Hạng B2
12/10/04
110
6
18
53
RE: Bàn về còi xe.

Vâng em ở nước ngoài đây, em quên mất cái còi là gì rồi bác ạ. Cũng chẳng hiểu nó có làm việc không nứa, phải đến 5 năm rồi không sờ đến còi mà ngày nào cũng chạy xe đấy
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
RE: Bàn về còi xe.

tôi ủng hộ việc chỉ dùng kèn khi thật cần thiết, và cảm thấy cực kỳ khó chịu với các bác tài bấm kèn như .... thở. Tay cứ dính chặt vào cái nút kèn, thậm chí kèn cả khi chẳng có ai trên đừơng cả [8|]. có ai đó gọi là 1 loại bệnh mới: bệnh ... cuồng còi

cá nhân tôi chỉ bấm kèn khi thấy ... bực mình thôi :) biết thế không hay nhưng phải làm sao đây khi các mợ các cậu cứ ung dung tà tà trên phần đường của ô tô, chẳng đếm xỉa gì đến xung quanh. khi mình bấm kèn, họ tấp vào cho mình qua mà lạ cái là họ dường như chẳng chút ... bực mình. Lạ thật đấy, hình như người ta quá quen với văn hóa nhạc kèn trên nền trống của các loại bô xe

chẳng hiếm khi thấy ai đó đi ngược chiều mà mặt cứ trơ như đá cẩm thạch. Biết làm gì ngoài việc kèn to cho họ ... biết họ sai, và nhân tiện thể hiện cái sự khó chịu của mình vậy thôi
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Bàn về còi xe.

Cái còi mà không cần thì nó đã thoái hóa từ lâu.Như ngày nay không mấy ai còn thấy cái "kính kong"của xe đạp nữa.Ngược lại,còi xe hơi còn bành trướng ra đến vài chục loại,bù lại,người dùng còi cho điệu nghệ cũng chẳng nhiều.Các bác cứ thử trình độ xài còi đi rồi khắc biết.Ở những nơi giao thông lộn xộn,nhiều loại xe chỉ chực đâm bổ vào mình,thử bấm còi thật nhanh:2ngắn,2ngắn+1dài,1dài+2ngắn...như điện báo viên sử dụng manip,hay như AK gẩy 2-3 viên,là biết ngay...Ngày nay,4B chạy êm và nhanh hơn trước,người lái xe không biết dùng còi,dễ gây nguy hiểm cho người khác hơn là chiếc công nông,cách xa 200m đã nghe tiến ùng ục rồi!
 
Hạng B2
9/3/06
324
1
18
44
Hà Nội
RE: Bàn về còi xe.

Cái vụ của bác vndnguyen cũng sợ nhỉ, bác nào để xe trong nhà, thành thói quen, khởi hành cứ làm một nhát...thằng cu đang ngủ lại khóc ầm lên...he he,,,
 
Hạng B2
18/2/04
174
0
0
RE: Bàn về còi xe.

Em cũng nhiệt liệt ủng hộ việc hạn chế dùng còi, và mong rằng AE OS ủng hộ và làm gương như bác PVT đã đề nghị.

Em không nghĩ là chỉ có ở Tây bóp còi mới chư là chửi người ta, ở mình cũng thế đấy chứ, bác đang đi bình thường mà nghe bóp cái chát đinh tai từ sau lưng thì cũng dễ giận chứ! Bóp inh ỏi bóp khắp nơi bóp mọi lúc mọi nơi bóp vô tội và là tình hình sử dụng còi ở ta.

Nhắc tới bọn Tây, chúng bảo là chỉ bóp còi khi gặp tình huống thật nguy hiểm, hơhơ, nhưng lại nhắc thêm là khi đó thì dùng thắng tốt hơn! Bóp còi từ phía sau để nhắc nhở phía trước là không được vì có thể người trước đang lúng túng làm sai gì đó, nghe còi lại hoảng hơn (như trường hợp các em gái xấu số trước xe tải kia), hoặc là xe trước đang có vấn đề gì về sức khoẻ, hoặc xe có vấn đề gì đó... kết luận vẫn là không bóp. Giảm tốc độ chờ phía trước thu xếp xong (chậm tí có gì đâu nào, mất vài phút giây nhưng cứu được cả đời thì việc gì phải vội?), rồi vượt qua và bóp còi nhắc khi 2 xe ngang hàng nếu bác thực sự quá bức xúc, nhưng em ít thây trường hợp này, em thấy chỉ hay thấy nó đi qua nó dòm hay là đưa ngón tay ra thôi ;)

Cái vụ đứng sau cả cây số mà khi thấy đèn xanh là bóp còi loạn xạ giục trước đi em thấy vớ vẩn nhất luôn, vội cái gì không biết nữa, mà chắc cũng chẳng ai vội đâu (ai cũng lề mề thì đúng hơn), cái này dẹp được thì khoẻ tai biết mấy.

Các bác chắc cũng để ý là theo lẽ thường thi cái gì nhiều quá cũng không tốt, bóp nhiều quá người ta lờn tiếng còi hết, 2B ở trước đầu các bác muốn họ dẹp vào các bác cũng phải bóp cật lực một hồi lâu mới được ấy chứ, đâu phải dễ. Do người ta nghe còi quen rồi đấy, họ tưởng các bác đang kêu đứa nào khác, hay đang ngứa tay hay đang thở..., coi như có còi cũng như tịt. Ít nghe còi, lâu lâu có một tiếng, thì người ta mới để ý, và còi càng trở nên có ý nghĩa.

Em nghĩ dân lái ta bóp còi là do các cán bộ dạy lái, em cũng phải làm bài xuất phát hay quẹo là phải còi, có lẽ ta nên chiều các thầy ấy lúc học còn xong rồi thì quên bài đó đi. Không biết OS ta có bác nào dạy lái không, ủng hộ việc này là bớt được bao nhiêu tiếng còi :) Tất nhiên cái tật thiếu ý thức, chạy xe nghêng ngang chiếm đường của người khác, không để ý đến ai cả, là chuyện rất dài rồi. Ý thức này của đa số dân ta thiếu trong mọi chuyện chứ đâu phải mỗi chuyện đi lại đâu, các bác nhỉ? Muốn thay đổi cái này chắc khó, nó từ đạo đức, giáo dục công dân cho trẻ nhỏ kia (rất tiếc là trẻ lại được ngồi trên xe người lớn chạy luồn lách và bóp còi inh ỏi từ khi chúng còn nhỏ, thói xấu này lại bị ăn vào máu chúng rồi!). Cho nên em nghĩ ta phải làm gương rồi hi vọng từ từ thôi, các bác 4B chạy dịu dàng, nhỏ nhẹ, đằm thắm thì đường phố cũng sẽ thêm phần trật tự, và các bác 2B nhỏ hơn cũng sẽ thấy thế mà đi theo. 2B nghĩ là 4B học luật kỹ càng nên đi như thế là đúng rồi, phải theo thôi, 2B mấy ai để ý luật nào? Còn nếu 4B chạy bậy, 2B sẽ nghĩ là, ờ, nó to thế (xin lỗi!) mà còn đua được như vậy, thì ông cũng luồn được chứ sợ đếch thằng nào!?!?

Cuối tuần em có vài lời như vậy, đạp vẫn hơn là bóp, chúc các bác vui! :)
 
Hạng B2
9/3/07
186
1
18
RE: Bàn về còi xe.

Xe nào dán logo OS nhớ ủng hộ phong trào "dịu dàng" nha!
 
VIP
22/5/05
1.145
2
38
Hà Nội.
RE: Bàn về còi xe.

Em ủng hộ việc cẩn thận khi sử dụng còi xe và coi đó như là văn hóa. Tiếng nổ và còi xe như là tiếng nói của vợ 2 mình vậy.
 
PVT confirmed
Hạng D
4/5/07
2.380
297
83
The Earth
RE: Bàn về còi xe.

Trích đoạn: hoachuoi

Em cũng nhiệt liệt ủng hộ việc hạn chế dùng còi, và mong rằng AE OS ủng hộ và làm gương như bác PVT đã đề nghị.

Ý có người ủng hộ em kìa, hi hi sướng quá. Nhưng nói trước là hao xiền thay bố thăng lắm nha.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Bàn về còi xe.

Mình vẫn ủng hộ dùng còi,tất nhiên không phải vô tội vạ.Luật cũng quy định:Khi muốn vượt phương tiện khác(ngoài việc quan sát)phải báo hiệu cho phương tiện đi trước biết...Tất nhiên phải dùng còi hoặc đèn!(nhiều bác còn còn nghĩ dùng còi,đèn là thiếu văn hóa?!)Mình rất hay dùng còi hoặc đèn để xin vượt và cũng thường gặp các bác tài xe tải rất tử tế,vẫy tay lên xuống báo hiệu không thể cho vượt hoặc vẫy tay cho vượt.Điều này rất quan trọng khi cần vượt ở đường hẹp.(hãy hình dung ta phải chạy sau một xe tải chiếm gần hết mặt đường hẹp.)Các bác chạy xe nhỏ,máy lớn,tăng tốc nhanh.(Đó là lợi thế,nhưng quá lạm dụng lợi thế này,nhiều bác coi việc dùng còi,đèn để xin vượt là không cần thiết,do vậy đã có trường hợp đâm bổ vào xe chạy ngược chiều do bị lốc kê.)Các bác cũng không nghĩ rằng xe tải nặng cả chục tấn,sau mỗi lần thắng cần vài phút mới lấy lại được tốc độ,Mà số lần thắng thay cho số lần còi,thì chỉ có nước nghỉ chạy xe.Do vậy xe tải chỉ thắng khi thấy nguy hiểm và thường xuyên dùng còi là điều dễ hiểu..!