VW confirmed
Hạng C
11/2/04
524
7.006
113
53
SG
to ttdzung .bác hỏi toàn đồ zin không em thua thôi :D .Hình như Distributor mới thì có luôn Ignition coil .Bác cứ coi kĩ hương dẫn thoi.
Solex 31 thì em không biết ,nhưng nếu đã có người xài qua (internet) nói ok thì ok .Vì đồ chế mà ,1 người xài được là nhiều người xài được he he.
Bình xăng con solex 30 pic 2 em để bác 500 .Lâu qua em không xài (3 năm rồ) nên nếu bác lấy thì em phải lấy ra chùi lại chứ không thôi chắc bọ trong đó nhiều lắm
Theo em bác cứ chạy con 30 pic 1 là ok .Xe em piston 86 ma em xai cung không vấn đề gi .Chỉ chùi rửa thay vài con ốc là good thôi
À bác nói cái main jet là cái gì ta ?Không lẽ là lỗ xăng chính ?
 
Tập Lái
19/2/04
46
0
0
53
Vietnam
Tui quyết định mua Bình xăng con Solex 30/31 rùi. Tụi Mỹ chạy OK chắc mình cũng OK. Mua luôn bộ chia của Bosch luôn (bộ này có centrifugal advance mà không có vacuum advance). Tổng cộng khoảng hơn 200USD. 2 tuần nữa có hàng.

Còn bộ 30pict-2 của VW hôm nao tui vào xem cái. Nếu bộ 30/31 của tui chạy không ngon thì sẽ mua lại của VW
 
VW confirmed
Hạng C
11/2/04
524
7.006
113
53
SG
centrifugal advance là đánh lửa sớm bằng lực ly tâm .VW lại dùng vacuum advance (dùng lực hút từ binh xăng con).No có cái ống nho nhỏ nối từ bxc vào.Nếu bác xem tải liệu thấy tụi mẽo dùng ok thì chăc ok.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Các bác ơi, 2 cơ cấu đánh lửa sớm đó được hế tạo với mục đích khác nhau đó, cho nên có rất nhiều xe tồn tại song song cả hai cơ cấu này....
Ở cơ cấu ly tâm, hễ vòng quay lớn là góc đánh lửa sớm lên để đảm bảo hoà khí kịp cháy hết và sinh công tối ưu trong chu kỳ lên xuống của Piston, còn cơ cấu áp thấp là chỉnh góc đánh lửa theo độ chân không của cổ hút, tức là phần nào "chiều" theo được tải của động cơ. VD: bác đạp ga lớn nhưng vì máy tải nặng, vòng quay thấp nên độ chân không thấp, lửa sẽ dời trễ hơn tí để tránh kích nổ...
Nếu bác kết hợp được cả 2 bộ là ngon lắm đó.
CHúc xe các bác ngon lành êm ái......:)
 
Tập Lái
19/2/04
46
0
0
53
Vietnam
Tui cũng nghe nói như Automatic vậy. Nhiều người complain về Bosch 009 nhưng tụi Mỹ bây giờ toàn dùng loại này. Bác thợ Úc cũng dặn tui mua Distributor có đủ cả 2 loại centrifugal và vacuum nhưng kiếm hoài không ra ở California. Tụi bán đồ ở Cali nói không cần thiết phải có Vacuum Advance.

Nếu lắp tốt chạy ngon thì tui thừa bộ Solex 30pict-1. Có bác nào mua lại không (tui biếu luôn bộ distributor)???:D
 
Tập Lái
19/2/04
46
0
0
53
Vietnam
Không hiểu loại Bình xăng con (chế hoà khí???) có vacuum advance hole mà lắp với distributor không có vacuum advance thì thế nào nhỉ? Hay lấy dây cao su bịt lỗ này lại trên carburetor??? VW thấy thế nào?
 
VW confirmed
Hạng C
11/2/04
524
7.006
113
53
SG
bịt lại chắc cũng không sao đâu.Bac cắt 1 ống cao su nối vào hole rồi kiếm cái gì bịt đầu ống cao su lại.Để chống bụi vào thôi mà .
Bác có bán distributor thì bán cho em .Em cần mua để sơ cua .Để dành cái cũ có hư gì thì tháo ra thay vào (em vẫn xái loại cũ mừ)
Mấy bác đừng tuởng em là thợ hay dân mua bán gi nhá .Tòan mua để dành không .Nhà em chắc thành cái kho wá :D
Mỗi đông cơ khác nhau thì sẽ khác nhau về góc đánh lửa sớm (li tâm hay vacuum thì cũng có cái lò xo để dk thôi :D. tui đức chắc làm cùng 1 tiêu chuẩn.Chứ bác quất lên chùng 100km/h mà đánh lửa trật thì chắc chạy không ngọt .:D
 
Hạng B2
1/12/03
355
48
28
47
hóc bà tó
có cách chuồn chuồn nữa ! hay quá phải tìm thôi!
còn mâm thì làm thế không thích ! em chỉ thích cánh chuồn chuồn thôi! chắc phải hỏi bác lomo gì đó về cái cánh này qua! có khả thi không rồi mới chơi!
 
Tập Lái
19/2/04
46
0
0
53
Vietnam
Tui xem qua web thì hình như bình xăng con mới 30/31 của tui không có vacuum hole (đỡ phải bịt). Còn bộ chia cũ có gì sẽ gửi cho VW nếu bộ chia mới chạy êm.

Tui nghe nói vụ góc đánh lửa là bộ ly tâm thì góc chỉ đến khoảng 32 độ còn vacuum thì lên tới bốn mươi mấy độ. Do vậy cần điều chỉnh bơm xăng ở mức cao nhất... (chẳng hiểu gì cả) và chỉnh một số cái gì đó ở trên bình xăng con là chạy êm. Chẳng biết thế nào??? Tui chưa biết tiếng Việt của các bộ phận ô tô mà toàn phải đọc tiếng Anh nên mệt quá.