RE: Bàn về còi xe.
Thật ra chẳng có tài xế nào bấm còi chỉ là để bấm còi...cho vui!Bác xe tải bấm còi vì phía trước có 2B lấn đường,hoặc phía xa có trẻ em đùa giỡn,có khả năng chạy ra đường.Nếu lúc đó có người đi gần, giật mình,té xe,thì không thể đổ lỗi cho bác tài xe tải được,trách chăng là người tham gia giao thông có thần kinh không vững.Đây là lý do để gần các bệnh viện,khu điều trị tâm thần,có bảng báo cấm còi.Ở các đô thị mà tình trạng thực hiện luật giao thông thiếu nghiêm túc,vạch phân luồng không được tôn trọng,còi nhiều là điều thường thấy.Bác phải làm gì khi muốn giữ khoảng cách an toàn với xe trước chừng 2m?Đó là khoảng cách lý tưởng để 2B chen vào!Bác phải rà thắng để tránh va quẹt phía trước,nhưng bị húc vào đít là điều rất dễ xảy ra.Trường hợp này,mình tin tin từ lúc bác 2B chớm có ý đồ chen lấn,khá hiệu quả.Khi đèn xanh đã bật,thậm chí đếm lui 5-6 giây, bác xe trước vẫn chưa dám tiến,cũng không dám bấm còi vì sợ mất lịch sự,trong khi dòng xe vẫn chạy ngang,dù đèn đỏ đã sáng.Thấy bác im,người ta tưởng bác nhường!Mình chạy sau phải tin tin, vừa để nhắc xe trước,vừa cảnh báo những người tham lam,thấy đèn đỏ còn cố chạy mãi!Còn bác nào về đến cổng cứ ngồi bấm còi,làm hàng xóm điếc tai! Bác cứ xuống xe đi,tắt máy bác cũng chết,để nổ bác cũng chết.Nhà mặt đường,lại cấm dừng cấm đỗ,bác giỏi thì đứng đó mà thanh minh thanh nga,khỏi còi!...May quá,nhà mình trong hẻm,về đến cổng mình khỏi tin tin chi cho mệt... cái còi.Mình kéo thắng,xuống xe,mở cổng rồi chạy xe vào,im re!!!