Trích đoạn: Automatic
Thấy bác Shdodai có vẻ lùng bùng khi nghe thợ ca hát wá, em xin tóm tắt một ít khái niệm cơ bản cho các bác nắm, đừng bao giờ nghe tụi nó vẽ vời nhé....!
1. BXC xe Scooter 4 thì nói chung cũng như BXC xe số, tức là có trụ ga, nói theo ngôn từ KT là "có đường kính họng khuếch tán thay đổi".
2. Tuy nhiên, để bảo đảm cho việc tăng ga gấp không bị ngộp hay chết ngang, BXC xe tay ga có 1 số cơ cấu hòan chỉnh hơn xe thường, đó là : màng áp thấp nâng trụ ga theo áp thấp ( chả phải là da bơm cái gì hết, nó bơm cái gì bây giờ nhỉ?[8|]), bơm tăng tốc ( supplement), Air tự động....
3. Ở xe thường, khi ta tăng ga thì chủ động kéo trụ ga lên, không khí và xăng được hút vào nhiều hơn làm động cơ tăng công suất. Tuy nhiên nếu ta tăng gấp thì dễ bị chết máy do hòa khí thiếu xăng vì xăng không hút lên kịp. Chính vì vậy, muốn xe "ngon" và bốc thì lúc nào hòa khí cũng phải chỉnh hơi "đậm", tức là bugi đỏ đậm..... Nhưng ở xe Ga thì BXC hòan chỉnh hơn, nếu ta lên ga gấp thì trụ ga vẫn chưa lên ngay dù bướm ga đã mở rộng, áp thấp ngay họng hút sẽ được dắt lên trên buồng màng hút ( là cái da bơm mà thợ hay gọi), trụ ga sẽ nâng lên từ từ tránh chuyện chết đột ngột. .....