Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Lúc mua Everest bản số 10 cấp (tên mã hộp số là 10R80), em cũng tìm hiểu lòng vòng trên mạng. Khi đó đã thấy bình luận hộp số 10 cấp này phức tạp quá với nhiều kĩ thuật quá, cuối cùng thì đúng như lời bình.Chào các Bác,
Với một chiếc xe nếu hộp số càng nhiều cấp thì chuyển số càng mượt mà, nhưng điều này không đúng với hãng Ford. Mặc dù được trang bị hộp số 10 cấp hơn hẳn Mitsubishi PS - 8 cấp và Toyota Fortuner - 6 cấp nhưng khả năng chuyển số mượt mà lại không bằng 2 xe kia đặc biệt là ở dải tốc độ thấp (dưới 50km/h) - nó cà tưng cà tưng quá. Không biết nguyên lý chế tạo của Ford như thế nào mà thiết kế hộp số đi ngược với lý thuyết như vậy. Các bác nào có hiểu biết kỹ thuật thì giải thích hộ tôi cái
Thời gian hãng khuyến cáo thì trong thực tế phải dài hơn chút.Trong lịch bảo dưỡng, Ford chỉ định thay nhớt hộp số 10 năm/200,000km (tùy điều kiện nào đến trước), nhưng em nghĩ bác nào đang chạy hộp số 10 cấp thì đừng nên tuân theo tuyệt đối mà nên thay sớm hơn, cỡ 100,000km là thay được rồi. Chứ tới 200,000km em nghi quăng luôn cái hộp
Chạy xe mục đích đạp ga cho sướng, cụ chú ý vào cấp số nên mệt đầu.Lúc mua Everest bản số 10 cấp (tên mã hộp số là 10R80), em cũng tìm hiểu lòng vòng trên mạng. Khi đó đã thấy bình luận hộp số 10 cấp này phức tạp quá với nhiều kĩ thuật quá, cuối cùng thì đúng như lời bình.
Ví dụ nôm na:
1 hộp số 6 cấp, nếu đang chạy ở số 3, nếu cần chuyển số, máy tính sẽ có 5 chọn lựa: 1, 2, 4, 5 và 6.
Với hộp số 10 cấp, máy tính sẽ có tới 9 chọn lựa: 1,2, 4, 5, 6, 7, 8, 9 và 10.
Mặc dù thoạt nhìn chỉ thêm có 4 cấp, nhưng thuật toán chuyển số phía sau nó sẽ phức tạp theo cấp số nhân.
Còn đây là 1 video trong đó 1 hộp số 10R80 được tháo rời toàn bộ, nhìn hoa cả mắt:
Trong lịch bảo dưỡng, Ford chỉ định thay nhớt hộp số 10 năm/200,000km (tùy điều kiện nào đến trước), nhưng em nghĩ bác nào đang chạy hộp số 10 cấp thì đừng nên tuân theo tuyệt đối mà nên thay sớm hơn, cỡ 100,000km là thay được rồi. Chứ tới 200,000km em nghi quăng luôn cái hộp số
Cái đó xe bác thì tùy bác thôi, em đâu có bắt bác phải theo em.Thời gian hãng khuyến cáo thì trong thực tế phải dài hơn chút.
Ví dụ, thay nhớt sau 10km, thì e thay sau 12km
Bác thích ăn phở bác cứ tự nhiên, em thích cơm tấm việc của em, bác chú ý làm gì cho nó mệt đầu rồi lại bảo phở ngon hơn cơm tấmChạy xe mục đích đạp ga cho sướng, cụ chú ý vào cấp số nên mệt đầu.
6 cấp hay 10 cấp kệ mịa nó, sướng là được
Em trả lời gián tiếp cho bác rồi đó:Các Bác vẫn chưa trả lời đúng ý Tôi, là tại sao hộp số nhiều cấp nhưng đi lại giật hơn hộp số ít cấp của các hãng khác. Nguyên nhân là do tỷ số truyền không hợp lý hay phần mềm chuyển số không tối ưu hay là một lý do nào khác?????