Hạng B2
7/10/16
193
6.088
93
Cho mình hỏi là livestream phải có nhiều follower chứ ko nổi tiếng thì livestream kiểu gì ạ? Hix hix...
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.441
113
Mình thấy John vẫn giỏi vụ này nhất nên hỏi ké: hàng của xưởng mình chủ yếu bỏ sỷ nên ko marketing gì cả, nhưng mình thấy đại lý của mình bán lẻ giá rẻ hơn mấy hàng dạt, vậy có phải họ ko biết marketing ko bác? Lâu lâu em có hỏi thì họ nói marketing chi phí cao, vậy ko marketing bán rẻ xíu cũng vậy. Nghe thật ko ổn nhỉ? Phải khuyên đám trẻ ntn hả bác? Cám ơn rất nhiều!
Sản phẩm của chị tốt mà bán rẻ hơn hàng dạt thì quả là không ổn. Lý do là chưa có thương hiệu, mà muốn có thương hiệu thì phải làm thương hiệu và marketing.

Vì chị là nhà sx nên đáng lẽ chị phải là người đứng ra làm marketing thương hiệu. Tại sao? Vì đại lý chỉ làm marketing khi họ là độc quyền còn nếu có nhiều đại lý thì một anh làm marketing thì các anh khác không làm mà hưởng nên chả anh nào làm.

Khi chị làm marketing có thương hiệu khách hàng thấy ưng chất liệu tìm mua thì website chị có danh sách đại lý chính hãng để họ mua (sau này làm thương hiệu nổi rồi không chừng có hàng giả). Mà khi có thương hiệu nhiều khách hàng tìm mua thì lại thúc đẩy đại lý lấy hàng nhiều, và nhiều nơi xin làm đại lý. Bán hàng nhiều lại càng nhiều người biết cứ thế nhân lên. Mà có thương hiệu giá bán cao thì margin tốt, đại lý sẽ giới thiệu hàng thường xuyên. Tiến tới chị cũng có thể tăng giá bỏ sỉ khi đã có thương hiệu.

Marketing phải kèm tăng doanh số nên nếu capacity chị đang full rồi thì thôi vì chị làm ra bao nhiêu bán hết nhiêu. Đại lý thay vì marketing mất 1 đ lại cho thằng khác hưởng thì chiết khấu thẳng ăn margin ít xuống. Đó là tối ưu.

Tóm lại là tùy chiến lược của chị có muốn mở rộng không và tăng giá bán cả lẻ và sỉ không thì chị phải đứng ra làm thương hiệu, còn chị thấy bán sỉ ngon rồi và thương đại lý bán rẻ mà không chịu làm marketing thì chả giải quyết được gì
 
Chỉnh sửa cuối:
We confirmed
Hạng B2
17/11/11
469
3.299
93
A bán máy tăm nước và kh luôn search trước khi đưa ra hành động anh.
Giờ mới biết ảnh bán máy tăm nước. Okay web cũng đc nhưng... tool này là basic.
Đã làm là làm cái mới, cái khó vì thời này ai cũng nhảy vô performance marketing. Tiền qc có giới hạn thì nên làm cái gì lạ mà rẻ.
Livestream cho máy tăm nước hướng đối tượng family là đáng để thử nghiệm. Let s the number tells. Cứ ra hàng thì là ổn.
 
Hạng D
22/5/09
1.049
14.272
113
Tóm lại thế này cho đỡ mông lung: Làm lớn thì hiểu biết về kinh doanh và cách làm sẽ khác (nói nôm na là không có lên đây hỏi như thế này) -> làm nhỏ: đã nhỏ thì tối ưu chi phí -> cái nào dùng thấy phù hợp mà rẻ (thậm chí miễn phí) là dùng, các vấn đề khác đừng lăn tăn, để thời gian tập trung nhiệm vụ chính bán hàng, mấy cái dữ liệu ễnh ương, cóc nhái không có giá trị với người khác, đừng lo mất
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
29/2/12
841
18.252
93
32
làm ăn nhỏ thì tính toán phải kỹ
như mình phải tính toán mỗi ngày , cách sử dụng đồng vốn, hàng tồn kho, hàng xuất đi, công nợ...
theo kinh nghiệm mình thì khi khởi nghiệp không có sự chống lưng của ai thì khoan mơ mộng quá, cứ túc tắc lượm bạc cắc trước đi
 
Hạng B2
31/7/13
164
1.749
93
làm ăn nhỏ thì tính toán phải kỹ
như mình phải tính toán mỗi ngày , cách sử dụng đồng vốn, hàng tồn kho, hàng xuất đi, công nợ...
theo kinh nghiệm mình thì khi khởi nghiệp không có sự chống lưng của ai thì khoan mơ mộng quá, cứ túc tắc lượm bạc cắc trước đi
idol của em nên chia sẻ nhiều hơn về khởi nghiệp thành công