Cái vụ ze quay đầu ra sau này nghe nói bên Mẽo cũng áp dụng, quẹo bên nào là phải đánh mặt (90 độ) về bên đó chứ ko chỉ nhìn gương. Nhưng thế xe tải thùng kín thì sao nhỉ? Ng ta chỉ cần nhìn 3 gương là đủ rồi, hồi em đi học lái ở QK7 thì "thầy" còn cấm nhìn ra sau nữa kìa.
Chí phảiPMC nói:Em nói thêm về vụ không được bắt chéo tay: nghĩa là không được bắt chéo tay lúc đầu tiên, chứ lúc tay phải đã vần vô lăng kéo sang trái rồi, tay trái chụp ở số 9 (hoặc 10) thì lúc đó cũng đã chéo rồi, vì tay phải còn đang tuốt dưới số 7 (hoặc 8).
Pa1c làm Em cứ tưởng mình sai cơ bản rồi
Vậy bác đi AT rồi. Em thì thường lái tay trái. Tay phải để vô số, ko vô số thì để xuống đùi.huanlt nói:Em thường lái xe bằng mỗi tay phải. Tay trái tựa cùi chỏ vô cửa xe và chống cằm.
cpkhanhhung nói:Cái vụ ze quay đầu ra sau này nghe nói bên Mẽo cũng áp dụng, quẹo bên nào là phải đánh mặt (90 độ) về bên đó chứ ko chỉ nhìn gương. Nhưng thế xe tải thùng kín thì sao nhỉ? Ng ta chỉ cần nhìn 3 gương là đủ rồi, hồi em đi học lái ở QK7 thì "thầy" còn cấm nhìn ra sau nữa kìa.
Xe tải thùng kín là tài giang hồ thứ dữ rồi, không phải là tài gia đình thành ra miễn bàn, he he...
Suy cho kỹ thì cái gì cũng có lý do của nó các bác ạ. Người ta đi học lớp kỹ năng cơ bản để đi thi lấy bằng, còn em thì khi có bằng rồi mới đi học khóa đó để... giảm tiền bảo hiểm, vậy mới ngược đời . Mà cũng nhờ vậy mà em cũng học được rất nhiều chiêu về an toàn của bọn khoai tây. Trong lúc chạy thì tụi nó bắt mình phải luôn "scan 360 độ", nghĩa là luôn đảo mắt vô 3 kính chiếu hậu để biết là xung quanh mình những gì đang xảy ra. Còn khi lùi thì phải ngoái đầu lại là cũng nằm trong bài "scan 360 độ" này. Các bác tưởng tượng trong một parking rộng lớn cả mấy trăm xe, rồi người lên người xuống xe, người đi ra đi vô,... nếu mình chỉ nhìn kiếng hậu và camera lùi không thì vẫn chưa đủ an toàn, vì những thiết bị đó đều có "điểm mù". Chỉ có nhìn thẳng ra hướng lùi bằng mắt thường thì mới có thể thấy những người/xe đang tiến về phía mình từ phía hai bên.