Lx. confirmed
Hạng C
11/2/14
614
1.549
93
34
Sài Gòn
Thấy nhiều commend giống như các bác ko có xe hoặc chỉ loanh quanh trong phố phát biểu ấy :)
 
Hạng D
16/7/20
1.596
987
113
51
em đồng quan điểm với bác, bác chủ thớt có cơ sở gì? bằng cách nào ? số liệu thống kê nào cho thấy là chỉ bắn tốc độ xe cá nhân mà không bắn xe khách? hay bác thấy 1 hiện tượng tại 1 địa phương thì suy ra cả hệ thống ?
thì ngta thấy và có quan điểm như vậy, chỗ bắn cứ thông kê xử phạt ra thì bít, nhưng đi ngoài Ql51 cứ căn theo xe khách chạy khi họ chạy chậm lại là y chang có chốt xử lý tại chỗ, còn qua chốt là đạp nhanh nhất có thể .
 
Hạng C
4/12/14
880
8.767
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
1. Xe khách hầu như nếu ko muốn nói là tất cả đều có đóng hụi chết cho tuyến đường nó chạy. Cực ít xe mồ côi dám chạy mà ko có đóng vì bị hành chết ngay. Mình có bà con xa từng chạy Ford Transit 16 chổ tuyến Sài Gòn - Vĩnh Long nên bít. Có hụi thì chở 20 thậm chí 22 cũng đc. Ko hụi tụi nó (xxx) ko hiểu sao hay lắm quá số người là nó bít ngay.
2. Xe khách hầu hết là nhà xe, ko nhà xe thì là xe cá nhân cũng tham gia tổ/hội nên có số tài nhau hết + thuộc làu đường đi đến từng gốc cột điện bên đường (cự ly 100 - 150km thì ngày làm ít nhất 4-6 tua). Như xe ông anh quen nói bên trên. Có lần đi xe ổng về thăm quê ban đêm, mình ngồi ghế phụ chơi với ổng. Đèn xe tối mù mình méo thấy gì mà ổng bang ầm ầm. Mình hỏi sao anh thấy đường chạy hay vậy thì ổng nói tao đâu có thấy, tao thuộc đường thôi (Oh shit). Thành ra có xxx là tụi nó biết ngay (báo cho nhau ngay).
3. Có bạn nói hộp đen phạt nguội: Đúng là có nhưng xác suất cực thấp và ai dính thì là hên xui. Cty mình có xe tải, có tham gia HTX và 5 năm nay chưa bị phạt lần nào. Cái chính là HTX "mạnh" cỡ nào. Nếu HTX đủ "mạnh" thì thanh tra giao thông rất hiếm khi kiểm tra. Và khi ktra (nếu có) thì họ sẽ lựa đại 1 vài xe (HTX thường sẽ nắm tài nào bạo tài nào hiền để chọn xe) để check nên xác suất dính nguội là có nhưng ko nhiều.
 
Hạng C
1/4/07
856
760
108
em đồng quan điểm với bác, bác chủ thớt có cơ sở gì? bằng cách nào ? số liệu thống kê nào cho thấy là chỉ bắn tốc độ xe cá nhân mà không bắn xe khách? hay bác thấy 1 hiện tượng tại 1 địa phương thì suy ra cả hệ thống ?
Đúng là cơ sở ko có . Nếu như có bắn và phạt chắc bọn hoa mai ko phóng èo èo trên cao tốc và ql51
 
Hạng C
28/8/16
570
375
63
Các xe khách đã dùng "thuê bao trà trước" nha bác. Vì thế mà chỉ chọn những xe ....khác mạng thôi :))
 
Hạng B2
14/6/14
100
94
28
Trả lời cho suy đoán của bác chủ, em mạnh dạn đưa ra lý do như sau:

CSGT biết cân nhắc nặng nhẹ, không thể cản trở công việc của mấy chục con người (xe khách), nhưng vài thằng (xe con) thì có thể =))
 
Hạng B2
5/6/14
188
92
28
32
Ngày trước em có đi xe máy, bị bắt vì tội vượt đèn đỏ.
Em có hỏi nó sao không bắt những người kia mà bắt em.
CSGT trả lời thế này:
"xin lỗi em, những người trước anh muốn bắt nhưng bắt không kịp, còn em thì anh bắt kịp. Người ta sai thì kệ người ta, em sai thì em phải chịu".
Em có cãi cùn thêm vài câu, CSGT nóng máu:
Thế chó nó kêu shit thơm thì m cũng ăn theo nó à??
Và tới giờ em nhớ nguyên câu đó để tham gia đúng luật
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng B2
15/6/17
121
54
33
Hãy tập lái xe có ý thức, chú ý biển báo và tuân thủ luật giao thông. Còn bác hôm đó vì lý do gì đó quên nhả chân ga thì chịu thôi - rút rút ... kinh nghiệm. Còn bọn xe khách sao lại sân si với nó.
 
Hạng D
13/1/11
2.424
37.809
113
Chuyện tham gia giao thông bị công an bắn tốc độ không còn là lạ, và bị phạt vì quá tốc độ cũng không phải quá đặc biệt. Nhưng có bao giờ các bác chợt nghĩ "thế nào khi mà cả cái quốc lộ, bao nhiêu xe, xe khách phóng ầm ầm mà sao chỉ có xe cá nhân bị bắn và được kêu vào" chưa?

View attachment 2508939

Nếu chạy sai bị bắt bị phạt thì nộp phạt, nhưng rồi các tài xế vẫn "khó chịu" và có gì đó không bằng lòng. Người không biết lại bảo do bản thân tài xế chạy sai bị phạt bị bắt thì lại quay qua chửi rủa cảnh sát giao thông, nhưng đó là người ngoài cuộc còn người trong cuộc sẽ chẳng bao giờ vừa lòng.

CSGT bắn tốc độ thì chẳng có gì để nói, nhưng bản thân thấy bị bắn và bắt vô phạt chỉ toàn xe cá nhân. Nếu đi ở những quốc lộ lớn hay cao tốc thì các bác sẽ thấy, những đoạn đường này thì các xe khách mới thực sự được coi là hung thần, vậy thì những hung thần này đã được điều trị thích đáng chưa? Đôi khi đơn giản là xe mình đang bị chen lấn, thúc còi inh ỏi, vượt lên loạn xạ, xe này đua xe kia, vậy liệu xe nào mới là xe gây nguy hiểm nhất trên đường.

Những vụ tai nạn giao thông thảm khốc chủ yếu liên quan đến xe khách, xe tải. Đi quốc lộ 51 thì nhất Hoa Mai, nhì Toàn Thắng, xe ben,... vượt đèn vàng, đỏ, sai làn, lấn này lách kia, đua nhau để bắt khách. NHìn mà chỉ thấy thương cho những xe khách phanh gấp vì những chiếc xe khách tấp vào lề liên tục và bát nháo. Đường cho chạy 50-60 thì la làng là tốc độ thấp, rồi canh me để đạp lên 80-90. Đến lúc cho chạy 80-90 thì đạp hẳn lên 100.

Vậy tại sao khi bắn tốc độ lại thấy mỗi xe cá nhân phạt? Tại sao bảo người ta hay chửi cảnh sát mà không lo chạy cho đúng để không bị bắt, thực tế nó không chỉ dừng lại ở việc chạy đúng mà được. Các bác đừng bảo em ghen ăn tức ở, đi sai thì bị phạt, và đường vắng em đạp em bị phạt thì em nộp phạt. Nhưng nếu muốn không bị chửi, không bị người ta phản ánh thì nên làm đúng và công bằng.
Tự bản thân chạy đúng đi
còn ai sai thì kệ nó
Sao cứ càm ràm sao sánh chi vậy ta ?????
 
  • Like
Reactions: mitsubishi_evo