Hạng D
23/11/11
1.864
13
0
Xe tải giống hơn....hihi....ngày xưa hơn chục năm mình gắn cục này vô em matiz thì Lạng lách số một luôn.....hihi....ngày nay già cả rùi nên nhường nhịn cho em matiz qua....hihi.....
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.374
168
63
Xa Cảng Miền Tây
Ở Canada khi thi lấy bằng lái thì không cần phải học trường lớp nào cả, thành ra thí sinh nào nếu không đến trường thì phải tự tìm tòi để thủ cho mình một số vốn. Sau đây là các tư thế vần vô lăng nếu muốn không bị... rớt:

- tay trái số 10, tay phải số 2
- khi quẹo: ví dụ khi quẹo trái, tay phải cầm cố định và đánh sang trái, xong rồi tay trái mới chụp lại vị trí số 10 (hoặc 9). Nếu chưa đủ tua thì tay phải lại trở về vị trí số 2 (hoặc 3) và rồi làm y như vậy lần nữa. Không được bắt chéo tay - nghĩa là đưa tay trái sang bên phải để chụp vô lăng và kéo về bên trái. Nếu ví dụ là quẹo phải thì các bác cứ suy ngược lại theo hướng đối xứng.
- khi dừng đèn đỏ để chờ quẹo trái (hoặc phải) thì 2 bánh trước bắt buộc phải thẳng, không được đánh lái trước khi chạy (khi xe chưa chạy).
- khi lùi xe: sau khi quan sát kiếng chiếu hậu giữa và 2 bên, bắt đầu vô số và rồi quay đầu hẳn lại (theo hướng ghế khách) để nhìn thẳng ra phía sau. Lúc đó thì được phép cầm vô lăng bằng 1 tay trái, còn tay phải có thể vịn lên ghế khách để giữ thăng bằng.

Còn những tư thế của các tay lái lụa như là: cầm vô lăng bằng tay trái ở số 12, người bật ngữa ra sau, hoặc lấy ngón trỏ vịn ở số 5, còn bốn ngón kia thì gãi... đùi, hoặc xoa vô lăng bằng lòng bàn tay mỗi khi quẹo... Mấy vụ này ông (bà) giám khảo khoái lắm, bắt thí sinh quay về nơi xuất phát ngay lập tức để... làm cái hẹn lần tới, he he...

Để nhớ lại coi còn gì nữa hông...
 
Hạng F
11/1/10
6.129
63.816
113
PMC nói:
Ở Canada khi thi lấy bằng lái thì không cần phải học trường lớp nào cả, thành ra thí sinh nào nếu không đến trường thì phải tự tìm tòi để thủ cho mình một số vốn. Sau đây là các tư thế vần vô lăng nếu muốn không bị... rớt:

<span style=""color: #ff0000;"">- tay trái số 10, tay phải số 2 </span>
<span style=""color: #ff0000;""> - khi quẹo: ví dụ khi quẹo trái, tay phải cầm cố định và đánh sang trái, xong rồi tay trái mới chụp lại vị trí số 10 (hoặc 9). Nếu chưa đủ tua thì tay phải lại trở về vị trí số 2 (hoặc 3) và rồi làm y như vậy lần nữa. Không được bắt chéo tay - nghĩa là đưa tay trái sang bên phải để chụp vô lăng và kéo về bên trái. Nếu ví dụ là quẹo phải thì các bác cứ suy ngược lại theo hướng đối xứng. </span>
<span style=""color: #ff0000;""> - khi dừng đèn đỏ để chờ quẹo trái (hoặc phải) thì 2 bánh trước bắt buộc phải thẳng, không được đánh lái trước khi chạy (khi xe chưa chạy). </span>
- khi lùi xe: sau khi quan sát kiếng chiếu hậu giữa và 2 bên, bắt đầu vô số và rồi quay đầu hẳn lại (theo hướng ghế khách) để nhìn thẳng ra phía sau. Lúc đó thì được phép cầm vô lăng bằng 1 tay trái, còn tay phải có thể vịn lên ghế khách để giữ thăng bằng.

Còn những tư thế của các tay lái lụa như là: cầm vô lăng bằng tay trái ở số 12, người bật ngữa ra sau, hoặc lấy ngón trỏ vịn ở số 5, còn bốn ngón kia thì gãi... đùi, hoặc xoa vô lăng bằng lòng bàn tay mỗi khi quẹo... Mấy vụ này ông (bà) giám khảo khoái lắm, bắt thí sinh quay về nơi xuất phát ngay lập tức để... làm cái hẹn lần tới, he he...

Để nhớ lại coi còn gì nữa hông...
Nguyên cái đoạn trên là giống cách của em rồi. Xe em ko trợ lực nên chỉ quay volant khi bánh xe nhúc nhích.
 
Hạng F
12/9/10
6.651
44.090
113
48
Bà Tó
Ồ , nghĩa là chấm điểm luôn cả thao tác lái .
Hèn chi thằng bạn bên Nhật nó thi 4-5 lần mới đậu , dù ở VN có bằng lái rồi , chạy rồi .
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.374
168
63
Xa Cảng Miền Tây
Em nói thêm về vụ không được bắt chéo tay: nghĩa là không được bắt chéo tay lúc đầu tiên, chứ lúc tay phải đã vần vô lăng kéo sang trái rồi, tay trái chụp ở số 9 (hoặc 10) thì lúc đó cũng đã chéo rồi, vì tay phải còn đang tuốt dưới số 7 (hoặc 8).
 
Hạng F
12/9/10
6.651
44.090
113
48
Bà Tó
PMC nói:
Em nói thêm về vụ không được bắt chéo tay: nghĩa là không được bắt chéo tay lúc đầu tiên, chứ lúc tay phải đã vần vô lăng kéo sang trái rồi, tay trái chụp ở số 9 (hoặc 10) thì lúc đó cũng đã chéo rồi, vì tay phải còn đang tuốt dưới số 7 (hoặc 8).
Hihihi..........vậy là bản năng của em là lái đúng :D
Nghĩa là khi xoay hết tay thì mới vòng tay sang phải/trái để kéo vô lăng .

Còn đánh vô lăng chết thì hiển nhiên phải biết , nếu có chút kiến thức về kĩ thuật .
Khi lấy đầu , de về ngược lại cũng vậy , trong khí đạp thắng , xe chưa dừng hẳn thì tranh thủ đánh lái 1 ít . Khi cài R , nhớm ga thì thêm tay lái tí nữa nếu cần .
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
12/9/10
6.651
44.090
113
48
Bà Tó
Còn cách de , tay phải đặt lên ghế phụ , người quay sau với cách ngồi thẳng nhìn kính hậu , Cái nào hữu ích hơn ?
Vì em chưa có điều kiện de xe đoạn dài . Thường là chọn chỗ rộng để quay đầu .
 
Hạng D
12/9/09
1.805
69.432
113
Sai Gon
Em không có camera, de toàn phải nhìn kính. Ngồi bình thường, mắt liếc 2 kính cửa và kính giữa...
Quan trọng nhất là khi de lúc nào cũng phải bấm kính xuống.