hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.375
2.308
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Lỗi quá tốc độ là nhẹ nhất, ít ra với chổ Mình. Và Họ tính lỗi 1 by 1, phân rõ quyền ưu tiên, vì nếu ko thì chả thể định đúng sai khi xe nào cũng chạy cả 100km/h.
Với người chạy quen, có ý thức Logic thì ko cần biển nhắc cũng biết quyền ưu tiên của Mình mà chạy cho đúng.
Tuy nhiên, vì thiên hạ nơi đâu cũng lắm thg Ngu cho nên Họ vẫn cắm những bảng nhắc "Nhường" cho những giao lộ.
Lấy ví dụ, Bạn từ hẻm, đường nhỏ ( ko đèn, chỉ có Stop) đâm ra ( Nó ko khác cảnh của bài này đâu) thì ưu tiên là thấp nhất.
Lú đầu ra mà ko canh đc khoảng cách, tốc độ xe đang xuống, cho dù nó có chạy 500km/h, đụng xe, thì Bạn vẫn chịu hết lỗi. Thằng kia chỉ bị lỗi quá tốc độ.

Đây không phải là luật áp dụng ở VN. Xe từ hẻm ra đã dừng quan sát, không có xe đang tới gần (đang còn rất xa), mới ra xe. Xe chạy quá tốc độ, nên không xử lý kịp (như xe chạy trong giới hạn tốc độ cho phép), đâm vào sau xe đã hoàn thành việc nhập đường, nhập làn xong, thì ăn cho hết lỗi vượt tốc độ tối đa và gây tai nạn.
 
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Đây không phải là luật áp dụng ở VN. Xe từ hẻm ra đã dừng quan sát, không có xe đang tới gần (đang còn rất xa), mới ra xe. Xe chạy quá tốc độ, nên không xử lý kịp (như xe chạy trong giới hạn tốc độ cho phép), đâm vào sau xe đã hoàn thành việc nhập đường, nhập làn xong, thì ăn cho hết lỗi vượt tốc độ tối đa và gây tai nạn.
Rất xa là do cảm nhận của tài xế, khoảng cách là ko đủ mà phải ước tốc độ.
Hoàn thành việc nhập lane là ý nói xe đã hoàn toàn nằm trong lane? Nếu chỉ đơn giản thế thì sẽ đầy cảnh Cướp Đường và tai nạn.
Thế nên người ta mới phân rõ ưu tiên tuyệt đối.
Nói thêm cho cảnh Video bài này ở nơi ý thức và Luật tương đối chặt chẽ phù hợp với GT đông đúc như Vn thì xe 4b phải nhập lane Phải, chạy thẳng, xi nhan qua lane trái để tìm chổ U-Turn.
 
  • Like
Reactions: anhtuanpro
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.375
2.308
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Rất xa là do cảm nhận của tài xế, khoảng cách là ko đủ mà phải ước tốc độ.
Hoàn thành việc nhập lane là ý nói xe đã hoàn toàn nằm trong lane? Nếu chỉ đơn giản thế thì sẽ đầy cảnh Cướp Đường và tai nạn.
Thế nên người ta mới phân rõ ưu tiên tuyệt đối.
Nói thêm cho cảnh Video bài này ở nơi ý thức và Luật tương đối chặt chẽ phù hợp với GT đông đúc như Vn thì xe 4b phải nhập lane Phải, chạy thẳng, xi nhan qua lane trái để tìm chổ U-Turn.
Vì vậy mới nói chuyện ưu tiên tuyệt đối gì đó không phải là luật áp dụng ở VN, đặc biệt không có khái niệm cướp đường với trường hợp lúc anh xi nhan chuyển làn thì xe chạy trên làn đó ở tít phía xa và khi anh chuyển xong một lúc thì xe đó lao đến đụng phải với tốc độ gấp đôi tốc độ tối đa cho phép.
 
Hạng D
30/12/18
1.382
33.439
193
34
Dạ luật ở đâu thì em ko biết, chứ luật ở OS thì 70% khẳng định 2B sai, bán tải chỉ ngu thôi! Vậy mà 90% khẳng định lỗi không làm chủ tốc độ là tào lao :D
Ở xứ nào đó có những thứ quy định rất hay: Ưu tiên và không ưu tiên, 2B đang ưu tiên tuyệt đối, 4B bắt buộc phải quan sát đến khi an toàn thì mới qua được!

Giả định: 4B đang chạy 200 cây chuối/h, thằng 4B khác ở 1 làn khác đang chạy 100 cây chuối, chuyển làn, 4B 200 đạp thắng thấy mẹ, lật xe chết văng xác & không va chạm với thằng chuyển làn ẩu, chắc mấy bác ủng hộ thằng chuyển làn ẩu quá, do thằng kia chạy nhanh cố xác thôi mà nhỉ, đã có va chạm đâu ???
chừng nào tông vào xe kia mới tính là lỗi còn đằng này chưa tông mà chạy tự té rồi ăn vạ nói gì hả anh :D
 
  • Haha
Reactions: anhtuanpro
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.375
2.308
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
chừng nào tông vào xe kia mới tính là lỗi còn đằng này chưa tông mà chạy tự té rồi ăn vạ nói gì hả anh :D

Điểm chính là ở đó! Nếu không thắng kịp mà tông vào, hoặc thắng và xe trượt bánh, va vào ... thì là câu chuyện khác (thậm chí ở một nước tư bản giãy chết, đã có trường hợp thấy xe qua đường như vậy là cố ý không thắng, đâm luôn để lấy đền bù và bảo hiểm ...). Đằng này xe ngã ở khoảng cách còn khá xa, điều đó cho thấy đã chạy quá nhanh so với điều kiện đường sá và khả năng thắng của xe hoặc thiếu kỹ năng lái xe an toàn khi thấy xe phía trước có tín hiệu nhưng không chạy chậm lại mà lại muốn vượt
 
Hạng D
18/2/10
3.410
3.400
113
chừng nào tông vào xe kia mới tính là lỗi còn đằng này chưa tông mà chạy tự té rồi ăn vạ nói gì hả anh :D
Thì bác thuộc số đông mà :D

2 ví dụ:
1. 2B trên tự té, bị cán chết => Chắc 99.99% lỗi do thằng cán chết 2B, chứ có phải do thằng 1/2 tải qua đường ẩu đâu!
2. Người đi bộ qua đường ẩu (Có thể nơi có vạch/ ko có vạch người đi bộ) => 2B tự té, ko va chạm với người đi bộ, bị cán chết => Chắc 99.99% lỗi do thằng cán chết 2B ??? Người đi bộ chỉ vi phạm luật GTĐB/ văn hóa giao thông thôi mà, có va chạm gì đâu mà kêu lỗi của người đi bộ!

Trong 2 trường hợp trên, nếu bác là người thân của 2B bác sẽ làm gì?
 
  • Like
Reactions: Heymem
Hạng B2
26/4/23
290
367
63
57
Thì bác thuộc số đông mà :D

2 ví dụ:
1. 2B trên tự té, bị cán chết => Chắc 99.99% lỗi do thằng cán chết 2B, chứ có phải do thằng 1/2 tải qua đường ẩu đâu!
2. Người đi bộ qua đường ẩu (Có thể nơi có vạch/ ko có vạch người đi bộ) => 2B tự té, ko va chạm với người đi bộ, bị cán chết => Chắc 99.99% lỗi do thằng cán chết 2B ??? Người đi bộ chỉ vi phạm luật GTĐB/ văn hóa giao thông thôi mà, có va chạm gì đâu mà kêu lỗi của người đi bộ!

Trong 2 trường hợp trên, nếu bác là người thân của 2B bác sẽ làm gì?
Bác cứ lấy ví dụ bị cán để hỏi chi vậy? :D
Bác quên trường hợp này nữa nè:
“Nếu 2 bánh vì thắng tránh xe hay tránh người đi bộ mà té xe đập đầu vào bó vỉa rồi phán là tự té tự chết hay sao?” :D