Hạng F
23/12/08
5.072
544
113
43
Bác chủ có ý tốt như thế, tại sao mọi người bàn lùi nhỉ. Nếu ai cũng chấp nhận tình hình hiện nay thì ai sẽ là người nâng cao ý thức dân trí cho xã hội đi lên.
Lời văn của em ko diễn tả hết ý, có lẽ cũng có vài chổ ko đúng, mong các bác bỏ quá và đóng góp ý kiến thêm.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.971
113
Căn bản của chuyện kiện đó là áp dụng Luật vào lỗi vi phạm. Do người vi phạm không nắm rỏ luật nên vi phạm, hoặc cá biệt không nắm rỏ "lệ". Rỏ Luật thì làm việc với xxx luôn tại chỗ. Còn không rỏ bỏ lên OS hay lật Luật ra xem. Đã vi phạm...thì kiện cái gì? Còn không sai thì kiện. Lúc này cần nội dung của BB đã ký, thì bút sa gà xối mỡ mất rồi. :D
 
Hạng D
27/9/09
4.016
87
63
trăm điều vui
laonong nói:
Em nghĩ bác chủ thớt là có ý tốt với ae OS, bác ấy muốn thành lập ban cố vấn để tư vấn cho các trường hợp bị xxx phạt oan chứ đâu có nói là lập ra để cãi chày cãi cối với xxx trong mọi trường hợp vi phạm đâu mà các bác ném đá bác ấy quá trời. Các bác có thấy trong thớt anh SV luật kia kiện thắng xxx cần thơ kia vì đã dám làm vì biết mình đúng (còn những người cũng bị lập bb như anh sv luật này thì không kiện có lẻ vì họ thấy cũng chắc là kiến kiện củ khoai!).

Em thì em vote cho bác chủ thớt vì đã có ý tốt cho anh em, nếu có gì sai ae ném đá nhẹ thôi nhé.

Đồng ý với bác chủ. Và cũng đồng ý là sự chia xẻ kinh nghiệm, ko cần gọi là Ban cố vấn gì. Tự chúng ta sẽ biết ý kiến nào là chuẩn để chốt cho hành vi mà mình xử sự.
Em xin góp 1 tay trong khả năng mà mình có.
 
Hạng D
27/9/09
4.016
87
63
trăm điều vui
pqm7777 nói:
haichien nói:
Chạy xe đúng thì chẳng sợ ai mà không kiện.


Chính xác
080402cool_prv.gif

Đèn vàng đó Bác. Có những trường hợp không thể phân định được thì ta phải chuẩn bị vốn chứ. Và thế mới có cái đúng, cái oan, giải oan.
Khi nhập nhèm giữa đúng sai thì ta biết moi ở đâu để nghiêng cái đúng về phần mình.
 
Hạng D
24/8/09
1.768
905
113
Nếu mình đúng mà không kiện để cho cái sai lấn áp thì rồi phải chấp nhận một cuộc sông phi luật lệ và chúng ta sẽ bị biến thành nô lệ ! em ũng hộ ý kiến Bác chủ thớt.
 
Hạng B2
16/11/06
233
2
18
44
cám ơn cả các bác ném đá lẫn các bác ủng hộ vì đã quan tâm, và cũng cám ơn cả các bác PM chia sẻ.

Mà các bác ném đá em ghê quá, trước giờ em ít mở thread vì ngại cái này, bây giờ thấy mình...lo chuyện bao đồng quá. Nhưng đã trót thì trét, em xin giải thích những băn khoăn khi mà đưa ra ý này.

Để đối phó với xxx bẩn, khiếu nại đôi khi ko phải là khâu quyết định, mà phải có đủ 3 yếu tố:

1/ Quy trình hành động/trả lời xxx khi bị thổi sai: vd ghi âm, ghi hình, chào hỏi, đưa giấy tờ xe thế nào, lấy tên/tuổi đồng chí xxx.

2/Có hotline ngay tại chỗ: em vd nhé, xxx nói lỗi vượt đèn đỏ 1tr, giam bằng lái, em hỏi hotline OS được tư vấn rẽ đường nhánh ko phải lỗi, hoặc hotline nói phạt 500k, ko giam bằng. Rõ ràng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định của em đúng ko ạ?

Em nghĩ khâu này khó nhưng rất quan trọng, vì tác động trực tiếp đến tâm lý lái xe trong chuyện "chi" hay "ko chi", có backup chống lưng tâm lý nó phải khác chứ.

Bên OF đã làm cái này khi có hotline phản ứng nhanh chống ăn vạ.

3/ Tư vấn khiếu nại: khâu này chỉ làm được khi làm tốt 2 khâu trên, tức là nắm chắc mình xử lý đúng khi đối mặt, lựa chọn đúng giải pháp (ghi chú biên bản, vv), đầy đủ bằng chứng (ghi âm, chụp hình vv).

Từ các điểm trên, các bác có thể thấy nếu chúng ta dừng lại ở "chia sẻ kinh nghiệm", tức là ngẫu nhiên chứ ko phải có tổ chức. Chia sẻ ngẫu nhiên thì OS đã có phần "Các thông tin pháp luật liên quan" rồi, và cũng chỉ thực hiện được khâu 3 một cách không hiệu quả, còn 1 và 2 đang để ngỏ.

Các bác cứ tưởng tượng ra ADV làm đồ chơi tiệm sale trên OS, xe có logo OS sẽ yên tâm hơn đúng ko ạ, chính vì sự "có tổ chức" là vậy. Còn xe ko logo OS tức là ngẫu nhiên, thì cũng có gì đảm bảo là họ "nể" mình 1 tí đâu. Nếu làm tốt, hy vọng có ngày xxx nhìn logo OS sẽ ghét nhưng ko dám làm bậy.

Em thì ko chuyên môn luật, cũng ko nhiều kinh nghiệm đụng xxx (em nhát lắm, toàn đưa xiền cho xong khỏi phiền vì nó nói phạt sao biết vậy, nhưng về thì cứ day dứt mãi, âu cũng là tâm trạng chung của 90% lái xe). Coi như em bao đồng các bác nhé, thôi thì chia sẻ 1 chút băn khoăn vậy
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/6/09
4.786
697
113
Logo & Avatar
Em thấy mất thời giờ là chính ! Hơn ai hết, tự bản thân của những người đk phương tiện tự ý thức chấp hành, kết hợp ngâm cứu các tình huống thực tế đã và đang diễn ra hoặc cũng có thể tạo ra những tình huống giả định. Từ đó , anh em trên OS cùng nhau mổ xẻ là cũng ok rồi. Cafng nhiều ban bệ càng gây phiền hà !
Thân!
 
Hạng B2
16/11/06
233
2
18
44
À em xin đính chính thêm về cái từ "Ban cố vấn", chẳng qua em nghĩ ko ra từ gì để thể hiện được sự "có tổ chức" nên đưa ra đại thôi, các bác đừng quan tâm quá, ném đá em nhẹ tay thôi nhé.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.971
113
xe_online nói:
pqm7777 nói:
haichien nói:
Chạy xe đúng thì chẳng sợ ai mà không kiện. 


Chính xác 
080402cool_prv.gif

Đèn vàng đó Bác. Có những trường hợp không thể phân định được thì ta phải  chuẩn bị vốn chứ. Và thế mới có cái đúng, cái oan, giải oan.
Khi nhập nhèm giữa đúng sai thì ta biết moi ở đâu để nghiêng cái đúng về phần mình.

Cái nhập nhèm này là khe hở đây, nhưng khổ cái khe đó là dành cho xxx, dù PL quy định, xxx có trách nhiệm chứng minh người dân "sai" còn người dân chỉ có trách nhiệm nói mình đúng khi cái chứng minh của xxx sai. Khổ chứng được thế thì má sưng mịa nó dòi.