Mời các anh hào vào trải nghiệm xe công nghệ trang bị tận răng.Mua thì dễ, bán thì....gian nan vô cùng.
Những bất cập của xe Trung Quốc là
- Chính sách hậu mãi: nhập tư nhân, ít showroom, ít đồ linh kiện, phụ tùng thay thế.
- Sản phẩm thay đổi liên tục: không như những hãng xe khác thường sẽ cập nhật, đổi mới các dòng xe liên tục trong nhiều năm thì đa số các dòng xe TQ đều có dòng đời khá ngắn, khi có một dòng xe nào đang hot sẽ nhập về để thay thế dòng cũ vốn chỉ mới ra mắt 1,2 năm và có thể cũng không thuộc cùng một hãng.
- Tâm lý e dè của dân Việt Nam với những hàng xuất xứ TQ dù chưa biết chất lượng thế nào dẫn đến tâm lý ngại ngùng khi nói về xuất xứ xe. Nhất là khi xe ô tô là hàng giá trị cao dẫn đến ngoại trừ những nhóm người đam mê xe TQ nếu không thì rất kén người mua lại.
=> Cái nào cũng có 2 mặt, các bác nào đam mê công nghệ, option xin xò với giá tiền thấp hơn thị trường, sẵn sàng đánh đổi những rủi ro như đã nói ở trên mà mua xe TQ thì cứ tôn trọng lý do của bác ấy. Tiền của họ nên họ muốn xài thế nào đó là quyền của họ. Thú thật nhìn option con Beijing X7 em cũng thèm ghê nhưng nghĩ lại mình lười về công nghệ, xe đối với em cũng chỉ là công cụ vận chuyển nên thôi với giá tiền đó em mua một con xe phổ thông, chả có gì để hư mà showroom, phụ tùng, phụ kiện không thiếu cho đỡ mệt đầu với mấy cái TAOBAO.
- Chính sách hậu mãi: nhập tư nhân, ít showroom, ít đồ linh kiện, phụ tùng thay thế.
- Sản phẩm thay đổi liên tục: không như những hãng xe khác thường sẽ cập nhật, đổi mới các dòng xe liên tục trong nhiều năm thì đa số các dòng xe TQ đều có dòng đời khá ngắn, khi có một dòng xe nào đang hot sẽ nhập về để thay thế dòng cũ vốn chỉ mới ra mắt 1,2 năm và có thể cũng không thuộc cùng một hãng.
- Tâm lý e dè của dân Việt Nam với những hàng xuất xứ TQ dù chưa biết chất lượng thế nào dẫn đến tâm lý ngại ngùng khi nói về xuất xứ xe. Nhất là khi xe ô tô là hàng giá trị cao dẫn đến ngoại trừ những nhóm người đam mê xe TQ nếu không thì rất kén người mua lại.
=> Cái nào cũng có 2 mặt, các bác nào đam mê công nghệ, option xin xò với giá tiền thấp hơn thị trường, sẵn sàng đánh đổi những rủi ro như đã nói ở trên mà mua xe TQ thì cứ tôn trọng lý do của bác ấy. Tiền của họ nên họ muốn xài thế nào đó là quyền của họ. Thú thật nhìn option con Beijing X7 em cũng thèm ghê nhưng nghĩ lại mình lười về công nghệ, xe đối với em cũng chỉ là công cụ vận chuyển nên thôi với giá tiền đó em mua một con xe phổ thông, chả có gì để hư mà showroom, phụ tùng, phụ kiện không thiếu cho đỡ mệt đầu với mấy cái TAOBAO.
Năm 2007 cũng nổi lên hãng Lifan với xe 520,, giờ bán lại 50tr mà còn ko ai thèm rước
Xe TQ mua để sử dụng, để trải nghiệm. Cũng nhiều người khen xe TQ như khen xe HQ vậy. Chứ mua mà đòi bán xe cũ có giá thì quên ngay và luôn.
Xe TQ chất lượng chưa thực sự thuyết phục người dùng VN trong khi xe HQ đã có ấn tượng tốt với thị trường VN từ lâu với các mẫu lừng danh như Daewoo Matiz, Kia CD5 Pride, Daewoo Lanos và đặc biệt là đỉnh cao những năm 2007 2008 với Hyundai Santa fe, Kia Morning gây ấn tượng tốt.Xe TQ mua để sử dụng, để trải nghiệm. Cũng nhiều người khen xe TQ như khen xe HQ vậy. Chứ mua mà đòi bán xe cũ có giá thì quên ngay và luôn.
Xe dùng rồi bán thì phải chịu lỗ, xe Nhật Hàn cũng vậy thôi. Bác này chạy được 10k km lỗ vậy là ít. Gọi lỗ cũng không đúng lắm phải gọi là khấu hao mới đúng.