Hạng C
12/5/06
763
4
18
RE: Bàn luận về bình xăng con xe tay ga

100km/3l là thường mà bác .....xe attila victoria con bồ em chưa đến 3 l đó nha.....xe mới đập thùng luôn.....còn tùy vào người chạy nữa .....còn spacy em nghe nói có chiếc 45km/l....shi em chạy thì dao động 40-45 km/l
có thể tháng trước em mới thay nguyên bộ nồi ....chỉ có máy là em chưa chạm vào thui.....epicuro 1l/37km đó là điều em cũng không tưởng.....em chạy xe tầm 40km/h ít thắng lắm......
 
Tập Lái
1/4/10
1
0
0
Re: RE: Bàn luận về bình xăng con xe tay ga

Up lên nào bài viết hay
 
Hạng D
17/3/07
1.270
15
0
14
Re: RE: Bàn luận về bình xăng con xe tay ga

Vậy cách làm này bên biker là sai phải không bác sỉ

Trích lời son_talentkiddy viết: Với cách cân chỉnh này các bạn có thể tiết kiệm thêm 5km cho 1 lít xăng.
Hay nói cách khác đổ đầy bình xăng sẽ chạy thêm đươc trên 20km trong thành phố HCM nhé.

Do xe tui và người bạn đã test thành công ỗn định hơn tháng nay

Hayate2009 đã nghĩ ra phương pháp này(mọi thắc mắc xin liên hệ tác giả)

Ai quan tâm hãy Đọc kỷ hướng dẫn sử dụng trước khi ...làm
smile.gif


Điều kiện:

-Xe zin và chạy hết rô đai.(Xe tui thực hiện ở 5.000km)

-Mở bugi xem thấy màu đen do dư xăng dù chỉnh xăng gió mọi cách vẫn không Đỏ.Hiện tượng này là thiếu gió
-Đã làm được 1 số xe nhận thấy đa số BXC đều thiếu gió ở ga đầu.

-Tháo BXC và lấy trái ga ra.

-Tuyệt đối không làm rách,lủng cao su vòng trái ga.

-Lò xo trái ga không được kéo giản nếu không sẽ làm hao xăng cực kỳ.


Bắt đầu tiến hành các bạn tìm 1 dây inox 1 ly (1 mm) uốn tròn cho bót trái ga rồi gắn vào như hình chụp ( tùy xe các bạn có thể dùng 1ly5 cũng ok sẽ chỉnh kim xăng và ốc xăng gió sau.)

Khi ta gắn vòng inox vào trái ga có nghĩa là kim ga sẽ cao lên 1 mm làm xăng xuống nhiều hơn do đó ta dùng vòng 1mm thì sẽ hạ phe ở cây kim xăng xuống 1 nấc (kim xăng có 3 nấc,1 nấc bằng 1mm,nghĩa là phe kim xăng nằm trên cùng kim)

Như hình chụp các bạn thấy khi ta rồ ga lớn nhỏ thì bướm ga sẽ đóng mở lớn nhỏ lấy gió chứ trái ga không lên xuống trực tiếp như xe số nhé,hãng Su ứng dụng khí động học cho trái ga này vì vậy khi đề pa ta phải rồ lớn ga xe mới đủ gió đốt hết nhiêu liệu mà rồ lớn đồng nghĩa xăng vào nhiều chính điều này lượng xăng dư ban đầu không cháy hoàn toàn do thiếu gió làm hao xăng và người lái cảm giác máy ì,khó chịu.Khi chạy mỗi lần trã ga điều này lập lại
20.gif


Sau khi các bạn hiệu chỉnh vòng inox nhớ chỉnh ốc xăng lại thông thường 1.6 vòng đến 1.8 vòng,để ga cầm chửng đừng nhỏ quá sáng đề sẽ khó nổ máy
Chạy vài ngày theo dõi chỉnh ốc xăng gió sao cho bugi Đỏ là OK.
Test thử 1lit xăng xe bạn thêm 5 km không???hay hơn
smile.gif


Mọi việc đã xong các bạn sẽ thấy khác xa trước như:

-Máy nhẹ hẳn

-Tiếng pô tách bạch như nghe nhạc Trịnh bằng dàn Hi end

-Diều khiển xe thoải mái hơn do nhích ga là dzọt,lúc này mới thật sự cảm thấy iêu con HAYA của mình quá đi.

Chúc thành công nếu bạn nào làm ok cũng báo cho mọi người biết hay trục trặc gì cũng báo luôn để mọi người thảo luận nhé.
smile.gif

 
Tập Lái
12/3/10
8
0
0
Re: RE: Bàn luận về bình xăng con xe tay ga

Cần gì phải chêm cọng dây inox gì đó vào BXC.Xe ga nào thì tui không biết chứ Su Hayate chỉ cần khéo tay chút tháo BXC ra.Mở nắp phía trên rút cục ga và lấy kim xăng ra.Kim nầy có 3 nất chĩnh như kim xăng xe số.thường thì miếng fe nằm ở nấc giửa mình lấy kềm rút ra cho vào nấc cao nhất(Dặn lại là làm thật kỷ và khéo tay chứ không dể làm như xe số đâu,hoặc làm rách miếng cao su mỏng của cục ga thì tiêu.Miếng nầy nó mỏng như comdom)Lắp kim xăng vào cục ga rồi cục ga vào BXC lại như trước ráp BXC vào máy và kiểm tra lại 1 lần.Xong vặn ốc chỉnh gió vào vừa cứng rồi mở trở ra chừng 1,5 vòng.Bao xe bạn chạy trong TP trên 40 cây.Đường dài trên 45 cây.
Nếu muốn xe chạy bốc thêm chút thì thay con bugi Denso vào thì chạy ghiền luôn.Nếu muốn nâng lên 50 km .lit cho đường dài thì củng có cách nhưng hơi phúc tạp hơn chút.Chạy vẩn ngọt như thường.
 
Tập Lái
26/4/10
2
0
0
Re: RE: Bàn luận về bình xăng con xe tay ga

chào các bác...em mới vào Os thôi...e dang chạy Su Hayate...nghe nói nhiều về kim xăng và cách làm tiết kiệm xăng hon..nhưng cho e hỏi...làm o dâu thì uy tín vậy???trong diễn đàn mình có ai có tiệm ko??
 
Hạng D
18/3/08
1.674
1.680
113
Re: RE: Bàn luận về bình xăng con xe tay ga

@tamhai: .... hoặc làm rách miếng cao su mỏng của cục ga thì tiêu.Miếng nầy nó mỏng như comdom...Ồh vậy thì cứ mạnh dạn mà làm thôi các bác SHay, có rách thì mua Ok về cắt cắt dán dán là xong ngay, lo giè =))
 
Hạng C
3/3/07
929
45
28
Re: RE: Bàn luận về bình xăng con xe tay ga

diễn đàn quá hay, học được nhiều lắm. nhưng giờ thấy khổ vì nếu xe mà có vấn đề thì không biết tin ông thợ nào để sửa, hic hic...
 
Tập Lái
28/1/09
2
0
0
Re: RE: Bàn luận về bình xăng con xe tay ga

Cảm ơn bài viết của Bác Automatic, hay quá.
 
Tập Lái
7/6/12
1
0
0
Re: RE: Bàn luận về bình xăng con xe tay ga

cho em hỏi xe của em mới xúc bình xăng con xong lắp vào nhưng quên gắn tấm ron chỗ cổ bình xăng như zậy có ảnh hưởng gì ko ah ????????
 
Hạng C
10/8/12
515
46
28
Re: RE: Bàn luận về bình xăng con xe tay ga

Các bác cho em hỏi tí,
Em vừa mất con ABlade 2012, con này chạy Good, xang được khoảng tầm >45km. em đo nhiều lần lắm rồi. nay em lấy con AB đời bình xăng con, chạy thấy xót ruột quá. khoảng tầm 30-35km/l hà. em lại đi làm xa nên đổ xăng thấy khiếp. các bác cho em hỏi với con AB đời BXC vậy thì tiêu hao nhiên liệu OK chưa các bác. nếu làm được thêm thì lúa thóc ra sao, làm chỗ nào tin cậy và có thể cải thiện được nhiều không. em mới phát hiện ra box này nên hơi mừng...:D:D:D
Em đội ơn các bác. Ah, em đang ở xì gồn (SG)