RE: Bài thi "Dừng xe trên cầu" - chớ coi thường !!!
Có một lần bắt gặp cảnh đuôi một chiếc xe tải to kềnh đè nghiến lên đầu một chiếc xe Matiz ngay dốc cầu Sơn(Bình Thạnh),chiếc Matiz chúi hẳn mũi xuống ,đít thì nhôm cả lên.Theo các bác suy luận thì xe nào lỗi?Tôi nghĩ chắc xe tải bị tuột dốc thì đúng hơn nhỉ?
Có một lần bắt gặp cảnh đuôi một chiếc xe tải to kềnh đè nghiến lên đầu một chiếc xe Matiz ngay dốc cầu Sơn(Bình Thạnh),chiếc Matiz chúi hẳn mũi xuống ,đít thì nhôm cả lên.Theo các bác suy luận thì xe nào lỗi?Tôi nghĩ chắc xe tải bị tuột dốc thì đúng hơn nhỉ?
Last edited by a moderator:
RE: Bài thi "Dừng xe trên cầu" - chớ coi thường !!!
Tin mửng cho mấy bác chạy xe lên dốc còn yếu, phải nhồi lên tụt xuống vài lần. Xe 3 series của BMW đời 2007 trở lên sẻ tự động giử thắng sau 3 dây sau khi người lái nhả chân thắng khi lên dốc. Thật là diễm phúc cho những ngừơi chủ xe.
Tin mửng cho mấy bác chạy xe lên dốc còn yếu, phải nhồi lên tụt xuống vài lần. Xe 3 series của BMW đời 2007 trở lên sẻ tự động giử thắng sau 3 dây sau khi người lái nhả chân thắng khi lên dốc. Thật là diễm phúc cho những ngừơi chủ xe.
RE: Bài thi "Dừng xe trên cầu" - chớ coi thường !!!
hic... hic... thường có tiền mua BMW 2007 thì chẳng có ai tay lái yếu đâu bác ạ
hic... hic... thường có tiền mua BMW 2007 thì chẳng có ai tay lái yếu đâu bác ạ
Trích đoạn: nineeleven
Tin mửng cho mấy bác chạy xe lên dốc còn yếu, phải nhồi lên tụt xuống vài lần. Xe 3 series của BMW đời 2007 trở lên sẻ tự động giử thắng sau 3 dây sau khi người lái nhả chân thắng khi lên dốc. Thật là diễm phúc cho những ngừơi chủ xe.
RE: Bài thi "Dừng xe trên cầu" - chớ coi thường !!!
Bác Asiantiger vie^'t:
Bác Luuhong thân mín, hồi trước, khi bắt đầu tập tễnh lái xe, thầy của tôi có dạy tôi hai cách để vượt qua bài thi dừng trên cầu này.
Cách 1 : Đạp hết côn và đồng thời đạp thắng chân. Sau đó kéo thắng tay. Vẫn giữ nguyên chân côn, còn chân thắng thì bỏ ra và chyển sang chân ga. Bây giờ mới là động tác quan trọng nè : nhấn chân ga đồng thời mở từ từ chân côn, cho đến khi nào thấy xe bắt đầu hơi rùng rùng chồm nhẹ lên thì bỏ thắng tay, tăng thêm ga cho xe lăn bánh. Cái khó của cách này là sự phối hợp giữa chân côn và chân ga trước khi bỏ thắng tay. Nếu không đều thì dễ chết máy lắm. Phải tập nhiều để có cảm giác xe bác ạ.
Cách 2 : Cũng đạp hết côn và đồng thời đạp thắng chân. Nhưng khác cách 1, lúc này ta không kéo thắng tay nữa. Mở từ từ chân côn, nhẹ nhằng từng tí một thôi (từ từ như là với vợ mới cưới đó bác), chân kia vẫn đạp thắng nhé. Bác mở từ từ chân côn cho đến khi thấy xe bắt đầu rùng rùng hơi chồm về phía trước (như kiếu muốn lăn bánh rồi đó mà), lúc này bác làm rất nhanh chóng động tác quan trọng này : giữ nguyên chân côn tại vị trí xe đang rùng rùng đó, chuyển nhanh chân thắng sang chân côn, ngay sau đó đệm thêm tí côn cho xe lắn bánh. Bác lưu ý, khi chuyển sang đạp côn mà xe có vẻ hụt máy, muốn chết máy thì bác đạp côn vào một ít. Nói chung, cả cách này cũng phải tập nhiều để có cảm giác xe bác ạ.
Không biết có giúp gì cho bác được không nữa. Chúc may mắn nhé.
Theo to^i thi` hi`nh như cách 1 sủ dụng cho xe cũ hoặc đã chạy nhie^`u . Cách 2 thi` phu` hợp cho xe đơ`i mới hoặc co`n ngon thi` phải ?
Bác Asiantiger vie^'t:
Bác Luuhong thân mín, hồi trước, khi bắt đầu tập tễnh lái xe, thầy của tôi có dạy tôi hai cách để vượt qua bài thi dừng trên cầu này.
Cách 1 : Đạp hết côn và đồng thời đạp thắng chân. Sau đó kéo thắng tay. Vẫn giữ nguyên chân côn, còn chân thắng thì bỏ ra và chyển sang chân ga. Bây giờ mới là động tác quan trọng nè : nhấn chân ga đồng thời mở từ từ chân côn, cho đến khi nào thấy xe bắt đầu hơi rùng rùng chồm nhẹ lên thì bỏ thắng tay, tăng thêm ga cho xe lăn bánh. Cái khó của cách này là sự phối hợp giữa chân côn và chân ga trước khi bỏ thắng tay. Nếu không đều thì dễ chết máy lắm. Phải tập nhiều để có cảm giác xe bác ạ.
Cách 2 : Cũng đạp hết côn và đồng thời đạp thắng chân. Nhưng khác cách 1, lúc này ta không kéo thắng tay nữa. Mở từ từ chân côn, nhẹ nhằng từng tí một thôi (từ từ như là với vợ mới cưới đó bác), chân kia vẫn đạp thắng nhé. Bác mở từ từ chân côn cho đến khi thấy xe bắt đầu rùng rùng hơi chồm về phía trước (như kiếu muốn lăn bánh rồi đó mà), lúc này bác làm rất nhanh chóng động tác quan trọng này : giữ nguyên chân côn tại vị trí xe đang rùng rùng đó, chuyển nhanh chân thắng sang chân côn, ngay sau đó đệm thêm tí côn cho xe lắn bánh. Bác lưu ý, khi chuyển sang đạp côn mà xe có vẻ hụt máy, muốn chết máy thì bác đạp côn vào một ít. Nói chung, cả cách này cũng phải tập nhiều để có cảm giác xe bác ạ.
Không biết có giúp gì cho bác được không nữa. Chúc may mắn nhé.
Theo to^i thi` hi`nh như cách 1 sủ dụng cho xe cũ hoặc đã chạy nhie^`u . Cách 2 thi` phu` hợp cho xe đơ`i mới hoặc co`n ngon thi` phải ?
RE: Bài thi "Dừng xe trên cầu" - chớ coi thường !!!
Bài thi lên dốc cầu rất rất là quan trọng. Các bác mà chạy không quen tới lúc ra ngoài đường thì nguy hiểm lắm. Đối với xe tự động thì không sao, chứ đối với xe số sàn mà chân côn, phanh, ga không tốt là coi như ăn cám luôn.
Bác nào từng bị kẹt xe trên cầu Ông Lãnh hay Cầu Chánh Hưng, Nguyễn Tri Phương sẽ thấy tầm quan trọng của bài lên dốc cầu.
Bởi vậy cho nên khi thi bài lên dốc cầu chỉ cần tuột dốc 2 tấc là a le hap go home. Em đã nhiều lần phải dừng trên dốc cầu và thấy kỹ năng đó rất quan trọng.
Mong các bác cẩn thận nha.
Bài thi lên dốc cầu rất rất là quan trọng. Các bác mà chạy không quen tới lúc ra ngoài đường thì nguy hiểm lắm. Đối với xe tự động thì không sao, chứ đối với xe số sàn mà chân côn, phanh, ga không tốt là coi như ăn cám luôn.
Bác nào từng bị kẹt xe trên cầu Ông Lãnh hay Cầu Chánh Hưng, Nguyễn Tri Phương sẽ thấy tầm quan trọng của bài lên dốc cầu.
Bởi vậy cho nên khi thi bài lên dốc cầu chỉ cần tuột dốc 2 tấc là a le hap go home. Em đã nhiều lần phải dừng trên dốc cầu và thấy kỹ năng đó rất quan trọng.
Mong các bác cẩn thận nha.
RE: Bài thi "Dừng xe trên cầu" - chớ coi thường !!!
Cám ơn kinh nghiệm quý báo của các bác , em mới thi sát hạch chiều nay , em làm như lời các bác chỉ bảo . Xe không tuột dốc , không tắt máy trên dốc nhưng lại mất điểm do tắt máy ở tình huống nguy hiểm . Em bò về đến nơi kết thúc còn 95 đ , tội nghiệp cho nhiều thí sinh không may mắn được các thầy chở về sớm .
Cám ơn kinh nghiệm quý báo của các bác , em mới thi sát hạch chiều nay , em làm như lời các bác chỉ bảo . Xe không tuột dốc , không tắt máy trên dốc nhưng lại mất điểm do tắt máy ở tình huống nguy hiểm . Em bò về đến nơi kết thúc còn 95 đ , tội nghiệp cho nhiều thí sinh không may mắn được các thầy chở về sớm .
RE: Bài thi "Dừng xe trên cầu" - chớ coi thường !!!
Em nhớ dốc khi thi không cao lắm và xe đi thi thường có ga lớn nên chỉ cần cắt côn + đạp hết thắng chân, về số 1, nhả côn thật chậm đến khi nghe xe rùng rùng sắp chồm lên thì giữ nguyên chân côn, nhả chân thắng từ từ cho xe chạy là được . Không biết bây giờ thì như thế nào?
Em nhớ dốc khi thi không cao lắm và xe đi thi thường có ga lớn nên chỉ cần cắt côn + đạp hết thắng chân, về số 1, nhả côn thật chậm đến khi nghe xe rùng rùng sắp chồm lên thì giữ nguyên chân côn, nhả chân thắng từ từ cho xe chạy là được . Không biết bây giờ thì như thế nào?
Last edited by a moderator:
RE: Bài thi "Dừng xe trên cầu" - chớ coi thường !!!
Chúc Mừng bác lấy bằng lái chính quy ..... ko phải thi dỏm mà bằng thật ....Học đàng hoàng thì khi ôm xe ko phải lăng tăng bác ạ .
Chúc Mừng bác lấy bằng lái chính quy ..... ko phải thi dỏm mà bằng thật ....Học đàng hoàng thì khi ôm xe ko phải lăng tăng bác ạ .