RIO sử dụng khung sườn của I20, ngoài ra các phần khác thì RIO đều làm một cuộc cách mạng về công nghệ, kiểu dáng ngoại thất, nội thất đều rất trẻ trung và hấp dẫn, các đường ráp nối trên xe đều rất tinh xão.
Bác chỉ cần nhìn vào cái khe hở khi đóng cánh cửa sát xem. I20 khi đóng 4 cửa sát lại thi khoảng trống giữa cửa cà sườn xe dư ra rất nhiều, có thể nhìn thấy cả ron xe trong đó luôn, em đi off với hội I20, coi 10 chiếc i20 đều có khe hở rất lớn khi đóng cửa.
Điều này nói lên điều gì? Phần cơ khí của i20 không chính xác, hãy nhìn khe hở của các xe xịn như BMW, Lexus, MEC, Camry...khe hở rất nhỏ, tưởng chừng như khung sườn và cửa nó liền lạc với nhau thành một khối vậy. Khe hở khi đóng cửa của RIO cũng rất nhỏ như các xe xịn.
i20 có ABS, nhưng không có ESP, RIO có đủ cả, có cả Cruise control, Handfree...
Nhưng cả 2 xe này đều không có hệ thống AutoLock.
Trợ lực lái EPS của i20 chỉ nhẹ khi nhỏ hơn 20km/h, lên trên 20km/h dường như nó cứng ngắt luôn.
Trợ lực lái EPS của RIO đúng là number one luôn, nó nặng từ từ theo tốc độ, từ 0 đến 60km/h thấy nó nặng từ từ lại rất rõ.
Độ bốc của RIO phê hơn i20 nhiều, đạp gas là phóng phóng, động cơ tuy chỉ 1.4 nhưng khá mạnh.
Bác đừng có phân biệt là Hyundai đồ phụ tùng tốt hơn KIA, hai thằng này nó đều xài đồ chung của Hyundai hết á, công nghệ cũng là của Hyundai thôi, dàn điện thì nó xài chung đồ của Mobis.
Nhưng cùng một giá tiền thì xe của KIA luôn có nhiều option hơn Hyundai, độ bền cũng ngang nhau thôi.
Từ khi KIA bị Hyundai mua thì KIA đã thay da đỗi thịt hoàn toàn, từ thiết kế cho đến công nghệ đều vượt trội, nhưng công nghệ thì hầu như đều là công nghệ của Hyundai. Do đó khi ta mua một chiếc xe KIA cũng giống như mua một chiếc xe Hyundai vậy, chỉ khác nhau ở cái Logo và cái Model, còn bên trong ruột gan phèo phổi nó đều xài chung với nhau.