Hạng B2
10/11/17
171
23
28
34
www.otosaigon.com
Kinh tế - xã hội ở Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn tăng trưởng trong mùa dịch

Ngày 17/8, HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Kỳ họp thứ hai, khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 theo hình thức trực tuyến tại 3 điểm cầu là Trung tâm hội nghị tỉnh, UBND tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.


Ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc kỳ họp thứ Hai HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Phát biểu tại kỳ họp, ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, nhấn mạnh, Kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 của tỉnh được tiến hành trong bối cảnh cả nước đang tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19. Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do dịch bệnh gây ra nhưng trong 7 tháng qua lĩnh vực kinh tế-xã hội của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn duy trì mức tăng trưởng tích cực, thu ngân sách đạt chỉ tiêu đề ra.

Ông Phạm Viết Thanh nhấn mạnh, trong những tháng còn lại, dự báo, tỉnh vẫn tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, HĐND tỉnh cần phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao trước cử tri và nhân dân trong tỉnh để bàn bạc, thống nhất, đề ra những quyết sách đúng đắn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2021 đã đề ra.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Trần Văn Tuấn, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng lĩnh vực kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh vẫn có những điểm sáng. Cụ thể, 7 trong số 12 chỉ tiêu kinh tế vẫn đạt mức cao hơn hoặc bằng với mức Nghị quyết đã đề ra. GRDP (không tính dầu thô và khí đốt) tăng 5,89% so với cùng kỳ; giá trị sản xuất công nghiệp, trừ dầu khí, ước đạt 154.123 tỷ đồng, tăng 8,44%; dịch vụ cảng ước đạt 2.387 tỷ đồng, tăng 16,66%. Doanh thu từ dịch vụ lưu trú ước đạt 1.473 tỷ đồng, tăng 15,66%... Tổng thu ngân sách trên địa bàn 6 tháng đầu năm khoảng 43.892 tỷ đồng, tăng 19,62%.

Về phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định, địa phương tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp vừa bảo đảm việc kiểm soát dịch COVID-19, vừa ổn định sản xuất kinh doanh, phục hồi kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội; tập trung rà soát, đánh giá đầy đủ giá trị các nguồn lực kinh tế của tỉnh trên các ngành, lĩnh vực để có giải pháp điều hành, hỗ trợ đạt hiệu quả cao nhất; xây dựng Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, kế hoạch đầu tư công, kế hoạch dự toán thu chi – ngân sách nhà nước năm 2022 và Kế hoạch tài chính 3 năm 2022-2024. Ngoài ra, tỉnh sẽ chăm lo tới đời sống nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội, nhất là tập trung chăm lo, hỗ trợ cho các đối tượng yếu thế theo chính sách của Chính phủ trong điều kiện khó khăn do dịch COVID-19...

Đến nay, Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận 2.550 ca mắc COVID-19. Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân, tình hình dịch tại tỉnh cơ bản được kiểm soát. Mục tiêu của tỉnh là đến ngày 25/8 sẽ có 81 trong tổng số 82 xã, phường, thị trấn trở thành vùng an toàn. UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã phê duyệt hỗ trợ 100 tỷ đồng cho 76.214 đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid
Nguồn:
 
Hạng B2
10/11/17
171
23
28
34
www.otosaigon.com
Từ Bắc vào Nam giá bất động sản 'miễn nhiễm' với đại dịch

Chịu nhiều tác động từ dịch bệnh, nguồn cung, lượng giao dịch giảm song giá căn hộ vẫn tăng và bất động sản vẫn được coi là kênh đầu tư nên ưu tiên.

Từ Bắc vào Nam giá bất động sản 'miễn nhiễm' với đại dịch
Một khu đô thị tại phía Gia Lâm, Hà Nội. Ảnh: Giang Thành Đô.

Giá căn hộ tăng bất chấp dịch

Sau hơn một năm tìm kiếm, đắn đo, mới đây anh Lê Quyết mới chốt để mua một căn hộ 65m2 tại một dự án mới ở Tây Mỗ (Hà Nội). Có trong tay hơn 2 tỷ, trước đó anh tự tin dễ dàng tìm căn hộ ưng ý. Song việc mua bán kéo dài hơn dự kiến bởi gián đoạn qua 4 đợt dịch, phần nhiều không phải vì Covid-19 mà do anh có tâm lý đợi giá nhà giảm.

"Tôi cứ nghĩ dịch bệnh, thị trường kém sôi động nên cứ đợi chờ giá xuống mới mua. Cuối cùng, lỡ mất căn ưng ý và giờ tôi thậm chí phải vay thêm vài trăm triệu mua căn cũng chưa thật sự hài lòng. Nếu lúc này không mua thì giá nhà vẫn lên, vừa không có nhà để ở và khéo còn kéo dài thêm khoản vay mượn", anh Quyết nói.

Mai Hương (quận 2, TP HCM) đầu tư căn hộ góc khá đẹp tại một dự án phía Đông thành phố cuối 2019. Thời gian qua, chị khá bất ngờ khi nhận được nhiều cuộc gọi hỏi có bán lại căn hộ hay không, trong đó chính môi giới giao dịch với chị trước đó cũng ướm hỏi với mức giá tăng 10% so với hồi chị mua.

"Là căn hộ thứ hai tôi mua từ khoản tiền nhàn rỗi. Nếu giá còn tăng thêm tôi sẽ bán. Kỳ vọng lợi nhuận của tôi khoảng 15-20% so với khoản tiền đầu tư ban đầu. Còn không thì tôi giữ lại để cho thuê lâu dài", chị Hương chia sẻ.

Anh Quyết, chị Hương là hai trong nhiều khách mua nhà chứng kiến bối cảnh bất động sản miễn nhiễm với dịch bệnh. Theo số liệu từ Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, thời gian qua nhiều dự án được thị trường hấp thụ đạt 90%. Ví dụ tại TP HCM, các dự án có giá bán 40 triệu mỗi m2 chỉ trong 2-3 tháng tiêu thụ đến 95%.

Một trong những nguyên nhân đẩy căn hộ tăng giá là do khan hiếm nguồn cung, ít dự án mới được mở bán. Báo cáo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho thấy, tại Hà Nội, trong nửa đầu năm 2021, lượng căn hộ chào bán trên thị trường là 17.840 sản phẩm, bằng 85,1% so với cùng kỳ năm 2020. Tương tự, tại TP HCM có 9.820 căn hộ chào bán trên thị trường trong nửa đầu năm 2021, chỉ đạt 55% so với cùng kỳ năm 2020. Việc khan nguồn cung có lý do từ hạn chế pháp lý của nhiều dự án.

Nguồn:
 
Hạng B2
10/11/17
171
23
28
34
www.otosaigon.com
Chuẩn bị đầu tư cao tốc 20.000 tỷ đồng rút ngắn thời gian đi từ TPHCM đến Vũng Tàu

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành giao Bộ GTVT rà soát nội dung dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu (giai đoạn 1) để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư theo hình thức PPP.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 6000/VPCP-CN về Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu (giai đoạn 1).

Văn bản nêu rõ, về đề nghị của Bộ Giao thông vận tải tại Tờ trình số 8264/TTr-BGTVT ngày 11/8/2021 về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án theo phương thức PPP (Hợp đồng BOT), Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Băn Thành có ý kiến như sau:

Bộ Giao thông vận tải căn cứ Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2050 sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, rà soát nội dung dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu (giai đoạn 1) để trình Thủ tướng Chính phủ.

Được biết, tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 có tổng chiều dài 53,7km chạy song song với tuyến quốc lộ 51. Đểm đầu kết nối tuyến tránh Quốc lộ 1 qua TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai; điểm cuối giao với đường vành đai TP.Bà Rịa (Quốc lộ 56), tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Trong đó đoạn tuyến nằm trên địa phận tỉnh Đồng Nai là 34,2 km và trên địa phận tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là 19,5 km.

Dự án có tổng vốn đầu tư 19.012 tỷ đồng, xây dựng 7 nút giao liên thông, 13 cầu vượt dòng chảy, 4 cầu vượt đường ngang và 19 cầu đường ngang vượt đường cao tốc. Tổng diện tích đất sử dụng để xây dựng dự án khoảng 588,5ha.

Nguồn:
 
Hạng B2
10/11/17
171
23
28
34
www.otosaigon.com
Chuẩn bị đầu tư cao tốc 20.000 tỷ đồng rút ngắn thời gian đi từ TPHCM đến Vũng Tàu

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành giao Bộ GTVT rà soát nội dung dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu (giai đoạn 1) để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư theo hình thức PPP.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 6000/VPCP-CN về Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu (giai đoạn 1).

Văn bản nêu rõ, về đề nghị của Bộ Giao thông vận tải tại Tờ trình số 8264/TTr-BGTVT ngày 11/8/2021 về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án theo phương thức PPP (Hợp đồng BOT), Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Băn Thành có ý kiến như sau:

Bộ Giao thông vận tải căn cứ Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2050 sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, rà soát nội dung dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu (giai đoạn 1) để trình Thủ tướng Chính phủ.

Được biết, tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 có tổng chiều dài 53,7km chạy song song với tuyến quốc lộ 51. Đểm đầu kết nối tuyến tránh Quốc lộ 1 qua TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai; điểm cuối giao với đường vành đai TP.Bà Rịa (Quốc lộ 56), tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Trong đó đoạn tuyến nằm trên địa phận tỉnh Đồng Nai là 34,2 km và trên địa phận tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là 19,5 km.

Dự án có tổng vốn đầu tư 19.012 tỷ đồng, xây dựng 7 nút giao liên thông, 13 cầu vượt dòng chảy, 4 cầu vượt đường ngang và 19 cầu đường ngang vượt đường cao tốc. Tổng diện tích đất sử dụng để xây dựng dự án khoảng 588,5ha.

Nguồn: http://www.nhadatbariavungtau24h.com/2021/09/chuan-bi-au-tu-cao-toc-20000-ty-ong-rut.html
 
Hạng B2
10/11/17
171
23
28
34
www.otosaigon.com
Chốt phương án làm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa có ý kiến về việc phê duyệt chủ trương đầu tư giai đoạn 1 dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng BOT. Trong đó, yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) căn cứ quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2050 sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, rà soát nội dung dự án, trình Thủ tướng Chính phủ.



Quốc lộ 51 đi qua 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu đang ngày càng quá tải nên việc đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là cấp bách Ảnh: NGỌC GIANG

Giảm 2 làn xe

Theo Bộ GTVT, dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 được Thủ tướng Chính phủ giao bộ là cơ quan có thẩm quyền triển khai thực hiện. Trên cơ sở đó, Bộ GTVT đã giao đơn vị trực thuộc là Ban Quản lý dự án 85 tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án và đã được rà soát, hoàn thiện theo ý kiến thẩm định của hội đồng thẩm định liên ngành và quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

"Theo quy hoạch, quy mô của tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu từ 6 làn xe đến 8 làn xe được xác định theo từng đoạn tuyến. Tuy nhiên, căn cứ nhu cầu vận tải, khả năng cân đối nguồn lực, để bảo đảm hiệu quả đầu tư, Bộ GTVT kiến nghị phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 giảm 2 làn xe mỗi đoạn" - Bộ GTVT thông tin.

Theo đó, đoạn từ điểm đầu dự án (giao với tuyến tránh Quốc lộ 1 qua TP Biên Hòa) đến nút giao Long Thành (giao với đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây) có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường từ 24,75 - 27 m. Đoạn từ nút giao Long Thành đến nút giao Tân Hiệp (giao với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành) quy mô 6 làn xe, bề rộng nền đường từ 32,25 - 34,5 m. Đoạn từ nút giao Tân Hiệp đến điểm cuối dự án (giao với Quốc lộ 56) quy mô 4 làn xe cao tốc, bề rộng nền đường từ 24,75 - 27 m.

Theo tính toán của Bộ GTVT, sơ bộ nhu cầu sử dụng đất của dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu khoảng 519,64 ha. Khi xây dựng, sẽ có khoảng 3.130 hộ bị ảnh hưởng, khoảng 2.589 hộ đủ điều kiện tái định cư.

Nguồn: http://www.nhadatbariavungtau24h.com/2021/09/chot-phuong-lam-cao-toc-bien-hoa-vung.html
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
10/11/17
171
23
28
34
www.otosaigon.com
Tập đoàn Amata nghiên cứu đầu tư KCN 3.800 ha tại Bà Rịa- Vũng Tàu

(ĐTTCO)- Tập đoàn AMATA (Thái Lan) vừa có văn bản gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc xin nghiên cứu dự án đầu tư Khu công nghiệp – đô thị – dịch vụ tại xã Cù Bị, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.



Thu hút..

Trong văn bản này, AMATA đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho phép được xúc tiến nghiên cứu để đề xuất dự án đầu tư tại địa bàn xã Cù Bị, huyện Châu Đức nhằm hình thành một khu công nghiệp – đô thị - dịch vụ cửa ngõ phía Tây Bắc của tỉnh. Tổng diện tích khu vực đề xuất nghiên cứu khoảng 3.800 ha. Chủ đầu tư dự kiến dự án sau khi hoàn thành đến năm 2022 sẽ có khoảng 80.000 - 120.000 kỹ sư, chuyên gia và công nhân về làm việc, với tỷ lệ lấp đầy 80%.

Nguồn: http://www.nhadatbariavungtau24h.com/2021/09/tap-oan-amata-nghien-cuu-au-tu-kcn-3800.html
 
Hạng B2
10/11/17
171
23
28
34
www.otosaigon.com
Khoảng 80% nhà đầu tư bất động sản có sẵn tiền, nóng lòng chờ mở cửa trở lại để mua'

(VNF) - Chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang cho biết có khoảng 80% nhà đầu tư có sẵn tiền và đang nóng lòng chờ ngày mở cửa trở lại để tìm sản phẩm mua vào. Ngược lại, khoảng 10-20% nhà đầu tư có nhu cầu bán ra để giải quyết vấn đề trước mắt sau 3 tháng gồng mình trả lãi vay ngân hàng và nhiều chi phí khác.


'Khoảng 80% nhà đầu tư bất động sản có sẵn tiền nóng lòng chờ mở cửa trở lại để mua vào'
Chia sẻ về sức khỏe tài chính của các nhà đầu tư bất động sản cá nhân hiện nay, chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang cho biết có khoảng 80% nhà đầu tư hiện có sẵn tiền và đang nóng lòng chờ ngày mở cửa trở lại để tìm sản phẩm mua vào. Nhóm này hồ hởi đi xem, tìm hiểu dự án nhưng lại thận trọng trong quyết định xuống tiền.

Trong khi đó, có khoảng 10-20% nhà đầu tư có nhu cầu bán ra bất động sản để giải quyết vấn đề trước mắt sau 3 tháng gồng mình trả lãi vay ngân hàng và nhiều chi phí khác. Họ cũng chờ nới lỏng giãn cách mới rao bán, vì nếu có bán trong giai đoạn hiện nay cũng chỉ nhận cọc 100 - 200 triệu đồng không giải quyết được gì.

“Như vậy, một bên muốn đi xem bất động sản để mua và một bên đợi mở cửa để bán, thậm chí là bán giảm giá 5-10%. Nhưng người bán thì chắc chắn sẽ bán còn người mua thì chưa chắc đã mua. Sau dịch sẽ là một thị trường rất thú vị, nhiều người muốn mua nhưng quyết định còn dè dặt”, ông Quang nói.

Khi được hỏi có nên đầu tư phân khúc căn hộ trong giai đoạn hiện nay, vị chuyên gia cho rằng đây không phải là lựa chọn ưu tiên của các nhà đầu tư. Bởi lẽ, nhà đầu tư thường đặt nặng khả năng khai thác cho thuê căn hộ nhiều hơn so với các phân khúc khác. Căn hộ khai thác tốt được khoảng 5%, còn nhà phố nhiều lắm cũng chỉ được 2-2,5%, thậm chí nhà mặt tiền chưa tới 11%/năm.

“Cho thuê căn hộ trong giai đoạn tới dự báo vẫn chưa thể phục hồi do nhóm nhà đầu tư nước ngoài chưa quay lại ngay trong khi tỷ lệ không nhỏ người lao động có xu hướng về quê 3-6 tháng khi mở cửa trở lại. Hiện nay, các căn hộ đều phải giảm giá cho thuê, ít cũng 10%, nhiều có thể lên đến 30-50%”, ông Quang cho hay.

“Nhưng nói như vậy không có nghĩa là thị trường căn hộ đi xuống, vì phân khúc này trước tiên phục vụ nhu cầu ở thực. Có đi xa để đầu tư phân khúc nào, cuối cùng người ta cũng quay lại trung tâm thành phố để hoạt động. Nếu có cơ hội, chúng ta cũng mạnh dạn mua căn hộ và chọn những dự án có giá tốt, chủ đầu tư tốt, đặc biệt là quản lý tốt”, vị chuyên gia khuyến cáo.

Đồng quan điểm trên, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE, cho rằng số người mua căn hộ, đặc biệt là mua căn hộ để đầu tư cho thuê sẽ giảm trong một thời gian.

Lý do như ông Quang chia sẻ trên, vị giám đốc nhấn mạnh rõ ràng tỷ suất lợi nhuận từ việc cho thuê căn hộ đang rất thấp tại 2 thành phố, đặc biệt là tại TP. HCM. Thời kỳ cao điểm của thị trường căn hộ (vào khoảng 2015-2016), số lượng căn hộ chào bán ra vô cùng nhiều, người mua cũng nhiều. Đối với căn hộ cao cấp, có đến 50-60% người mua để cho thuê. Tỷ suất lợi nhuận lúc đó 7-7,5%/năm, thậm chí 8%.

Tuy nhiên, tại thời điểm đó, bà Dung cho biết đơn vị đã dự báo chắc chắn tỷ suất lợi nhuận sẽ giảm đi do sự cạnh tranh rất lớn từ nguồn cung nhiều. Và trong 5 năm qua, tỷ suất lợi nhuận cho thuê giảm dần đều qua các năm, từ 7,5% xuống còn 6,5%, 6% cho đến 5%. Nghĩa là, ngay cả khi chưa chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 thì tỷ suất lợi nhuận từ việc cho thuê đã giảm xuống.

Khi làm khảo sát thị trường 6 tháng, Giám đốc cấp cao CBRE nhận thấy tỷ suất cho thuê giảm xuống chỉ còn đâu đó 2,5-4% tại TP. HCM. Lý do, chủ nhà phải giảm giá cho thuê, nhiều người nước ngoài đã về nước. Số còn lại cũng phải giảm giá cho thuê và cũng sẽ mất một khoảng thời gian để người nước ngoài quay trở lại thuê căn hộ để sống và làm việc, bên cạnh những cá nhân và gia đình Việt Nam thuê.

Nguồn: http://www.nhadatbariavungtau24h.com/2021/09/khoang-80-nha-au-tu-bat-ong-san-co-san.html
 
Hạng B2
10/11/17
171
23
28
34
www.otosaigon.com
Bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút giới đầu tư

Với tín hiệu tích cực từ hạ tầng, du lịch, cảng biển..., cùng nguồn vốn đầu tư công hơn 4 tỷ USD, Bà Rịa - Vũng Tàu đứng trước thời cơ tăng trưởng, hấp dẫn giới đầu tư.
Làn sóng đầu tư hàng nghìn tỷ đổ về Bà Rịa - Vũng Tàu

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, giai đoạn 2016 - 2020, tổng ngân sách cho đầu tư công là 34.632 tỷ đồng. Tới giai đoạn 2021 - 2025, tổng nhu cầu vốn cho đầu tư công sẽ là khoảng 112.351 tỷ đồng. Mục tiêu đầu tư công của tỉnh này trong 5 năm tới sẽ tăng gấp 3 lần so với 5 năm vừa qua.

Với kế hoạch đầu tư công này, các chuyên gia đánh giá, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ lọt vào top địa phương có đầu tư công mạnh nhất cả nước. Thậm chí, đầu tư công của tỉnh này còn cao gấp khoảng 1,6 lần so với Đồng Nai khi trong giai đoạn 2021 - 2025, Đồng Nai sẽ cần nguồn vốn hơn 70.000 tỷ đồng.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, nguồn vốn đầu tư công tại tỉnh sẽ ưu tiên phân bổ cho các dự án hạ tầng trọng điểm, mang tính chất kết nối vùng.

Trong đó, dự án được kỳ vọng là cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu giai đoạn 1 với tổng vốn khoảng 19.616 tỷ đồng. Cao tốc dự kiến khởi công vào năm 2022, hoàn thành trong năm 2025 theo phương thức hợp đồng BOT. Sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động, tuyến cao tốc có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao hiệu suất lưu thông hàng hoá, tăng cường giao thương và khả năng kết nối, rút ngắn thời gian di chuyển từ TP HCM tới Bà Rịa - Vũng Tàu.


Bà Rịa - Vũng Tàu được đẩy mạnh đầu tư hạ tầng giao thông. Ảnh: Đăng Khoa

Ngoài cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu, các dự án hạ tầng trọng điểm khác cũng được triển khai trong giai đoạn 2021 - 2025. Nổi bật như dự án cầu Phước An (tổng mức đầu tư khoảng 4.879 tỷ đồng), dự án đường 991B từ Quốc lộ 51 đến hạ lưu cảng Cái Mép (tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng)... Cùng đó là tác động từ dự án sân bay Long Thành có công suất lên tới 100 triệu lượt khách mỗi năm và cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải có thể đón tàu lớn trọng tải 200.000 tấn.

Bên cạnh việc đầu tư vào hạ tầng, cảng biển, Bà Rịa - Vũng Tàu còn đang đẩy mạnh thu hút nhiều doanh nghiệp lớn đổ về đầu tư vào công nghiệp, du lịch và bất động sản. Nổi bật trong đó phải kể tới Vin Group, FLC Group, Sun Group, Novaland, Hưng Thịnh, Tuần Châu... kết hợp nhiều doanh nghiệp đầu tư bất động sản nổi tiếng tại địa phương như Lan Anh, Barimex, Godel Alpha...

Theo các chuyên gia, điểm nhấn về đầu tư hạ tầng, du lịch, cảng biển và bất động sản đã tạo ra những tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu. Đây sẽ là đòn bẩy lớn tạo đà cho bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới và trở nên hấp dẫn với nhà đầu tư.

Nguồn: http://www.nhadatbariavungtau24h.com/2021/09/bat-ong-san-ba-ria-vung-tau-thu-hut.html
 
Hạng B2
10/11/17
171
23
28
34
www.otosaigon.com
Lo ngại lên giá, nhà đầu tư mong chờ hết giãn cách để đi "săn" đất vùng ven Tp.HCM

Đã quá lâu hoạt động mua bán BĐS phải chờ đợi diễn biến của tình hình dịch bệnh kéo dài. Những ngày này, cả môi giới và nhà đầu tư BĐS khu vực phía Nam đều mong chờ được nới lỏng giãn cách để trở lại “trạng thái bình thường mới”.



Đã mấy tháng nay, anh Ch (ngụ Tp.Thủ Đức, Tp.HCM) nóng ruột vì không thể đi xem được BĐS tại Đồng Nai do giãn cách kéo dài. Vào khoảng tháng 6/2021, anh được môi giới chào miếng đất giá khá tốt ở Nhơn Trạch, có sổ đỏ, nhưng do tình hình dịch bệnh anh không thể đi xem thực tế được.

Mọi thứ trên giấy đều khá ưng nhưng việc quyết định xuống tiền còn phải đi xem thực tế. "Tôi mong sớm được đi lại bình thường để đi xem được đất rồi quyết định, để lâu lại lo ngại việc lên giá, mất cơ hội đầu tư", anh Ch chia sẻ.

Được biết, nhà đầu tư này hiện cũng có vài BĐS tại Long Thành và khu Đông của Tp.HCM. Trước thời điểm giãn cách, anh Ch có bán ra một BĐS tại khu Đông và có dòng tiền sẵn nên đi "săn" BĐS tỉnh lân cận để đầu tư dài hạn. Anh nhắm đến BĐS có giá mềm từ 1 -2 tỉ đồng, pháp lý ổn, ở các nơi có hạ tầng, quy hoạch đang được đầu tư để "đón sóng" đầu tư.

Cùng với đó, nhiều nhà đầu tư có BĐS đang đầu tư tại vùng ven Tp.HCM cũng mong chờ hết giãn cách để thị trường hoạt động trở lại, để có thể bán được các BĐS đã mua trước đó.

Nguồn: http://www.nhadatbariavungtau24h.com/2021/09/lo-ngai-len-gia-nha-au-tu-mong-cho-het.html