Hạng B2
10/11/17
171
23
28
34
www.otosaigon.com
Cùng với việc phát triển hạ tầng kết nối tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và xu hướng dịch chuyển, đón đầu sân bay Long Thành cùng các tuyến cao tốc, điều đó tác động giá đất Phú Mỹ tăng vọt. Hiện tại, các phòng công chứng đất đai luôn trong tình trạng đông kín người đến giao dịch, chuyển nhượng.

Các văn phòng công chứng quá tải​

Những tháng đầu năm 2021, các phòng công chứng đất đai trên địa bàn Bà Rịa - Vũng Tàu luôn trong tình trạng đông kín người. Ghi nhận thực tế cho thấy, khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, thanh khoản đất nền ở Phú Mỹ đã tăng gấp 2 - 3 lần so với cuối năm 2020. Các văn phòng công chứng trên địa bàn nườm nượp khách hàng đến làm thủ tục giao dịch chuyển nhượng.

Trong đó, các nền đất có giá dao động từ 7 - 10 triệu đồng/m2 có giao dịch khá tốt. Khảo sát tại một sàn giao dịch đang bán dự án đất nền tại địa bàn này cho thấy, một tuần, trung bình sàn bán ra được từ 6 - 8 lô. Cao điểm nhất, vào thời điểm cuối tuần, lượng khách đầu tư đi xem đất tăng đột biến. Phần lớn người mua đất tại Phú Mỹ là các nhà đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh và người mua thực trên địa bàn xung quanh khu vực

.
Ăn theo cao tốc, sân bay: Chen nhau đi công chứng mua đất

Hiện nay, các văn phòng công chứng tại Phú Mỹ luôn trong tình trạng quá tải.

Theo một nhân viên phòng công chứng trên địa bàn Phú Mỹ, so với thời điểm đầu năm 2020, hồ sơ công chứng nhà đất hiện tăng khoảng 15 - 20%. Một số khu vực trên địa bàn hiện tượng giao dịch biến động mạnh, các chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai có thời điểm bị quá tải hồ sơ, phải tăng cường nhân sự để giải quyết. Có một số phòng công chứng có lượng hồ sơ tiếp nhận trong tháng 4/2021 tăng vọt 30-40% so với tháng 3.

Điều này cho thấy "sóng" đầu tư ở khu vực đang có hiện tượng dồn mạnh về khu vực Phú Mỹ. Thực tế, bất động sản Phú Mỹ đã có một thời gian trước đó tăng giá do các thông tin về cao tốc, giao thông hạ tầng chỉn chu kết nối thuận tiện với khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. Rất nhiều nhà đầu tư đổ về đây đón đầu, khiến bất động sản khu vực này có thời điểm ghi nhận "nóng sốt".
Nguồn: http://www.nhadatbariavungtau24h.com/2021/05/an-theo-cao-toc-san-bay-chen-nhau-i.html
 
Hạng B2
10/11/17
171
23
28
34
www.otosaigon.com
Seaway Long Hải là khu đô thị đầu tiên tại Long Hải được quy hoạch hệ thống tiện ích nội khu bài bản, hiện đại với: Khách sạn, Nhà hàng, Công viên, Hồ bơi, Khu phức hợp dịch vụ giải trí,... Dự án Seaway Long Hải mang đến cho khách hàng cuộc sống tiện nghi tuyệt đối, những giây phút tận hưởng cuộc sống bình yên.

Nguồn: http://www.nhadatbariavungtau24h.com/2021/03/seaway-long-hai-pho-vang-thuong-mai.html
 
Hạng B2
10/11/17
171
23
28
34
www.otosaigon.com
Khảo sát của Batdongsan.com.vn cho thấy, trong vòng 2 năm từ 2018 đến 2020 giá BĐS Bà Rịa – Vũng Tàu đã tăng 30-50%.

Tăng giá 50% sau 2 năm

Những tháng đầu năm 2021, trong khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, tình trạng sốt đất lại lan rộng ra hầu khắp các địa phương trên cả nước. Nhiều chuyên gia lí giải, sở dĩ có tình trạng trên là bởi đang trong thời điểm các địa phương triển khai lập quy hoạch mới cho thời kỳ 2021-2030. Hiện tại, tình hình sốt đất đã có phần "hạ nhiệt" ở các địa phương.

Ghi nhận cho thấy, trong bối cảnh cơn sốt đất lan mạnh khắp các tỉnh thành trước đó, Bà Rịa – Vũng Tàu lại được xem là thị trường mang tính ổn định, bền vững được nhiều nhà đầu tư để mắt. Đáng chú ý, so với tình trạng sốt đất mới bùng phát tại nhiều địa phương khác thời gian gần đây, giá BĐS tại Bà Rịa – Vũng Tàu đã tăng đều đặn trong suốt nhiều năm qua và dự báo tiếp tục giữ được đà tăng trong thời gian tới.

Cùng với đó, công tác kiểm soát dịch bệnh hiệu quả của Chính phủ cũng có những tác động tích cực giúp Việt Nam trở thành điểm đến an toàn được nhiều quốc gia lựa chọn, thu hút luồng dịch chuyển vốn, trong khi nguồn khu công nghiệp, khu chế xuất chưa mở rộng được nhiều. Lãi suất ngân hàng ở mức thấp cũng là nguyên nhân khiến dòng tiền chảy mạnh vào các kênh đầu tư bảo toàn lợi nhuận tốt hơn như chứng khoán và bất động sản.
Những tháng đầu năm 2021, trong khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, tình trạng sốt đất lại lan rộng ra hầu khắp các địa phương trên cả nước. Nhiều chuyên gia lí giải, sở dĩ có tình trạng trên là bởi đang trong thời điểm các địa phương triển khai lập quy hoạch mới cho thời kỳ 2021-2030. Hiện tại, tình hình sốt đất đã có phần "hạ nhiệt" ở các địa phương.

Ghi nhận cho thấy, trong bối cảnh cơn sốt đất lan mạnh khắp các tỉnh thành trước đó, Bà Rịa – Vũng Tàu lại được xem là thị trường mang tính ổn định, bền vững được nhiều nhà đầu tư để mắt. Đáng chú ý, so với tình trạng sốt đất mới bùng phát tại nhiều địa phương khác thời gian gần đây, giá BĐS tại Bà Rịa – Vũng Tàu đã tăng đều đặn trong suốt nhiều năm qua và dự báo tiếp tục giữ được đà tăng trong thời gian tới.

Cùng với đó, công tác kiểm soát dịch bệnh hiệu quả của Chính phủ cũng có những tác động tích cực giúp Việt Nam trở thành điểm đến an toàn được nhiều quốc gia lựa chọn, thu hút luồng dịch chuyển vốn, trong khi nguồn khu công nghiệp, khu chế xuất chưa mở rộng được nhiều. Lãi suất ngân hàng ở mức thấp cũng là nguyên nhân khiến dòng tiền chảy mạnh vào các kênh đầu tư bảo toàn lợi nhuận tốt hơn như chứng khoán và bất động sản.

Nguồn: http://www.nhadatbariavungtau24h.com/2021/05/vi-sao-gia-bat-ong-san-ba-ria-vung-tau.html
 
Hạng B2
10/11/17
171
23
28
34
www.otosaigon.com
5 năm tới, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ triển khai 124 dự án giao thông, tổng vốn đầu tư gần 50.000 tỷ đồng. Các dự án tiêu biểu như xây đường Phước Hòa - Cái Mép, nâng cấp tỉnh lộ 52, 328, Bà Rịa - Châu Pha, dự án cầu Phước An, các tuyến đường ven biển,...

Gần 50.000 tỷ đồng đổ vào 124 dự án giao thông ở Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2021 - 2025
Gần 50.000 tỷ đồng đổ vào 124 dự án giao thông ở Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2021 - 2025. (Ảnh minh họa: VGP).

Theo Quyết định số 198 ngày 25/1 của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành về Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh, tổng nhu cầu vốn đầu tư công trên toàn Bà Rịa - Vũng Tàu trong 5 năm tới khoảng 112.351 tỷ đồng.

Trong đó, các dự án đầu tư công do tỉnh quản lý chuyển tiếp từ năm 2020 sang giai đoạn 2021 - 2025 phải tiếp tục đầu tư là 19.497 tỷ đồng, các dự án mở mới khoảng 85.000 tỷ đồng, các chương trình đầu tư công là 7.853,5 tỷ đồng.

Đáng chú ý ở lĩnh vực giao thông, tỉnh sẽ thực hiện 124 dự án với tổng vốn đầu tư 49.636,7 tỷ đồng trong 5 năm tới. Các dự án chủ yếu là xây dựng, mở rộng, nâng cấp tổng cộng 1.528,3 km đường tại TP Vũng Tàu, Bà Rịa, các huyện như Xuyên Mộc, Châu Đức, Phú Mỹ, Đất Đỏ, Côn Đảo,...

Trong đó có nhiều dự án trọng điểm, có tính liên kết vùng, để thúc đẩy phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông kết nối đa phương thức, kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, theo quy hoạch của tỉnh này.

Đơn cử như dự án cầu Phước An nối thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, tổng mức đầu tư 4.879 tỷ đồng.

Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; đường 991B từ QL51 đến Hạ lưu cảng Cái Mép (9,73 km; 4.035 tỷ đồng); chỉnh trang trục đường khu vực Bãi Sau, TP Vũng Tàu; nâng cấp tuyến đường Bà Rịa - Châu Pha dài 18,5 km với tổng mức đầu tư 1.505 tỷ đồng; tỉnh lộ 994 trị giá 1.000 tỷ đồng; đường trục chính Bà Rịa - Vũng Tàu dài 9,55 km với tổng mức đầu tư 3.083 tỷ đồng;...

Nguồn: http://www.nhadatbariavungtau24h.com/2021/05/gan-50000-ty-ong-o-vao-124-du-giao.html
 
Hạng B2
10/11/17
171
23
28
34
www.otosaigon.com
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản gửi các sở, ngành liên quan về việc thực hiện dự án Trung tâm Logistics Cái Mép Hạ. Theo phê duyệt, Trung tâm logistics Cái Mép Hạ có tổng diện tích 1.763 ha, chi phí đầu tư xây dựng hạ tầng và bến cảng dự kiến khoảng 19.336 tỷ đồng.

Chuẩn bị thủ tục đầu tư Trung tâm logistics Cái Mép Hạ hơn 1.760 ha


Cụ thể, UBND tỉnh này giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu, đề xuất trình UBND tỉnh thực hiện các thủ tục chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích xây dựng dự án theo quy định của Luật Lâm nghiệp đối với phần diện tích đất có rừng.

Đồng thời, cung cấp kết quả thực hiện về Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) để tham mưu UBND tỉnh thực hiện thủ tục đất đai, điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất theo quy định, như đề xuất của Sở TNMT.

Thị xã Phú Mỹ có trách nhiệm phối hợp với các Sở: Giao thông vận tải, TNMT, NNPTNT thực hiện một số nhiệm vụ.

Cụ thể, xác định ranh giới đất đối với diện tích đất đã phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, lập bản đồ địa chính khu đất, thực hiện công tác kiểm kê, lập phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng theo quy định. Xây dựng phương án thu hồi đất đối với phần diện tích rừng trong phạm vi dự án.

Chuẩn bị thủ tục đầu tư Trung tâm logistics Cái Mép Hạ hơn 1.760 ha - Ảnh 1

Cảng CMIT nằm ở cửa ngõ Cái Mép – Thị Vải. (Ảnh: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu).

Trước đó, tháng 10/2020, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có quyết định phê duyệt Đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 dự án Trung tâm logistics Cái Mép Hạ tại phường Phước Hòa, thị xã Phú Mỹ.
 
Hạng B2
10/11/17
171
23
28
34
www.otosaigon.com
Ngày 15/6, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo tình hình thực hiện dự án sân bay Gò Găng, TP.Vũng Tàu. Theo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, sân bay này nằm ở trung tâm TP.Vũng Tàu, đang được Tổng công ty Trực thăng Việt Nam quản lý và khai thác cho các chuyến bay trực thăng phục vụ các hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí.


Dự án sân bay Gò Găng có tổng diện tích toàn sân bay khoảng 248,5ha, dự kiến được xây dựng tại thuộc xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Dự án sân bay Gò Găng có tổng diện tích toàn sân bay khoảng 248,5ha, dự kiến được xây dựng tại thuộc xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Ước toán tổng mức đầu tư xây dựng hoàn chỉnh sân bay Gò Găng hơn 9.005 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 1.258 tỷ đồng

Với tốc độ đô thị hóa và sự phát triển nhanh của dân cư, việc khai thác sân bay Vũng Tàu ở ngay trung tâm thành phố đã ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt và điều kiện phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Tiếng ồn và khí thải trực tiếp trong quá trình khai thác đã ảnh hưởng trực tiếp đến người dân và môi trường đô thị.

Đồng thời các hoạt động bay qua khu trung tâm thành phố, đông đúc dân cư sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro, khi có sự cố mất an toàn bay sẽ gây ra hậu quả rất nghiêm trọng. Ngoài ra, với sự phát triển rất nhanh của TP.Vũng Tàu sẽ cần nhiều quỹ đất để xây dựng, trong khi sân bay lại chiếm một diện tích lớn ở vị trí đất rất có giá trị và tiềm năng kinh tế của thành phố.

Do đó, việc di dời sân bay này ra khỏi khu trung tâm thành phố là một chiến lược quan trọng để thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, tạo bước đột phá để khai thác, phát triển kinh tế xã hội, du lịch, mở rộng không gian đô thị, không gian kinh tế của Vũng Tàu, góp phần vào việc thúc đẩy hình thành các khu đô thị hiện đại, làm thay đổi theo chiều hướng tích cực đến đời sống người dân.

Đảo Gò Găng thuộc xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu được lựa chọn đầu tư xây dựng sân bay Gò Găng để thay thế sân bay Vũng Tàu vì có nhiều điều kiện thuận lợi về vị trí, quỹ đất, thuận tiện cho việc khai thác của các đơn vị. Địa điểm này cũng phù hợp với quy hoạch chung TP.Vũng Tàu đã được Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định số 586/QĐ-TTg ngày 17/05/2019, đã được Bộ Quốc phòng và UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thống nhất tại biên bản ngày 14/5/2020.

Nguồn: http://www.nhadatbariavungtau24h.com/2021/06/vung-tau-xay-san-bay-go-gang-rong-gan.html
 
Hạng B2
10/11/17
171
23
28
34
www.otosaigon.com
Có nên đánh cược ôm hàng, nên vay tiền để giữ đất hay bán bớt để nhẹ nợ là những câu hỏi mà nhà đầu tư phải “cân não” lựa chọn trong bối cảnh thị trường bất động sản đang có nhiều biến động như hiện nay?

Nhà đầu tư đứng trước bài toán “cân não”: Vay tiền ôm đất hay bán bớt để nhẹ nợ
Thị trường bất động sản vừa trải qua cơn sốt nóng cục bộ tại một số địa phương, đã phải đổi mặt với tác động mạnh từ làn sóng Covid-19 lần thứ 4.
Trong báo cáo mới đây, Bộ Xây dựng nhận định, thị trường bất động sản đang tiềm ẩn nhiều rủi ro. Trên cơ sở nhận định này, Bộ Xây dựng yêu cầu phải chủ động theo dõi, bám sát diễn biến tình hình thị trường và kịp thời đề xuất các giải pháp để đảm bảo thị trường bất động sản phát triển một cách ổn định và bền vững.

Trước đó, báo cáo tháng 6 của ngân hàng HSBC khuyên cáo "cẩn trọng với những rủi ro trong lĩnh vực bất động sản". Lý giải về tiêu đề này, các chuyên gia HSBC nhận định, bất động sản là lĩnh vực có tác động không nhỏ đến nền kinh tế Việt Nam, không chỉ bởi đóng góp cho tăng trưởng chung mà còn vì những rủi ro dai dẳng của ngành này. Đáng chú ý, theo HSBC, các thông tin công khai cho thấy, giá nhà ở các thành phố lớn tăng lên trong vòng hai năm qua, đặc biệt ở phân khúc xa xỉ.

TS. Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARs) cũng thẳng thắn đánh giá: "Thị trường bất động sản đang có dấu hiệu "không bình thường". Tuy nhiên, theo vị lãnh đạo VARs, do dịch bệnh kéo dài hơn 1 tháng nên thị trường hiện tại chưa có chỉ số rõ ràng để đánh giá chính xác bản chất thị trường hiện nay như thế nào khi lực cầu tăng lên, áp lực cung cũng như vậy.
Nguồn: http://www.nhadatbariavungtau24h.com/2021/06/nha-au-tu-ung-truoc-bai-toan-can-nao.html
 
Hạng B2
10/11/17
171
23
28
34
www.otosaigon.com
Hầu hết các nhà đầu tư chuyên nghiệp đều lạc quan tin tưởng vào cơn sốt đất sẽ bùng trở lại ngay sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát. Động thái này đến từ thông tin tích cực về chương trình tiêm vaccine trong cộng đồng được đẩy mạnh.



Đánh giá chung về thị trường, hầu hết các chuyên gia nhận định, lĩnh vực bất động sản đang tiềm ẩn nhiều rủi ro, đặc biệt là diễn biến khó lường trước tác động của làn sóng Covid-19 mới. Chưa kể trước đó, cơn sốt đất cục bộ diễn ra tại nhiều tỉnh thành với giá đất tăng ảo, lượng giao dịch thật ghi nhận không đáng kể.
Báo cáo thị trường bất động sản quý I/2021 của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cũng nhận định, thị trường trải qua cơn sốt ảo, giá tăng ở một số khu vực nhưng đáng chú ý là lượng giao dịch thật tại nơi giá tăng quá mạnh so với giá trị thực thấp.

Cơn sốt đất cục bộ vừa qua đã khiến không ít nhà đầu tư có động thái bình tĩnh, thận trọng hơn khi quyết định bỏ vốn bởi hiện nay, giá đất đang thiết lập một mặt bằng mới cao hơn giá trị thực.

Song, trái với những lo ngại về diễn biến bất ổn của thị trường bất động sản, nhiều nhà đầu tư vẫn rất lạc quan và dự báo cơn sốt đất sẽ bùng nổ nhanh chóng trở lại, có thể mạnh mẽ hơn so với những lần sôi động đầu năm 2021 và trong năm 2020.

Theo ông N.H, Giám đốc Công ty Bất động sản Long Biên (Hà Nội), nhìn lại 3 đợt bùng phát dịch trước, giá đất đều tăng rất mạnh. Đây là bằng chứng rất thuyết phục rằng, sau khi kiểm soát được dịch thì giá đất sẽ tiếp tục tăng.Hiện tại, chúng ta vẫn đang phòng dịch rất tốt.

Nhận định về tác động của cơn sốt đất nền vừa qua, ông N.H cho rằng, sốt đất là điều tất yếu trong bối cảnh tình hình kinh tế, tài chính biến động và nỗi lo sợ lạm phát của người dân.

"Tuy nhiên, có một điều mà chúng ta phải chú ý đó là tốc độ nóng sốt nhanh nhưng thời gian nóng sốt diễn ra rất ngắn.

Dấu hiệu này cho thấy sự hiểu biết và cảnh giác của người dân trước tình trạng giá đất tăng. Nhưng chính vì thế mà giá đất lại cũng rất khó để giảm sâu. Và với tâm lý như thế thì khả năng rất cao là hết dịch giá bất động sản lại sẽ tăng mạnh trở lại" – ông N.H nói.

Nguồn: http://www.nhadatbariavungtau24h.com/2021/06/nha-au-tu-ang-nghe-ngong-gom-hang-cho.html
 
Hạng B2
10/11/17
171
23
28
34
www.otosaigon.com
Bất động sản Phú Mỹ trong 2020 có nhiều điểm nhấn đáng chú ý. Trong đó, các yếu tố liên quan đến quy hoạch, hạ tầng, quyết tâm phát triển của các cấp chính quyền… đã ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định lựa chọn đầu tư vào Phú Mỹ của nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp.

Những điểm nhấn quy hoạch và cơ hội đầu tư Phú Mỹ 2021

Nhadatbariavungtau24h xin cập nhật một số thông tin mới nhất về Bất động sản Phú Mỹ – Bà Rịa Vũng Tàu, 7 điểm nhấn quy hoạch 2020 và Đánh giá cơ hội đầu tư Phú Mỹ 2021 để quý khách hàng tham khảo đầu tư.

7 điểm nhấn về quy hoạch ảnh hưởng đến thị trường bất động sản Phú Mỹ 2020
Đường S khởi công quý 1 – 2020. Cú hích đầu năm cho Bất động sản Phú Mỹ

Đường quy hoạch S song song Quốc Lộ 51 là một trong những hạng mục quan trọng của thị xã Phú Mỹ, cần được đốc thúc thi công để sớm hoàn thiện tiến độ trong năm nay.
Dự án đoạn đường song song bên trái Quốc Lộ 51 có tổng chiều dài 6.370m, rộng 20.5m. Điểm đầu tuyến giao với đường Mỹ Xuân – Ngãi Giao và điểm cuối giao với đường QH số 33 (nhánh rẻ đi cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu);

Đầu tư hoàn chỉnh các hạng mục gồm: Nền mặt đường; Vỉa hè – gờ chặn – bó vỉa; Cây xanh; Hệ thống thoát nước mưa – Hệ thống thoát nước thải; Hệ thống điện chiếu sáng; Hệ thống báo hiệu an toàn giao thông; Cầu trên tuyết (Cầu Thị Vải); Đường dây trung thế và trạm biến áp phục vụ chiếu sáng.

Nguồn: http://www.nhadatbariavungtau24h.com/2021/06/nhung-iem-nhan-quy-hoach-va-co-hoi-au.html