VW confirmed
Hạng C
11/2/04
524
7.006
113
53
SG
Em check lại kỹ lắm rồi á
Bác hiểu sai rồi Theo em biết generator regular Tiếng việt gọi là bộ tiết chế (dùng để ổn định dòng điện sạc khi máy quay nhanh quá,máy quay chậm thì sạc nhiều,quay nhanh thì sạc ít )cái này theo em đóan hiện giờ nó nằm duới yên sau xe bác (cục hình vuông á).Hiện nay generator có 3 loại (theo khả năng công nghệ thôi)
1 phát ra DC phải use Generator regulartor (xe bác hiện nay).Xe cổ .Rất dễ hư do mòn chổi than và regulartor(dạng của nó y chang mấy cái motor xe đồ chơi con nít).Em đã tốn mấy trăm để sửa 2 cái này mà không được good [}:)]
2 phát ra AC dùng diode chuyển thành DC sau đó dùng them GE regulartor gắn ngoài để chống tua máy quay nhanh quá hư bình
3 tương tự 2 nhưng tích hợp luôn GE regulartor.Hoăc đối với xe đời mới thì tích hợp trong bộ ECU (DK trung tâm)
Loại 3 bây giờ là thông dụng nhất.Do gọn nhẹ ,ít hư
Cái bác tính mua là loại 3(nhưng zin của VW do đó có cái quạt làm mát Máy,mấy xe khác không có).Em cũng xài loại này nhưng đồ chế của Toyota(do đó dây belt phải chạy 3 cái puly lận) .Phải hồi đó phải em mua bây giờ bán lại cho bác kiếm ít tiền cafe được rồi hi hi:D.Bây giờ mà đi lùng lão ấy hơi khó (tại gara mà em gặp lão dẹp tiệm rồi )Xui hen:(
 
Tập Lái
19/2/04
46
0
0
53
Vietnam
Í cha, tui hỏi lại thợ thì đúng là mình hiểu sai. Sorry nhá.

Để học thêm một chút rồi bàn với anh em xem sao. Trước giờ đã bao giờ học về engine của xe đâu. Thanks VW.

Khi nào tui vào nhờ mấy bác chỉ giúp thêm.
 
Hạng B2
1/12/03
355
48
28
47
hóc bà tó
mustang thì em thấy có một chiếc sơn vàng sáng sáng chạy từ cầu Sai gon xuống thủ dức! (chắc chở cu tí đi học)
trong room nay cung cho bác HUY.. cũng đang tân trang một em như thế ấy! bác ra ngoài tạo thêm chuyên mục hỏi đi nhe!
con xe em cả tháng nay em cũng chưa cho nó đi chu du thiên hạ dược nữa...(di nặm viện liên ga ra dấy) tại vì khâu đầu tiên làm dè thì ga rabác này thợ đồng vừa nghỉ .... nên bước 2,3... chưa thực hiện đuược nên chắc 30/4 này hết đi dâu rùi!
để rm hoàn chỉnh lại rồi học hỏi được gì em se thông báo tình trạng, kiến thứccủa em cho các bác biết luôn thể
 
Tập Lái
15/4/04
12
0
0
To VW: Nhờ bạn khi nào photo cuốn sách "VW Beetle service..." của bác Dũng thì nhờ đánh giúp thêm 1 cuốn cho tôi nhé. Tôi đang trong giai đoạn say sưa luyện thêm công lực "con bọ" để đủ sức tham gia với các bạn. Cảm ơn con bọ VW.
phamhwng
 
Tập Lái
19/2/04
46
0
0
53
Vietnam
Chào bác Phamhwng, tới giờ em mới "biết" bác là chồng của một "đồng nghiệp" cũ của em. Thấy anh em trong văn phòng khoe chị này mới mua một chiếc Con bọ 1500cc, máy lạnh chạy tít mù... Chúc mừng bác nhé.

À mà bác vẫn làm ở SEAREE gì gì đó chứ???
 
Tập Lái
19/2/04
46
0
0
53
Vietnam
Bác Hungfidel ra ngoài làm một topic về Mustang chắc sẽ có người hưởng ứng liền. Bác msg cho bác gì mà LittleGod nói rùi hai bác trao đổi với nhau... Forum này tụi em toàn nói về con cóc, con bọ thui
 
Tập Lái
19/2/04
46
0
0
53
Vietnam
VW, LittleGod, ở Sài Gòn có thể mua distributor mới cho con bọ không?

Tui đang tìm loại Distributor 113-905-205 L, không biết bên này có không nhỉ?

VW chỉ thêm cho tui biết về IC và bơm điện với? Tui đọc tài liệu thấy con Caburator (chế hoà khí?) 30-PIC1 tui đang dùng không có fuel power pump (bơm điện???) mà con 30-PIC2 lại có? Thanks
 
VW confirmed
Hạng C
11/2/04
524
7.006
113
53
SG
bộ chế hòa khí 30 pic 1 em cũng đang dùng trên xe em.Cái bác hỏi -fuel power pump nằm trong bộ chế hòa khí hình như gọi là bơm tăng tốc ,dùng khi bác đạp ga gấp á(vượt xe sport :D ) .Em nhớ thì 30 pic 1 cũng có nhưng chắc yếu hơn 30 pic 2 .Em có cả 2 loại này nên mở ra xem thì thấy anh nào khi đạp ga mạnh đều có bơm xăng phụ trợ .Nhưng đúng là em thấy píc 1 khi chạy vọt yếu hơn pic 2 (chắc pic 1 dùng cho 1300 ).Với lại pic 1 cái bầu đựng xăng nhỏ do đó có thể là lí do xe em hay bị trào xăng :(do bơm điện mạnh quá .Nhưng bây giờ làm biếng thay qua pic 2 quá nên để chạy luôn [:I]
Mua distributor chắc chỉ mua đồ To dzề chế lại thôi chứ mấy cái bác cần hơi phiêu á.Mà chắc thợ Úc không wen chế đồ đâu hen [?]
Bác có tính order cái starter motor không .Nếu có thi báo giá cho em với nhá ,em tính tìm 1 cái vì em đang xài đồ chế của To luôn (hic Toyota là thông dụng số 1 ở VN mừ [:(!] )xài thì ok nhưng hơi sợ sợ.Hay bán cho em cái cũ cũng ok :p
IC về nguyên tắc hoạt động thì em còn có thể chỉ bác chứ gắn thì chỉ có thợ mới dám làm (đã làm qua) em không biết làm,đang nghiên cứư tính tìm cách mua 1 con IC để sơ cua ,tự mua không càn thợ,có gì khi nào thành công em báo bác sao hen :D.(xe em đã làm rôi tính kiếm thêm 1 cái để so cua nhưng chưa tìm ra cách đo để biết con IC đó còn chết hay sống)
Bơm điện thì bác cứ mua 1 cái nào dành cho xe 4 chỗ (lọai nhỏ) nhớ lấy bơm IC ,loại 3 dây điện(1 âm ,1 dưong,1 bắt vào chỗ đèn báo nhớt để điều khiển bơm) thì tốt nhung hiếm còn loại 2 dây(không có dây bắt vào đền nhớt) thì thông dụng hơn.
 
Tập Lái
19/2/04
46
0
0
53
Vietnam
Tui đọc sách thấy đúng là 30Pict-1 dùng cho loại 1300cc, kích cỡ của nó công nhận bé hơn thật (hình tròn tròn, loại 1500cc hình hơi vuông). Trong đặc tính kỹ thuật có đề 30pict-1 không có fuel power pump và nói đây là điểm khác nhau duy nhất giữa 2 loại 30pict-1 và 30pict-2 (Thế nên tui mới kiếm loại này).

Bác thợ Úc của tui không thích làm các loại chế vì có nhiều thông số kỹ thuật (rất nhỏ) không hợp lý lắm khi chế. Chế xong chạy thấy không sao nhưng một thời gian sau có thể không OK lắm hoặc dân chuyên nghiệp nghe máy có thể thấy có vấn đề.

Tui đang nhờ nhập 30pict-2 và distributor thôi. Đầu phát điện xoay chiều và đế mới (hình như là generator và tiết chế???) cũng dự định nhập nhưng thấy hơi đắt nên tạm ngưng đã.
 
Tập Lái
15/4/04
12
0
0
+To ttdzung: Bạn nói đúng bà xã của mình trước là đồng nghiệp của bạn ở Galaxy. Mình vẫn đang làm ở SEAREFICO. SEAREE là công ty concủa SEAREFICO phụ trách thị trường miền Bắc và miền Trung. Bạn có vẻ quyết tâm nâng cấp bọ thành "bọ đua".

+ To các bọ : tui cũng hay lang thang trên internet tìm tòi các thông tin về "bọ", và cũng tìm đựơc một số thông tin hay hay, đặc biệt là về kỹ thuật. Bạn nào thích thì cho mình địa chỉ mail, mình sẽ chuyển cho.