Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
kahnmr nói:
minhnl nói:
Nhân có vụ SV luật kiện lên tòa tối cao thắng xxx Cần Thơ. Vấn đề khiếu nại/ tố cáo đáng lẽ ra rất dễ trên lý thuyết khi đầy đủ bằng chứng, nhưng sao khó thực hiện trên thực tế quá.

Em nghĩ tại sao OS mình ko lập 1 ban/chi hội cố vấn luật để cố vấn đường đi nước bước giúp anh em khiếu nại nhỉ?

Nếu có cách khiếu nại có tổ chức, hợp tình hợp lý, em tin là OSer ra đường sẽ mạnh dạn lập luận với xxx hơn, dần dần nâng cao ý thức, văn hóa lái xe.
Vớ vẫn


Có bị ấm đầu không vậy? Ông bạn là thứ vớ vẫn đúng hơn .


Một ý tưởng của chủ thớt rất hay, mong rằng được thực hiện
 
Hạng D
25/6/09
4.786
697
113
Logo & Avatar
minhnl nói:
cám ơn cả các bác ném đá lẫn các bác ủng hộ vì đã quan tâm, và cũng cám ơn cả các bác PM chia sẻ.

Mà các bác ném đá em ghê quá, trước giờ em ít mở thread vì ngại cái này, bây giờ thấy mình...lo chuyện bao đồng quá. Nhưng đã trót thì trét, em xin giải thích những băn khoăn khi mà đưa ra ý này.

Để đối phó với xxx bẩn, khiếu nại đôi khi ko phải là khâu quyết định, mà phải có đủ 3 yếu tố:

1/ Quy trình hành động/trả lời xxx khi bị thổi sai: vd ghi âm, ghi hình, chào hỏi, đưa giấy tờ xe thế nào, lấy tên/tuổi đồng chí xxx.

2/Có hotline ngay tại chỗ: em vd nhé, xxx nói lỗi vượt đèn đỏ 1tr, giam bằng lái, em hỏi hotline OS được tư vấn rẽ đường nhánh ko phải lỗi, hoặc hotline nói phạt 500k, ko giam bằng. Rõ ràng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định của em đúng ko ạ?

Em nghĩ khâu này khó nhưng rất quan trọng, vì tác động trực tiếp đến tâm lý lái xe trong chuyện "chi" hay "ko chi", có backup chống lưng tâm lý nó phải khác chứ.

Bên OF đã làm cái này khi có hotline phản ứng nhanh chống ăn vạ.

3/ Tư vấn khiếu nại: khâu này chỉ làm được khi làm tốt 2 khâu trên, tức là nắm chắc mình xử lý đúng khi đối mặt, lựa chọn đúng giải pháp (ghi chú biên bản, vv), đầy đủ bằng chứng (ghi âm, chụp hình vv).

Từ các điểm trên, các bác có thể thấy nếu chúng ta dừng lại ở "chia sẻ kinh nghiệm", tức là ngẫu nhiên chứ ko phải có tổ chức. Chia sẻ ngẫu nhiên thì OS đã có phần "Các thông tin pháp luật liên quan" rồi, và cũng chỉ thực hiện được khâu 3 một cách không hiệu quả, còn 1 và 2 đang để ngỏ.

Các bác cứ tưởng tượng ra ADV làm đồ chơi tiệm sale trên OS, xe có logo OS sẽ yên tâm hơn đúng ko ạ, chính vì sự "có tổ chức" là vậy. Còn xe ko logo OS tức là ngẫu nhiên, thì cũng có gì đảm bảo là họ "nể" mình 1 tí đâu. Nếu làm tốt, hy vọng có ngày xxx nhìn logo OS sẽ ghét nhưng ko dám làm bậy.

Em thì ko chuyên môn luật, cũng ko nhiều kinh nghiệm đụng xxx (em nhát lắm, toàn đưa xiền cho xong khỏi phiền vì nó nói phạt sao biết vậy, nhưng về thì cứ day dứt mãi, âu cũng là tâm trạng chung của 90% lái xe). Coi như em bao đồng các bác nhé, thôi thì chia sẻ 1 chút băn khoăn vậy

Đọc phần cm này , xem như em đã hiểu hết nỗi lòng của bác ! Xin lỗi bác vì những định kiến sai về bác trước đây ! Chúc bác bay cao với những ý tưởng của mình ! Nếu có thể đóng góp được gi. Phuongcarall nguyện làm hết mình vì ae OS!
 
Hạng D
27/9/09
4.016
87
63
trăm điều vui
Đầu tiên chúng ta cần trang bị cho mình 1 lượng kiến thức về giao thông đáng kể qua các văn bản Luật cùng với nguồn dữ liệu vô cùng phong phú trên OS. Hãy chắc chắc là chúng ta có vốn thực sự để tránh trường hợp cãi cố thì hậu hoạ khôn lường.
Ngoài kiến thức sách vở thì đến kinh nghiệm thực tế, cái này vô cùng quan trọng. Xét chỉ là kinh nghiệm để xác định đúng sai trong hành vi của xxx với mình. Đơn cử ví dụ : sau khi bị thổi, ta xuống xe và tiến đến xxx, sẽ được chào và hỏi giấy tờ và thông báo lỗi. Giấy tờ rõ ràng chưa đưa (thời điểm này cần nghiêm túc, hơi rắn chút- cho trường hợp tự định ko lỗi) và nghe thông báo lỗi vượt quá tốc độ thì phải nhìn ngay đội này có bộ đàm ko? Nếu chỉ đi kiểu bồ câu đánh lẻ 2 d/c ngoài ĐBPhủ thì hiếm khi có bộ đàm. Lúc đó nghĩ ngay đến động tác "phù đầu"của xxx. Và thế là bắt đầu ...chiến (dù thực sự là có đi quá tốc độ thật ;)))
 
Hạng D
27/9/09
4.016
87
63
trăm điều vui
phuongcarall nói:
minhnl nói:
cám ơn cả các bác ném đá lẫn các bác ủng hộ vì đã quan tâm, và cũng cám ơn cả các bác PM chia sẻ.

Mà các bác ném đá em ghê quá, trước giờ em ít mở thread vì ngại cái này, bây giờ thấy mình...lo chuyện bao đồng quá. Nhưng đã trót thì trét, em xin giải thích những băn khoăn khi mà đưa ra ý này.

Để đối phó với xxx bẩn, khiếu nại đôi khi ko phải là khâu quyết định, mà phải có đủ 3 yếu tố:

1/ Quy trình hành động/trả lời xxx khi bị thổi sai: vd ghi âm, ghi hình, chào hỏi, đưa giấy tờ xe thế nào, lấy tên/tuổi đồng chí xxx.

2/Có hotline ngay tại chỗ: em vd nhé, xxx nói lỗi vượt đèn đỏ 1tr, giam bằng lái, em hỏi hotline OS được tư vấn rẽ đường nhánh ko phải lỗi, hoặc hotline nói phạt 500k, ko giam bằng. Rõ ràng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định của em đúng ko ạ?

Em nghĩ khâu này khó nhưng rất quan trọng, vì tác động trực tiếp đến tâm lý lái xe trong chuyện "chi" hay "ko chi", có backup chống lưng tâm lý nó phải khác chứ.

Bên OF đã làm cái này khi có hotline phản ứng nhanh chống ăn vạ.

3/ Tư vấn khiếu nại: khâu này chỉ làm được khi làm tốt 2 khâu trên, tức là nắm chắc mình xử lý đúng khi đối mặt, lựa chọn đúng giải pháp (ghi chú biên bản, vv), đầy đủ bằng chứng (ghi âm, chụp hình vv).

Từ các điểm trên, các bác có thể thấy nếu chúng ta dừng lại ở "chia sẻ kinh nghiệm", tức là ngẫu nhiên chứ ko phải có tổ chức. Chia sẻ ngẫu nhiên thì OS đã có phần "Các thông tin pháp luật liên quan" rồi, và cũng chỉ thực hiện được khâu 3 một cách không hiệu quả, còn 1 và 2 đang để ngỏ.

Các bác cứ tưởng tượng ra ADV làm đồ chơi tiệm sale trên OS, xe có logo OS sẽ yên tâm hơn đúng ko ạ, chính vì sự "có tổ chức" là vậy. Còn xe ko logo OS tức là ngẫu nhiên, thì cũng có gì đảm bảo là họ "nể" mình 1 tí đâu. Nếu làm tốt, hy vọng có ngày xxx nhìn logo OS sẽ ghét nhưng ko dám làm bậy.

Em thì ko chuyên môn luật, cũng ko nhiều kinh nghiệm đụng xxx (em nhát lắm, toàn đưa xiền cho xong khỏi phiền vì nó nói phạt sao biết vậy, nhưng về thì cứ day dứt mãi, âu cũng là tâm trạng chung của 90% lái xe). Coi như em bao đồng các bác nhé, thôi thì chia sẻ 1 chút băn khoăn vậy

Đọc phần cm này , xem như em đã hiểu hết nỗi lòng của bác ! Xin lỗi bác vì những định kiến sai về bác trước đây ! Chúc bác bay cao với những ý tưởng của mình ! Nếu có thể đóng góp được gi. Phuongcarall nguyện làm hết mình vì ae OS!

Bác Phuongcarall là người có thể giúp việc đóng phạt khu vực Phan Thiết-Bình Thuận cho AE OS đó nha. Lâu nay Bác vẫn giúp việc này hén? Hữu ích lắm lắm, cố gắng có khoản này để ae nhờ nhé bác.
 
Hạng B1
26/8/10
90
60
18
48
Tp.HCM
ý anh bạn này muốn lập một hội giống như hội bảo vệ người tiêu dùng đó mà. ai rảnh thì làm ai không rảnh thì thôi. nếu các anh hiểu đơn giản như thế này thì chẳng cần phải làm gì ... xxx thổi lại. tất nhiên có lỗi gì mới thổi lại. bước xuống làm theo yêu cầu. nếu bị đóng phạt theo luật thì đóng còn muốn không theo luật thì nói chuyện phải quấy sao cho nhẹ nhàn xong rồi lên xe đi thẳng. coi như số tiền đó làm từ thiện hay xóa đói giảm nghèo cho xxx. lúc đó cảm giác xxx như gái bia ôm thôi. đẳng cấp xxx làm sao bằng anh em os trong này. dùng nước bọt đó kiếm tiền chổ khác gấp nhiều lần số tiền đưa cho xxx ... nhưng tui cần lưu ý các anh một điểm này là không cần các anh chạy xe trên đường phải vi phạm điều gì, xxx vẫn có quyền dừng xe các anh lại để kiểm tra...
 
Hạng D
3/6/10
1.914
388
113
Biên hoà.
033102flo_1_prv.gif
phuongcarall nói:
minhnl nói:
cám ơn cả các bác ném đá lẫn các bác ủng hộ vì đã quan tâm, và cũng cám ơn cả các bác PM chia sẻ.

Mà các bác ném đá em ghê quá, trước giờ em ít mở thread vì ngại cái này, bây giờ thấy mình...lo chuyện bao đồng quá. Nhưng đã trót thì trét, em xin giải thích những băn khoăn khi mà đưa ra ý này.

Để đối phó với xxx bẩn, khiếu nại đôi khi ko phải là khâu quyết định, mà phải có đủ 3 yếu tố:

1/ Quy trình hành động/trả lời xxx khi bị thổi sai: vd ghi âm, ghi hình, chào hỏi, đưa giấy tờ xe thế nào, lấy tên/tuổi đồng chí xxx.

2/Có hotline ngay tại chỗ: em vd nhé, xxx nói lỗi vượt đèn đỏ 1tr, giam bằng lái, em hỏi hotline OS được tư vấn rẽ đường nhánh ko phải lỗi, hoặc hotline nói phạt 500k, ko giam bằng. Rõ ràng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định của em đúng ko ạ?

Em nghĩ khâu này khó nhưng rất quan trọng, vì tác động trực tiếp đến tâm lý lái xe trong chuyện "chi" hay "ko chi", có backup chống lưng tâm lý nó phải khác chứ.

Bên OF đã làm cái này khi có hotline phản ứng nhanh chống ăn vạ.

3/ Tư vấn khiếu nại: khâu này chỉ làm được khi làm tốt 2 khâu trên, tức là nắm chắc mình xử lý đúng khi đối mặt, lựa chọn đúng giải pháp (ghi chú biên bản, vv), đầy đủ bằng chứng (ghi âm, chụp hình vv).

Từ các điểm trên, các bác có thể thấy nếu chúng ta dừng lại ở "chia sẻ kinh nghiệm", tức là ngẫu nhiên chứ ko phải có tổ chức. Chia sẻ ngẫu nhiên thì OS đã có phần "Các thông tin pháp luật liên quan" rồi, và cũng chỉ thực hiện được khâu 3 một cách không hiệu quả, còn 1 và 2 đang để ngỏ.

Các bác cứ tưởng tượng ra ADV làm đồ chơi tiệm sale trên OS, xe có logo OS sẽ yên tâm hơn đúng ko ạ, chính vì sự "có tổ chức" là vậy. Còn xe ko logo OS tức là ngẫu nhiên, thì cũng có gì đảm bảo là họ "nể" mình 1 tí đâu. Nếu làm tốt, hy vọng có ngày xxx nhìn logo OS sẽ ghét nhưng ko dám làm bậy.

Em thì ko chuyên môn luật, cũng ko nhiều kinh nghiệm đụng xxx (em nhát lắm, toàn đưa xiền cho xong khỏi phiền vì nó nói phạt sao biết vậy, nhưng về thì cứ day dứt mãi, âu cũng là tâm trạng chung của 90% lái xe). Coi như em bao đồng các bác nhé, thôi thì chia sẻ 1 chút băn khoăn vậy

Đọc phần cm này , xem như em đã hiểu hết nỗi lòng của bác ! Xin lỗi bác vì những định kiến sai về bác trước đây ! Chúc bác bay cao với những ý tưởng của mình ! Nếu có thể đóng góp được gi. Phuongcarall nguyện làm hết mình vì ae OS!
033102flo_1_prv.gif
hoan hô bác
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
52
htductuan nói:
... nhưng tui cần lưu ý các anh một điểm này là không cần các anh chạy xe trên đường phải vi phạm điều gì, xxx vẫn có quyền dừng xe các anh lại để kiểm tra...

Sao có chuyện đó được nhỉ? Không vi phạm luật GT thì không được phép dừng xe chứ?

Còn nếu nghi chở hàng cấm, buôn lậu thì được dừng xe, kiểm tra xong mà không có hàng lậu hàng cấm thì phải cho đi thôi chứ
 
Hạng D
6/3/08
3.944
8.034
113
Sàigòn
Newbie_SG nói:
htductuan nói:
... nhưng tui cần lưu ý các anh một điểm này là không cần các anh chạy xe trên đường phải vi phạm điều gì, xxx vẫn có quyền dừng xe các anh lại để kiểm tra...

Sao có chuyện đó được nhỉ? Không vi phạm luật GT thì không được phép dừng xe chứ?

Còn nếu nghi chở hàng cấm, buôn lậu thì được dừng xe, kiểm tra xong mà không có hàng lậu hàng cấm thì phải cho đi thôi chứ


Theo em thì CSGT được phép dừng phương tiện để kiểm tra bác Newbie ui. Quyền của CSGT to đùng đoàng theo Thông tư 27/2009 của BCA nè:

a) Được dừng các phương tiện giao thông đường bộ (sau đây viết gọn là phương tiện); kiểm soát phương tiện, giấy tờ của phương tiện, giấy tờ của người điều khiển phương tiện, giấy tờ tùy thân của người trên phương tiện đang kiểm soát, việc thực hiện các quy định về vận tải.

b) Xử lý các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và an ninh, trật tự, an toàn xã hội theo quy định của pháp luật.

c) Tạm giữ giấy phép lái xe, giấy chứng nhận đăng ký xe và giấy tờ khác có liên quan đến phương tiện, người điều khiển phương tiện hoặc những người trên phương tiện khi có hành vi vi phạm pháp luật, giấy tờ liên quan đến hoạt động vận tải; được áp dụng các biện pháp chặn và bảo đảm cho việc xử lý vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính.

d) Được yêu cầu cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân phối hợp, hỗ trợ giải quyết tai nạn lao động; ùn tắc, cản trở giao thông hoặc trường hợp khác gây mất trật tự, an toàn giao thông.

đ) Huy động phương tiện giao thông, phương tiện thông tin liên lạc, người điều khiển phương tiện đó theo quy định của pháp luật.

e) Tạm thời đình chỉ đi lại ở một số đoạn đường nhất định, phân lại luồng, phân lại tuyến và nơi tạm dừng xe, đỗ xe khi có ách tắc giao thông hoặc có yêu cầu cần thiết khác về bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội.



Nguồn:
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
52
65077778-small_83821.jpg

Thượng tá Thân Minh Khuya - phó Phòng CSGT đường bộ Công an TPHCM





Bộ Công an vừa ra quyết định qui định về nhiệm vụ, quyền hạn trong hoạt động tuần tra, kiểm soát của cảnh sát giao thông. Quyết định này có gì mới so với qui chế mang tính nội bộ trước đây?



Thượng tá Thân Minh Khuya - phó Phòng CSGT đường bộ Công an TPHCM - cho biết: Theo qui định mới đây của Bộ Công an, CSGT khi tuần tra, kiểm soát có nhiệm vụ phát hiện, xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật giao thông đường bộ và các hành vi vi phạm pháp luật khác. CSGT được quyền dừng phương tiện giao thông đường bộ để kiểm soát giấy tờ của người và phương tiện; lập biên bản xử lý các hành vi vi phạm hành chính về giao thông đường bộ và các hành vi vi phạm an ninh, trật tự theo qui định của pháp luật; tạm giữ giấy tờ, tạm giữ người, tang vật, phương tiện, khám người (trước kia không cho phép), khám phương tiện; khám nơi cất giấu tang vật, phương tiện vi phạm theo qui định của pháp luật.


Trong lúc kiểm soát phải có người lái xe hoặc chủ xe chứng kiến (nếu cả hai vắng mặt thì phải có hai người khác chứng kiến). CSGT phải chịu trách nhiệm bồi hoàn nếu làm hư hỏng, thất lạc hàng hóa, đồ vật hoặc phương tiện bị khám. Sau khi khám xong phải lập biên bản theo qui định.
Trong trường hợp kiểm soát tại một điểm trên đường phải đặt biển báo “CSGT” về hai phía; ban đêm phải có đèn chiếu sáng để đảm bảo việc kiểm soát, xử lý vi phạm công khai, minh bạch (trước kia không có biển báo và không bắt buộc phải có đèn chiếu sáng)...


[[Bằng quan sát trực tiếp hoặc bằng các phương tiện kỹ thuật, nghiệp vụ phát hiện các hành vi vi phạm Luật giao thông đường bộ thì CSGT mới được phép dừng phương tiện để kiểm soát, ngăn chặn, đình chỉ, xử lý ngay vi phạm.
CSGT chỉ được dừng xe kiểm soát tại một điểm trên đường khi: thực hiện kế hoạch, mệnh lệnh tổng kiểm soát của giám đốc công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương hoặc cục trưởng Cục CSGT đường bộ - đường sắt trở lên; thực hiện kế hoạch, phương án của trưởng phòng CSGT hoặc trưởng công an cấp huyện trở lên về việc kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề trong thời gian nhất định; có lệnh bằng văn bản của thủ trưởng, phó thủ trưởng cơ quan điều tra cấp huyện trở lên; khi nhận tin báo của cơ quan, tổ chức, cá nhân đối với người và phương tiện cụ thể về hành vi vi phạm pháp luật.


[[Trước đây, ban giám đốc Công an TPHCM và Phòng CSGT đường bộ nghiêm cấm việc dừng xe tại một điểm để kiểm soát nhưng chỉ là qui chế nội bộ. Khi quyết định nói trên của bộ trưởng Bộ Công an đã được triển khai mà CSGT nào cố tình vi phạm sẽ bị xử lý kỷ luật nghiêm.
Chúng tôi sẽ làm cương quyết để chấm dứt tình trạng lập chốt (trừ các trường hợp mà quyết định này cho phép) hoặc núp trong lùm cây để chặn bắt xe.
 
Hạng D
6/3/08
3.944
8.034
113
Sàigòn
Nguyên cái Thông tư nằm đây nè Bác: Thông tư 27/2009-TT-BCA

Các trường hợp được dừng phương tiện

a) Cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát được dừng phương tiện để kiểm soát trong các trường hợp sau:
- Trực tiếp phát hiện hoặc thông qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phát hiện, ghi nhận được các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ.
- Thực hiện kế hoạch, mệnh lệnh tổng kiểm soát của Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt hoặc Giám đốc Công an cấp tỉnh trở lên.
- Thực hiện kế hoạch, phương án công tác của Trưởng phòng Cảnh sát giao thông hoặc Trưởng Công an cấp huyện trở lên về việc kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ theo chuyên đề.
- Có lệnh bằng văn bản của thủ trưởng, phó thủ trưởng Cơ quan điều tra từ cấp huyện trở lên; văn bản đề nghị của cơ quan chức năng liên quan về dừng phương tiện để kiểm soát phục vụ công tác bảo đảm an ninh, trật tự.
- Tin báo của cơ quan, tổ chức, cá nhân về hành vi vi phạm pháp luật của người và phương tiện tham gia giao thông.
 
Last edited by a moderator: