Hạng B2
28/8/04
119
0
0
nguoi den tu Trieu Chau
RE: Bàn luận về bình xăng con xe tay ga

bác thử kiểm tra mấy cái lá bố nồi của xe bác nó mòn chưa?Nếu mòn quá rùi thì bác dán lại bố là xe chạy sẽ bốc thôi à
 
Hạng B1
27/8/05
79
5
6
Sài Gòn
RE: Bàn luận về bình xăng con xe tay ga

Trích đoạn: tenziketui

Trích đoạn: Automatic

Thấy bác Shdodai có vẻ lùng bùng khi nghe thợ ca hát wá, em xin tóm tắt một ít khái niệm cơ bản cho các bác nắm, đừng bao giờ nghe tụi nó vẽ vời nhé....!;)
1. BXC xe Scooter 4 thì nói chung cũng như BXC xe số, tức là có trụ ga, nói theo ngôn từ KT là "có đường kính họng khuếch tán thay đổi".
2. Tuy nhiên, để bảo đảm cho việc tăng ga gấp không bị ngộp hay chết ngang, BXC xe tay ga có 1 số cơ cấu hòan chỉnh hơn xe thường, đó là : màng áp thấp nâng trụ ga theo áp thấp ( chả phải là da bơm cái gì hết, nó bơm cái gì bây giờ nhỉ?[8|]), bơm tăng tốc ( supplement), Air tự động....
3. Ở xe thường, khi ta tăng ga thì chủ động kéo trụ ga lên, không khí và xăng được hút vào nhiều hơn làm động cơ tăng công suất. Tuy nhiên nếu ta tăng gấp thì dễ bị chết máy do hòa khí thiếu xăng vì xăng không hút lên kịp. Chính vì vậy, muốn xe "ngon" và bốc thì lúc nào hòa khí cũng phải chỉnh hơi "đậm", tức là bugi đỏ đậm..... Nhưng ở xe Ga thì BXC hòan chỉnh hơn, nếu ta lên ga gấp thì trụ ga vẫn chưa lên ngay dù bướm ga đã mở rộng, áp thấp ngay họng hút sẽ được dắt lên trên buồng màng hút ( là cái da bơm mà thợ hay gọi), trụ ga sẽ nâng lên từ từ tránh chuyện chết đột ngột. .....
xe em , em thấy máy hơi ì.ăn xăng tầm 25km/l.em muốn chỉnh lại cái BXC cho nó bốc lên.xăng hao hơn cũng không sao.nhưng mà bác không còn tiệm xe máy.thế tiệm xe hơi đem 2 bánh dzô được hông bác?:D
nếu bác không nhận thì bác biết chỗ nào chỉnh ngon chỉ e với. tiệm sửa tay ga e quen thì chỉ cho nó sửa mấy cái lặt vặt thôi

Xe Epi của em củng dzây. Em thấy cái lò xo dài dài ở trong bình xăng con có 1 cai miếng cao su bự bự chụp lên bị cắt mất 1 đọan. ko biết sao đây. Chạy trong Tp thì 25km/l. Hay bữa nào anh em mình họp mặt lại nhờ bác sĩ AUTO khám hộ.??
 
Hạng B1
27/8/05
79
5
6
Sài Gòn
RE: Bàn luận về bình xăng con xe tay ga

Trích đoạn: Automatic

1. Họ cắt ngắn hay thay lò xo trụ ga : đây là trò tai hại nhất mà em từng gặp, trụ ga hoặc lên không nổi, áp thấp ngay họng hút quá lớn nên xăng hút lên rất nhiều, xe chạy không nổi mà hao xăng bà cố. Cũng có khi lò xo nhẹ wá, trụ ga lên thả giàn, xăng hổng lên nổi, máy è è có khi chết ngang! mà thợ hay gọi), trụ ga sẽ nâng lên từ từ tránh chuyện chết đột ngột. .....

Thế ngày xưa bác Auto làm ntn voi' 1.. này?
 
Hạng B2
1/11/04
214
1.660
93
RE: Bàn luận về bình xăng con xe tay ga

Trích đoạn: Automatic

Họ cắt cái lò xo nào hả bác? Nếu là cái lò xo ngay bướm ga thì Ok thui, tay ga sẽ nhẹ hơn thật đó và chả ảnh hưởng gì mấy đâu! Còn nếu là cái lò xo dài dài mảnh mảnh trong bình xăng con thì... ôi thôi xong![&:]
Nghe bác sỹ nói thì hình như mấy tay thợ lỡm quá,kể cả những chỗ đông khách như ở Nguyễn Du.Vậy có chỗ nào chỉnh tốt không bác?em cũng muốn bữa nào đi canh chỉnh lại toàn bộ xe.Bác chỉ giúp em với.Thx.
 
Hạng D
28/4/05
3.046
7
38
29
RE: Bàn luận về bình xăng con xe tay ga

nói ì thế thôi.chứ em muốn chỉnh cho nó bốc hơn thôi.BS giúp e với BS ơi
con xe chạy chậm quá rồi:mad:
 
Hạng D
RE: Bàn luận về bình xăng con xe tay ga

Ái chà, có Bác sĩ kiểm tra chỉnh dùm thì ngon wá, bữa nào hẹn bác sĩ 1 buổi, anh em mang 2 bánh lên đi...chỉ sợ giờ ko còn làm 2 bánh nữa, chỉ ưu tiên cho 4 bánh thui.....buồn wá....:(
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Bàn luận về bình xăng con xe tay ga

Lại có vài quan niệm không đúng lắm mà thợ hay bơm vào đầu người tiêu dùng : xe bốc thì phải ăn xăng nhiều hơn![&:]
Thực ra, việc xe tăng công suất và ăn xăng hơn chỉ đúng với những xe chấp nhận đâm chọt phần máy, tức là tăng dung tích động cơ ( xóay lòng đôn dên...), tăng hệ số nạp ( bùa Cam, móc co...) hay thay Tỉ số truyền để có nước Đề Pa hay đường trường tốt hơn ( thay nhông dĩa, độ đạn nồi, độ lò xo nồi cho tay ga, thay bánh lớn nhỏ....).
Chứ trong trường hợp động cơ còn nguyên bản thì nó gần như chỉ đạt Công Suất lớn nhất khi có Hiệu suất lớn nhất. Tức là hễ xe mà ngon lành, lợi xăng thì cũng là lúc nó có thể chạy bốc nhất !
Nhớ lại hồi trước, Tiến Thảo có nổ về cái Majesty của hắn chạy ... 130 trước khi bán cho người bạn em. Nghĩ Thảo là người có nhiều phụ tùng nên em nghe cũng nể lắm. Sau khi mua xe thì người bạn phát hiện xe Hao xăng wá (100km/3l5) và chạy có... 103 !:D Thua xa xe em lúc đó đã đi hơn 40.000 mà vẫn kéo lên trên 120 vô tư ( 2 người to con, gắn đủ kíêng hậu và kiếng gió...). Về nhà chỉnh lại thì chiếc xe đó ít ăn hơn hẳn và kéo hết ga cũng 12x như ai!;) Bạn em gặp thẳng Thảo và nói : "ông xạo wá", hắn chống chế : "Tại ông không biết cầm tài"....:D
Bác nào chơi xe máy mà biết Tiến Thảo thì cứ gặp Thảo ( vốn rất thiếu khiêm tốn!:() mà hỏi thăm xem có nhớ Quang Mập ngày xưa đã cứu y một bàn thua trông thấy tại 16-18 CMT8 ( là trạm YSS, lúc đó Thảo làm lính ở đó chưa ra tiệm riêng) không nhé ? Y bị 1 con Majesty vật cho 3 ngày, thay cả Bình Xăng con mới cho khách ( tính giá gần $300[&:]) mà xe cứ nóng máy là nổ lượng sượng hay chết ngang, Bugi đen như lọ nghẹ, khách chửi vang cả khu Gia Long...:D Bác Quangtin trong 4rum xe máy có quen bác nào làm trong YSS khỏang được 4-5 thì hỏi xem khi xe Scooter Yamaha (Fuzzy, Cygnus, Majesty, Grand...) chưa có Service Manual thì ai là người mà Hansley Tan ( anh Tư Lùn, giám đốc KT của YMHVN) nhờ training cho tất cả các Đại lý phía Nam về cách Bảo trì sửa chữa Scooter nhé !;)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
28/4/05
3.046
7
38
29
RE: Bàn luận về bình xăng con xe tay ga

kaka.bác Tiến thảo là dân sửa moto được đồn là Ngon nhất cái Vn mình mà bị một em majesty vần thế kia thì còn j là uy danh??[8|]
hay lúc đó chưa lên tay hả BS?
BS vẫn chưa trả lời về việc có làm 2 bánh hay không cho chúng e [&o]
 
Hạng D
28/4/05
3.046
7
38
29
RE: Bàn luận về bình xăng con xe tay ga

em thấy các bác chơi mấy e CB SF nói ở đó là tay nghề được nhất nên giá mới mắc[8|]
rồi có cả con VFR đua SBK nữa.độc nhất VN[:-]