Bonus giờ sao anh ? Đòn lên á chứTruất phế và khởi tố Tan là chắc chắn.
Chính sách CB kế cận từ bọn Đòn và Thái tử đỏ là ăn hại nhất trong công tác CB.
Sở thuê lại một đơn vị khác ngoài Tè đi nữaBáo Tiền Phong mới có bài, đại ý:
- Bên Ban làm việc với tư vấn giảm 2m xuôbgs 1.5m và tổ chức thẩm định với 2 đơn vị. Kết quả OK. Ông Quang ký duyệt thay đổi thiết kế.
- Phát hiện mình ký hồ sơ là ko phù hợp, ông Quang báo cáo UBTP. UBTP giao Sở GTVT thuê Tedi của Bộ GTVT thẩm định tiếp. Kết quả OK.
Như vậy, về mặt kỹ thuật thì ông Quang đúng; về trình tự thủ tục thì ông Quang có sai sót, như thế này:
“Trước khi về nhận nhiệm vụ tại Ban vào năm 2016 thì trước đó vào năm 2015 UBND TPHCM đã có quyết định ủy quyền cho MAUR “tổ chức thẩm định các công trình”. Tuy nhiên anh em ở Ban cứ nghĩ là mình có quyền thẩm định mà không hiểu là chỉ được “tổ chức thẩm định” mà thôi nên sau đó tôi phát hiện ra chuyện này và đã chuyển lại tất cả hồ sơ cho Sở GTVT. “Việc này do anh em chủ quan”, ông Quang nói thêm.
A nói ra được cũng đỡ chút nào hay chút đó, không thì bọn PTV ăn mắm ăn muối muốn nói sao thì nói sam !?!?!?Ảnh không nên giải trình giải báo gì lúc này, càng nói càng lún sâu.... vì vấn đề có đúng đến đâu thì bây giờ ảnh cũng sẽ bị cả đám dư luận đang mài dao đòi xử ảnh vì...rất nghiệm trọng, rút ruột, phá dự án !
Mình nghĩ mũi tên đang hướng về thành huỷ chứ ko phải anh QẢnh không nên giải trình giải báo gì lúc này, càng nói càng lún sâu.... vì vấn đề có đúng đến đâu thì bây giờ ảnh cũng sẽ bị cả đám dư luận đang mài dao đòi xử ảnh vì...rất nghiệm trọng, rút ruột, phá dự án !
Tại báo cáo kiểm toán về dự án tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) của TPHCM, Kiểm toán Nhà nước ghi nhận “mặt làm được” của Ban Quản lý đường sắt đô thị TP (Ban QLĐSĐT) trong việc điều chỉnh độ dày tường vây tại gói thầu CP1a (ga Bến Thành - ga Nhà hát TP) từ 2m xuống còn 1,5m.
Cụ thể, báo cáo của Kiểm toán Nhà nước dẫn lại báo cáo của Ban QLĐSĐT là việc thiết kế thay đổi chiều dày tường vây đã mang lại hiệu quả nhất định cho dự án.
Theo đó, trên cơ sở thay đổi độ dày tường vây, ngày 25/1/2018, Ban QLĐSĐT và nhà thầu SMC4 đã ký lệnh phát sinh giảm số CP1a-001. Trong đó, số tiền tiết kiệm được trong việc giảm độ dày tường vây từ 2m thành 1,5m là khoảng 93 tỷ đồng. Thời gian thi công liên quan đến thay đổi chiều dày tường vây đoạn đào hở bên dưới đường Lê Lợi rút ngắn 5 tháng.
Song Kiểm toán Nhà nước cũng chỉ ra điểm hạn chế trong việc điều chỉnh độ dày tường vây của đoạn ngầm tuyến metro số 1.
Theo đó, Ban QLĐSĐT phê duyệt thiết kế kỹ thuật khi chưa có báo cáo thẩm định là không đúng trình tự, thẩm quyền theo quy định. Cụ thể, Ban QLĐSĐT phê duyệt điều chỉnh chiều dày tường vây (đoạn Km 0+398 đến Km 0+615) từ 2m xuống 1,5m khi chưa thẩm định là chưa phù hợp về mặt thủ tục.
Theo tính toán của Ban QLĐSĐT, việc thay đổi chiều dày tường vây từ 2m xuống 1,5m có thể tiết kiệm được chi phí và rút ngắn thời gian thi công nhưng sẽ dẫn đến chuyển vị đất nền chưa phù hợp với khuyến nghị của JICA (Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản). Các bên liên quan cần có biện pháp theo dõi và xử lý thích hợp đảm bảo an toàn cho dự án và công trình lân cận.
Giá trị JICA khuyến cáo xem xét độ lún nền đất là 20mm trong khi kết quả tính toán của tư vấn tại một số điểm có giá trị lớn hơn 20mm.
Về việc thay đổi chiều dày tường vây, ông Nguyễn Văn Tám, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải TPHCM cho biết, Thanh tra TP cũng đã có kết luận. Sau đó, Sở GTVT TP cũng đã có báo cáo gửi UBND TP.
Theo ông Tám, việc tường vây bị giảm độ dày từ 2m xuống 1,5m, Ban QLĐSĐT đã làm không đúng trình tự thủ tục theo quy định.
Sau khi Sở Giao thông vận tải TP có báo cáo sự việc, chính quyền thành phố đã có chỉ đạo xử lý sự việc này. Sở Giao thông vận tải TP phối hợp với chủ đầu tư là Ban QLĐSĐT thuê tư vấn độc lập tính toán lại.
Theo kết quả tư vấn, để đảm bảo an toàn cho công trình lân cận, giải pháp được đưa ra là tăng cường khung chống tường vây.
Về vấn đề này, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải TP cho biết Sau khi có chỉ đạo của UBND TP, Ban Quản lý đường sắt đô thị đã thực hiện giải pháp khắc phục.
https://dantri.com.vn/xa-hoi/kiem-t...ro-giam-tu-2m-xuong-15m-20181226100017595.htm
Cụ thể, báo cáo của Kiểm toán Nhà nước dẫn lại báo cáo của Ban QLĐSĐT là việc thiết kế thay đổi chiều dày tường vây đã mang lại hiệu quả nhất định cho dự án.
Theo đó, trên cơ sở thay đổi độ dày tường vây, ngày 25/1/2018, Ban QLĐSĐT và nhà thầu SMC4 đã ký lệnh phát sinh giảm số CP1a-001. Trong đó, số tiền tiết kiệm được trong việc giảm độ dày tường vây từ 2m thành 1,5m là khoảng 93 tỷ đồng. Thời gian thi công liên quan đến thay đổi chiều dày tường vây đoạn đào hở bên dưới đường Lê Lợi rút ngắn 5 tháng.
Song Kiểm toán Nhà nước cũng chỉ ra điểm hạn chế trong việc điều chỉnh độ dày tường vây của đoạn ngầm tuyến metro số 1.
Theo đó, Ban QLĐSĐT phê duyệt thiết kế kỹ thuật khi chưa có báo cáo thẩm định là không đúng trình tự, thẩm quyền theo quy định. Cụ thể, Ban QLĐSĐT phê duyệt điều chỉnh chiều dày tường vây (đoạn Km 0+398 đến Km 0+615) từ 2m xuống 1,5m khi chưa thẩm định là chưa phù hợp về mặt thủ tục.
Theo tính toán của Ban QLĐSĐT, việc thay đổi chiều dày tường vây từ 2m xuống 1,5m có thể tiết kiệm được chi phí và rút ngắn thời gian thi công nhưng sẽ dẫn đến chuyển vị đất nền chưa phù hợp với khuyến nghị của JICA (Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản). Các bên liên quan cần có biện pháp theo dõi và xử lý thích hợp đảm bảo an toàn cho dự án và công trình lân cận.
Giá trị JICA khuyến cáo xem xét độ lún nền đất là 20mm trong khi kết quả tính toán của tư vấn tại một số điểm có giá trị lớn hơn 20mm.
Về việc thay đổi chiều dày tường vây, ông Nguyễn Văn Tám, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải TPHCM cho biết, Thanh tra TP cũng đã có kết luận. Sau đó, Sở GTVT TP cũng đã có báo cáo gửi UBND TP.
Theo ông Tám, việc tường vây bị giảm độ dày từ 2m xuống 1,5m, Ban QLĐSĐT đã làm không đúng trình tự thủ tục theo quy định.
Sau khi Sở Giao thông vận tải TP có báo cáo sự việc, chính quyền thành phố đã có chỉ đạo xử lý sự việc này. Sở Giao thông vận tải TP phối hợp với chủ đầu tư là Ban QLĐSĐT thuê tư vấn độc lập tính toán lại.
Theo kết quả tư vấn, để đảm bảo an toàn cho công trình lân cận, giải pháp được đưa ra là tăng cường khung chống tường vây.
Về vấn đề này, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải TP cho biết Sau khi có chỉ đạo của UBND TP, Ban Quản lý đường sắt đô thị đã thực hiện giải pháp khắc phục.
https://dantri.com.vn/xa-hoi/kiem-t...ro-giam-tu-2m-xuong-15m-20181226100017595.htm
Tiền trả nhà thầu không có, giờ moi BQL ra oánh, rồi tạm dừng bọn Nhựt lại để "xem xét". Dân chửi, nên để "đẩy nhanh dự án" các anh ý "chỉ định" tổng 6 của khựa vào mần nốt cho xong, "đáp ứng theo yêu cầu của cử tri".
Còn bao giờ xong thì.....đợi xem sao.
Cậu làm 30% fresh cash, cậu đi chữa bệnh
Còn bao giờ xong thì.....đợi xem sao.
Cậu làm 30% fresh cash, cậu đi chữa bệnh
Khúc pater đêan nam kỳ làm dày 2m để làm thành bongke. Từ trụ sở ubndtp nhỡ coa biến. Chạy theo paster chui vào hầm ra nkkn lên xe chạy thẳng lên sân bay.
Rõ ràng Ban QLDA đang giơ đầu chịu báng thay cho Tp khi bọn Nhựt làm căng.Tiền trả nhà thầu không có, giờ moi BQL ra oánh, rồi tạm dừng bọn Nhựt lại để "xem xét". Dân chửi, nên để "đẩy nhanh dự án" các anh ý "chỉ định" tổng 6 của khựa vào mần nốt cho xong, "đáp ứng theo yêu cầu của cử tri".
Còn bao giờ xong thì.....đợi xem sao.
Cậu làm 30% fresh cash, cậu đi chữa bệnh
Nguyên nhân sâu xa chắc từ ngoài Hanoi.Rõ ràng Ban QLDA đang giơ đầu chịu báng thay cho Tp khi bọn Nhựt làm căng.
A nói thế bác N nghe chạnh lòng thì nàm thao?em nghĩ 5 năm nữa cũng OK
đám TP này 5 năm cũng chẳng làm được con khỉ gì đâu
hi vọng đưa về 1 dàn có năng lực quản lý nhà nước thay vì hò hét xung phong, thì 1 ngày = 30 năm ngay