Ace k đe y là bao tn la to bao cuc bo đia phuong à,chuyen boi moc dim hang cac tinh thanh khac tren ca nuoc,nhat la sg,chi nói tot cho đn thôi,co y đo het,kkk“Theo nhận định của một số kỹ sư xây dựng, việc hạ tường vây ngầm metro số 1 TP.HCM từ 2 m xuống còn 1,5 m ‘là vấn đề lớn’. “Tường vây ngầm là một hạng mục rất quan trọng, thậm chí có thể nói là quan trọng nhất. Việc thay đổi thiết kế như vậy là một vấn đề lớn”, một kỹ sư nêu ý kiến.” Trích báo Thanhnien
“Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Quang cho biết toàn bộ tường vây đoạn ngầm của tuyến metro số 1 có độ dày tối đa 1,5m, ngay cả khu gần các công trình xây dựng lớn như nhà hát TP, khách sạn REX.
Tuy nhiên chỉ riêng đoạn tường vây dài 170m từ đường Pasteur đến Nam Kỳ Khởi Nghĩa lại có độ dày 2m, dù không nằm gần các công trình lân cận.
"Vì vậy qua rà soát, Ban quản lý dự án đường sắt đô thị nhận thấy độ dày tường vây 2m là không cần thiết nên đã đề xuất tư vấn tính toán lại", ông Quang cho hay.” Trích Bao’s tuoitre .
Theo lời mr Quang trên tuoitre Như vậy là bọn khối xê , cụ thể là báo thanhnien viết bài vu khống kg rỏ ràng àh ? Chỉ là 170m tường vây từ pasteur đến NKKN là phải hạ độ dày tường xuống 1,5m theo ý kiến của ban cũng như của bên tư vấn . Còn Báo nó viết làm người đọc hiểu là hạ toàn bộ đoạn ngầm luôn .
mình nói thật tất cả các anh làm xây dựng ko biết có anh nào đã thực tế thi công tường vây(Diaphragm wall) chưa ? chưa nói là các a ngành nghề khác...
Thấy a chém nên mình chém ké theo tí, ý a nói "tất cả các anh làm xây dựng..." chắc là cò thiếu mấy chữ "...trong cái xóm này" anh nhỉ.
Cũng đồng cảm với a, chắc cũng nhiều a chưa có cảm được làm cái tường vây 0.5m hay 1.0m rồi 1.5-2.0m nó thế nào mà mới nghe phong phanh đã hùa nhau bảo ng ta "rút ruột" như lều báo.
hồi xưa mình cũng có được ké làm culi đo ben tô nai cho cái tường vây của cái nhà 6 hầm, mà nhớ ko lầm nó dày có 1.0m à, nên mình thiển nghĩ, một khi mấy a cỡ như a Quang đã chốt giảm từ 2.0 xuống 1.5 mét thì vấn đề kỹ thuật có khi chỉ là vì ảnh "có tâm" hơn cái thiết kế trước thôi, chớ rú rút ccc gì ở đây.
Cái chưa ổn của ảnh e nghĩ như có vài anh nói, là ảnh chưa nắm rành về pháp lý, về quy trình qlda theo luật VN, đã vậy chắc còn éo có cái gọi là ban pháp chế để tư vấn cho ảnh... rồi cộng thêm lý do abcd chính chị chính em đâm chém nhau nó mới như cái chợ chồm hổm thế này.
Có khi tại thời thế.. dập anh hùng..
Mình chỉ hóng anh tiến sĩ, 20 năm kinh nghiệm thi công tường vây, đang làm cho dự án này.Đễnh , lực lượng k9 đâm bị thóc thọc bị gạo , qua cầu rút ván ném đá giấu tay cử anh vào đây đâm anh Quang à ?
Và ảnh ở đâu khi thay đổi tk.
Rodionói chung là thằng đó pro hơn thằng Bachy này nhiều. Giá nó gấp đôi thằng bachy và gấp 3 nhà thầu địa phương!
Toàn văn giải trình trên Facebook của anh Quang đây.
Tường vây loại 1,5m thì chưa, chứ tường vây thông dụng 400 -> 800 thì bình thường chứ có gì mà chưa thi công hả anh. Tất nhiên những anh nào phán việc giảm xuống là rút ruột thì chỉ là dân ngoài ngành và nói cho vui thôi.mình nói thật tất cả các anh làm xây dựng ko biết có anh nào đã thực tế thi công tường vây(Diaphragm wall) chưa ? chưa nói là các a ngành nghề khác...
Báo Tiền Phong mới có bài, đại ý:
- Bên Ban làm việc với tư vấn giảm 2m xuôbgs 1.5m và tổ chức thẩm định với 2 đơn vị. Kết quả OK. Ông Quang ký duyệt thay đổi thiết kế.
- Phát hiện mình ký hồ sơ là ko phù hợp, ông Quang báo cáo UBTP. UBTP giao Sở GTVT thuê Tedi của Bộ GTVT thẩm định tiếp. Kết quả OK.
Như vậy, về mặt kỹ thuật thì ông Quang đúng; về trình tự thủ tục thì ông Quang có sai sót, như thế này:
“Trước khi về nhận nhiệm vụ tại Ban vào năm 2016 thì trước đó vào năm 2015 UBND TPHCM đã có quyết định ủy quyền cho MAUR “tổ chức thẩm định các công trình”. Tuy nhiên anh em ở Ban cứ nghĩ là mình có quyền thẩm định mà không hiểu là chỉ được “tổ chức thẩm định” mà thôi nên sau đó tôi phát hiện ra chuyện này và đã chuyển lại tất cả hồ sơ cho Sở GTVT. “Việc này do anh em chủ quan”, ông Quang nói thêm.
- Bên Ban làm việc với tư vấn giảm 2m xuôbgs 1.5m và tổ chức thẩm định với 2 đơn vị. Kết quả OK. Ông Quang ký duyệt thay đổi thiết kế.
- Phát hiện mình ký hồ sơ là ko phù hợp, ông Quang báo cáo UBTP. UBTP giao Sở GTVT thuê Tedi của Bộ GTVT thẩm định tiếp. Kết quả OK.
Như vậy, về mặt kỹ thuật thì ông Quang đúng; về trình tự thủ tục thì ông Quang có sai sót, như thế này:
“Trước khi về nhận nhiệm vụ tại Ban vào năm 2016 thì trước đó vào năm 2015 UBND TPHCM đã có quyết định ủy quyền cho MAUR “tổ chức thẩm định các công trình”. Tuy nhiên anh em ở Ban cứ nghĩ là mình có quyền thẩm định mà không hiểu là chỉ được “tổ chức thẩm định” mà thôi nên sau đó tôi phát hiện ra chuyện này và đã chuyển lại tất cả hồ sơ cho Sở GTVT. “Việc này do anh em chủ quan”, ông Quang nói thêm.
Ảnh không nên giải trình giải báo gì lúc này, càng nói càng lún sâu.... vì vấn đề có đúng đến đâu thì bây giờ ảnh cũng sẽ bị cả đám dư luận đang mài dao đòi xử ảnh vì...rất nghiệm trọng, rút ruột, phá dự án !Toàn văn giải trình trên Facebook của anh Quang đây.
View attachment 1805401