Sáng đang đạp 70 đã tự dưng liếc cái biển báo đầu cầu. Ôi thôi mịa ơi 50 hà. Đạp thắng muốn chúi nhủi, may đường ít xe. Giờ mới biết cây cầu ấy 50
Mọi ngày mình tới cầu chỉ buông ga cho xe tự chạy. Lên đến đỉnh còn chừng 50, đổ dốc lê khoảng 60.Sáng đang đạp 70 đã tự dưng liếc cái biển báo đầu cầu. Ôi thôi mịa ơi 50 hà. Đạp thắng muốn chúi nhủi, may đường ít xe. Giờ mới biết cây cầu ấy 50
Hôm nay đọc thớt, lúc xuống mình phải nhá thắng.
1 bác + chạy sau nhá đèn liên lục. Mình đang chạy làn trái mà vẫn phải xi nhan trái để bác ây vượt bên làn phải.
Cũng may bác ấy chột dạ.
Bên kia cầu, chỗ nhà hàng gì đó, 2 xe đang bị xử.
Vậy xe bác có cam ko, post thêm xem có "ăn mày" ngồi lùm cây koMọi ngày mình tới cầu chỉ buông ga cho xe tự chạy. Lên đến đỉnh còn chừng 50, đổ dốc lê khoảng 60.
Hôm nay đọc thớt, lúc xuống mình phải nhá thắng.
1 bác + chạy sau nhá đèn liên lục. Mình đang chạy làn trái mà vẫn phải xi nhan trái để bác ây vượt bên làn phải.
Cũng may bác ấy chột dạ.
Bên kia cầu, chỗ nhà hàng gì đó, 2 xe đang bị xử.
Không chạy đúng tốc độ. Thấy CA là lẹ làng giảm tốc độ rồi qua công an lại vược quá tốc độ cho phép. CA đành núp để phạt mấy ông biết sợ. Không phạt thì mấy ông có biết sợ là gì đâu. Đến khi tai nạn sảy ra thì than trời. Luật ban ra thì mấy ông có tuân thủ đâu. Tôi nói chung chung mấy ông hay chửi công an núp bắn tốc độ đấy. Tuân thủ luật đi và tìm kỷ luật đi rồi hãy nói. Các ông không tuân thủ thì CA họ cũng phải tìm cách phạt mấy ông còn biết đường mình sai chỗ nào. Hay khi mấy ông đúng CA sai thì mấy ông còn biết luật để tranh luật ai đúng sai. Còn thấy ở chỗ đó tình hình để biển tốc độ không phù hợp thì mấy ông cứ viết thư trình bày với UBND Tỉnh hay CA Tỉnh để họ xem sét.
thế không còn cách quản lý nào văn minh và hiện đại hơn hả bác? Thay mấy cái công trình vớ vẩn bằng cách lắp vài chục cái cam ở đâu đó có kết nối mạng với một màn hình gần đó để xử phạt có khó không bác? Nếu cảm thấy quản lý không xuể hành vi của tài xế thì lại làm như đã từng làm "cái gì quản lý không được là cấm ".Không chạy đúng tốc độ. Thấy CA là lẹ làng giảm tốc độ rồi qua công an lại vược quá tốc độ cho phép. CA đành núp để phạt mấy ông biết sợ. Không phạt thì mấy ông có biết sợ là gì đâu. Đến khi tai nạn sảy ra thì than trời. Luật ban ra thì mấy ông có tuân thủ đâu. Tôi nói chung chung mấy ông hay chửi công an núp bắn tốc độ đấy. Tuân thủ luật đi và tìm kỷ luật đi rồi hãy nói. Các ông không tuân thủ thì CA họ cũng phải tìm cách phạt mấy ông còn biết đường mình sai chỗ nào. Hay khi mấy ông đúng CA sai thì mấy ông còn biết luật để tranh luật ai đúng sai. Còn thấy ở chỗ đó tình hình để biển tốc độ không phù hợp thì mấy ông cứ viết thư trình bày với UBND Tỉnh hay CA Tỉnh để họ xem sét.
Em lấy ví dụ hơi ngu tí là nhà nước bắt toàn bộ xe gắn cam hành trình chuẩn, có kiểm định đàng hoàng, gắn thêm mấy cái cảm biến đại loại quanh xe để có thể thu thập được thông tin vượt đèn đỏ, lấn tuyến hay quá tốc độ (có kết hợp với các thiết bị trên đường) hệ thống sẽ tổng hợp các dữ liệu vi phạm và chỉ cần cơ quan đăng kiểm thu phạt rồi mới cho lưu hành. Cái xe vài trăm triệu còn mua được thì cái cam vài triệu thì có gì là khó khăn? Chẳng ai muốn việc phải đi đăng kiểm nhưng vẫn phải đi theo quy định, chẳng ai muốn đóng phí đường bộ nhưng vẫn phải móc bóp vì đơn giản là phải thực hiện. Nếu như nhà nước làm được việc đó thì chẳng cần đến công an thì cũng không ai dám vi phạm, lúc đó thì việc của giao thông chỉ là kiểm tra tem kiểm định và phân luồng giao thông. Nhưng liệu có sảy ra tình trạng cưa đôi như ở hầm Thủ Thiêm không (em chỉ biết thông tin trên này) ui da!!! Đang nằm ngủ mà ai đập đau wá!!!
ờ tui cũng muốn quản lý mấy cách hiện đại hóa công nghiệp hóa lắm. Cũng mong các ông lắm Camera trên đường để quản lý và phạt nguội những người Vi Phạm GT lắm. Nhưng ông xem lại mỗi lần UBND các tỉnh trình lên công văn lắm Camera trên đường để phạt nguội. thì dư luận thế nào ? ôi phí tiền sao không để cho người nghèo. nào là ôi mấy ông ấy toàn rút tiền của dân để ăn xài. Ở Công nhận việt nam mình nghèo thật. Người Quản Lý thì chưa thật sự có tâm cho lắm. Rồi phân luồn giao thông chưa thực sự thuận lợi cho lắm. Nhưng nếu có tâm thực sự làm rồi thì liệu mấy ông thế nào cũng tìm cách luồn lách tránh né. Bao nhiêu % là tuân thủ. Khi sảy ra tai nạn nặng thì than trách. Va chạm nhẹ thì cải lộn. Chung quy là Ý Thức của bản thân người việt nam ta còn rất thấp. Rồi nhìn nước người ta ( nhìn sang nước Nhật ) thấy hay toàn khen ngơi họ hay nhưng người việt ta học hỏi được bao nhiêu. Nên khi đi đường tôi thấy mấy anh núp bắn tốc độ tôi càng mừng đấy. Tuy cách này không thực sự đẹp mắt cho lắm. Nhưng ít ra cũng hạn chế phần nào những anh hùng xa lộ.thế không còn cách quản lý nào văn minh và hiện đại hơn hả bác? Thay mấy cái công trình vớ vẩn bằng cách lắp vài chục cái cam ở đâu đó có kết nối mạng với một màn hình gần đó để xử phạt có khó không bác? Nếu cảm thấy quản lý không xuể hành vi của tài xế thì lại làm như đã từng làm "cái gì quản lý không được là cấm ".
Em lấy ví dụ hơi ngu tí là nhà nước bắt toàn bộ xe gắn cam hành trình chuẩn, có kiểm định đàng hoàng, gắn thêm mấy cái cảm biến đại loại quanh xe để có thể thu thập được thông tin vượt đèn đỏ, lấn tuyến hay quá tốc độ (có kết hợp với các thiết bị trên đường) hệ thống sẽ tổng hợp các dữ liệu vi phạm và chỉ cần cơ quan đăng kiểm thu phạt rồi mới cho lưu hành. Cái xe vài trăm triệu còn mua được thì cái cam vài triệu thì có gì là khó khăn? Chẳng ai muốn việc phải đi đăng kiểm nhưng vẫn phải đi theo quy định, chẳng ai muốn đóng phí đường bộ nhưng vẫn phải móc bóp vì đơn giản là phải thực hiện. Nếu như nhà nước làm được việc đó thì chẳng cần đến công an thì cũng không ai dám vi phạm, lúc đó thì việc của giao thông chỉ là kiểm tra tem kiểm định và phân luồng giao thông. Nhưng liệu có sảy ra tình trạng cưa đôi như ở hầm Thủ Thiêm không (em chỉ biết thông tin trên này) ui da!!! Đang nằm ngủ mà ai đập đau wá!!!
Xin góp vài ý chia sẻ với bình luận của bác:Không chạy đúng tốc độ. Thấy CA là lẹ làng giảm tốc độ rồi qua công an lại vược quá tốc độ cho phép. CA đành núp để phạt mấy ông biết sợ. Không phạt thì mấy ông có biết sợ là gì đâu. Đến khi tai nạn sảy ra thì than trời. Luật ban ra thì mấy ông có tuân thủ đâu. Tôi nói chung chung mấy ông hay chửi công an núp bắn tốc độ đấy. Tuân thủ luật đi và tìm kỷ luật đi rồi hãy nói. Các ông không tuân thủ thì CA họ cũng phải tìm cách phạt mấy ông còn biết đường mình sai chỗ nào. Hay khi mấy ông đúng CA sai thì mấy ông còn biết luật để tranh luật ai đúng sai. Còn thấy ở chỗ đó tình hình để biển tốc độ không phù hợp thì mấy ông cứ viết thư trình bày với UBND Tỉnh hay CA Tỉnh để họ xem sét.
1/ Các bác Os không ai phê phán CSGT xử lý người vi phạm nếu đúng luật. Họ phê phán cái cách thực hiện nhiệm vụ nó quá " nghèo nàn, lạc hậu, dơ bẩn, hèn hèn " và đậu cái xe 2 bánh sai luật.
2/ Đã có quá nhiều hình ảnh và bình luận không hay, không tốt về CSGT rồi, vậy tại sao không sửa chữa, thay đổi cách làm việc khoa học và văn minh hơn? Xin hỏi bác là cái xe máy, xe ô tô có BIỂN SỐ để làm gì ? Là để quản lý cho dễ. Vậy thì sao không gắn camera ghi hình xe vi phạm tốc độ rồi phạt sau? Có xe vi phạm vượt đèn đỏ sao không ghi lại biển số rồi phạt sau mà lại nhảy ra cản xe và leo lên nắp capo cho mất mạng?
3/ Số tiền phạt người vi phạm giao thông cả ngàn tỷ đồng/năm thì sao không trang bị các thiết bị hiện đại, gắn camera những nơi xe cộ hay vi phạm tốc độ hoặc vượt đèn đỏ hoặc đậu xe sai... Nếu trang bị camera rồi gắn thêm cái bảng thông báo " Đoạn đường này có bắn tốc độ " hoặc " Có camera ghi hình của CSGT " thì đố ông nào dám vi phạm tốc độ, dám đậu xe sai...
4/ Rất tiếc là số tiền vi phạm cả ngàn tỷ đó được trích lại 70% để bồi dưỡng CSGT (http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-...ch-70-tien-phat-de-boi-duong-csgt/497944.html), hoặc như CSGT Sóc Trăng thì dùng tiền mua xe sang cho cán bộ dùng (http://tuoitre.vn/tin/ban-doc/tieu-...t-vi-pham-giao-thong-dung-lam-gi/1114882.html). Nếu tiền dùng đúng, dùng khoa học thì đâu cần trích bồi dưỡng CSGT.
5/ Em hy vọng, nếu bác là CSGT thì bác nên góp ý xây dựng hình ảnh và hành động của CSGT ngày một đẹp hơn. Chứ CSGT không nghiêm, thích ăn "bánh mì" thì sao dân nể, vì họ nghĩ CSGT phạt họ vì tiền chứ không vì an toàn giao thông. Bằng chứng là TPHCM to lớn này mà 12/2016 chỉ có 58 lượt CSGT được khen là không nhận hối lộ, tin được không ? http://news.zing.vn/tuyen-duong-58-luot-csgt-o-tphcm-khong-nhan-hoi-lo-post711567.html
1. Em không nói OS mà vấn đề này dù mấy ông UBND và CA trang bị triệt để toàn thành phố thì kinh phí lên hàng tỉ đồng. Rồi mấy ông nghe thế phán là ở sao không để người nghèo hay là bòn rút tiên dân =)). Em nhớ đợt UBND Tỉnh BRVT của em công bố làm Camera Tuyến Quốc Lộ từ BR sang VT để phạt nguội mấy ông vi phạm ANTG kinh phí lên đến tỉ đồng. Dư luận chửi ầm cả lên. Thế rồi dự án mất tích.Xin góp vài ý chia sẻ với bình luận của bác:
1/ Các bác Os không ai phê phán CSGT xử lý người vi phạm nếu đúng luật. Họ phê phán cái cách thực hiện nhiệm vụ nó quá " nghèo nàn, lạc hậu, dơ bẩn, hèn hèn " và đậu cái xe 2 bánh sai luật.
2/ Đã có quá nhiều hình ảnh và bình luận không hay, không tốt về CSGT rồi, vậy tại sao không sửa chữa, thay đổi cách làm việc khoa học và văn minh hơn? Xin hỏi bác là cái xe máy, xe ô tô có BIỂN SỐ để làm gì ? Là để quản lý cho dễ. Vậy thì sao không gắn camera ghi hình xe vi phạm tốc độ rồi phạt sau? Có xe vi phạm vượt đèn đỏ sao không ghi lại biển số rồi phạt sau mà lại nhảy ra cản xe và leo lên nắp capo cho mất mạng?
3/ Số tiền phạt người vi phạm giao thông cả ngàn tỷ đồng/năm thì sao không trang bị các thiết bị hiện đại, gắn camera những nơi xe cộ hay vi phạm tốc độ hoặc vượt đèn đỏ hoặc đậu xe sai... Nếu trang bị camera rồi gắn thêm cái bảng thông báo " Đoạn đường này có bắn tốc độ " hoặc " Có camera ghi hình của CSGT " thì đố ông nào dám vi phạm tốc độ, dám đậu xe sai...
4/ Rất tiếc là số tiền vi phạm cả ngàn tỷ đó được trích lại 70% để bồi dưỡng CSGT (http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-...ch-70-tien-phat-de-boi-duong-csgt/497944.html), hoặc như CSGT Sóc Trăng thì dùng tiền mua xe sang cho cán bộ dùng (http://tuoitre.vn/tin/ban-doc/tieu-...t-vi-pham-giao-thong-dung-lam-gi/1114882.html). Nếu tiền dùng đúng, dùng khoa học thì đâu cần trích bồi dưỡng CSGT.
5/ Em hy vọng, nếu bác là CSGT thì bác nên góp ý xây dựng hình ảnh và hành động của CSGT ngày một đẹp hơn. Chứ CSGT không nghiêm, thích ăn "bánh mì" thì sao dân nể, vì họ nghĩ CSGT phạt họ vì tiền chứ không vì an toàn giao thông. Bằng chứng là TPHCM to lớn này mà 12/2016 chỉ có 58 lượt CSGT được khen là không nhận hối lộ, tin được không ? http://news.zing.vn/tuyen-duong-58-luot-csgt-o-tphcm-khong-nhan-hoi-lo-post711567.html
2. Bác hiểu vì sao mà nhà nước yêu cầu là sang tên xe chính chủ chưa :v. Vì đa phần anh sài rồi anh bán đi. Không sang tên rồi người mua dùng đã đời cũng bán cũng không sang tên. Lập đi lặp lại N lần. đến khi người đang sự dụng xe đó vi phạm giao thông đồng thời trốn thoát được. anh công an ghi biển số xe lại dò tìm ra người mua đầu tiên. Phạt tiền họ thế oan không trong khi xe đó người đó đâu còn là chủ sở hữu. Đó là vì sao CA họ có những hành động như thế cũng dễ hiểu và nên thông cảm 1 chút xíu thôi cụ à.
3. Em chưa bị phạt bao giờ nên chả biết. Nhưng nghe là đa phần đóng Kho Bạc thì phải. Xin lỗi cụ cái chỗ này "Đoạn đường này có bắn tốc độ" Ờ mấy ông tham gia giao thông khi thấy cái này thì tuân thủ lắm. Nhưng xong đoạn đó mấy ông cũng chạy ẩu lại thôi. Còn không mấy ông cũng tìm cách lách.
4. Dùng tiền phạt VP ATGT như thế thì sai quá. Đồng ý là trích % nhỏ cho CSGT đã đi tuần tra bữa đó thôi. Còn phải dùng tiền phạt ấy đầu tư cho thiết bị công trình ATGT là hơn. Chứ mua xe như thế chả hợp lý tý nào. Mà mua xe tuần tra còn không đáng trách. Xe thường thì pó tay. Đáng lên án.
5. Em không phải CA và em ở Tỉnh thôi cụ à =)) Chung quy là em muốn các cụ cứ chạy đúng luật và nghiên cứu kỹ luật đi. Chạy xe nghiêm túc đi thì sợ gì CA và những đồng chí bắn tốc độ phạt như thế. Dù có bị phạt sai thì cũng biết luật mà tranh luận. Làm thế thì cớ gì CSGT mà ăn tiền được nào?.
Bác cho e xin ít link để xem cho sướng cái con mắt ạ!trùm mặt ra hội đồng tụi nó 1 bữa như vụ núp lùm bị quýnh đi