Trần tình của anh Quang, mấy anh đọc chơi cho vui:
...............
Ông Lê Nguyễn Minh Quang cho hay chiều dày tối đa của tường vây của toàn tuyến metro là 1,5 m, kể cả những khu vực đông dân cư, có nhiều công trình quan trọng, nhưng qua bên gói thầu 1a này thì tường vây lại lên tới 2 m (theo thiết kế ban đầu được duyệt).
Cho nên khi được giao nhiệm vụ Trưởng ban MAUR, toàn quyền phụ trách dự án, ông cùng công sự cho rằng độ dày tường vây 2 m không phù hợp và đề nghị tư vấn sửa lại. Việc sửa lại thiết kế tường vây phải qua sự thẩm tra của các đơn vị tư vấn độc lập là Nippon Koei (Nhật Bản), Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Sao Việt và Công ty cổ phần tư vấn thiết kế giao thông vận tải Tedi thuộc Bộ GTVT.
Sau khi đơn vị này thẩm tra, MAUR mời một nhóm chuyên gia, nhà khoa học ở Đại học Xây dựng, UBND TP giao Sở GTVT mời Công ty tư vấn giao thông Tedi thẩm tra, sau đó mới cho phép thay đổi thiết kế, thi công. Hiện tại khu vực đất làm tường vây này bắt đầu được đào xuống.
“Ngày xưa tôi làm nhà thầu tính toán việc thay đổi thiết kế tường vây gói thầu này chỉ tiết kiệm 1 triệu USD thôi, nhưng khi sau này kết quả thực tế tiết kiệm hơn 4 triệu USD cùng với rút ngắn 5 tháng thi công so với trước. Điều này cũng được Kiểm toán Nhà nước công nhận trong báo cáo kiểm tra”, ông Quang nói.
Ông Quang cũng cho biết kết quả tính toán lại của tư vấn thì độ dày của đoạn tường vây trên giảm còn 1,5 m, số lượng thanh thép chống đỡ tường vây cũng giảm đi, nhưng chiều cao của các thanh thép cũng như mác thép cũng được tăng lên nhằm đảm bảo khả năng chịu lực của toàn bộ tường vây.
...............
Ông Lê Nguyễn Minh Quang cho hay chiều dày tối đa của tường vây của toàn tuyến metro là 1,5 m, kể cả những khu vực đông dân cư, có nhiều công trình quan trọng, nhưng qua bên gói thầu 1a này thì tường vây lại lên tới 2 m (theo thiết kế ban đầu được duyệt).
Cho nên khi được giao nhiệm vụ Trưởng ban MAUR, toàn quyền phụ trách dự án, ông cùng công sự cho rằng độ dày tường vây 2 m không phù hợp và đề nghị tư vấn sửa lại. Việc sửa lại thiết kế tường vây phải qua sự thẩm tra của các đơn vị tư vấn độc lập là Nippon Koei (Nhật Bản), Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Sao Việt và Công ty cổ phần tư vấn thiết kế giao thông vận tải Tedi thuộc Bộ GTVT.
Sau khi đơn vị này thẩm tra, MAUR mời một nhóm chuyên gia, nhà khoa học ở Đại học Xây dựng, UBND TP giao Sở GTVT mời Công ty tư vấn giao thông Tedi thẩm tra, sau đó mới cho phép thay đổi thiết kế, thi công. Hiện tại khu vực đất làm tường vây này bắt đầu được đào xuống.
“Ngày xưa tôi làm nhà thầu tính toán việc thay đổi thiết kế tường vây gói thầu này chỉ tiết kiệm 1 triệu USD thôi, nhưng khi sau này kết quả thực tế tiết kiệm hơn 4 triệu USD cùng với rút ngắn 5 tháng thi công so với trước. Điều này cũng được Kiểm toán Nhà nước công nhận trong báo cáo kiểm tra”, ông Quang nói.
Ông Quang cũng cho biết kết quả tính toán lại của tư vấn thì độ dày của đoạn tường vây trên giảm còn 1,5 m, số lượng thanh thép chống đỡ tường vây cũng giảm đi, nhưng chiều cao của các thanh thép cũng như mác thép cũng được tăng lên nhằm đảm bảo khả năng chịu lực của toàn bộ tường vây.