng xăng loại mới cho xe (Thay đổi loại xăng có trị số Octan khác) từ đó xe chạy rất ổn định.