Bạn xử lý thế nào khi có xe "điền vào chỗ trống" trên cao tốc?

  • Bấm còi, nháy đèn, dí sát đít nó cho nó hiểu thế nào là nguy hiểm khi không giữ khoảng cách

    Bình chọn: 3 8,3%
  • Giảm tốc độ, dần dần nới rộng khoảng cách với nó để trở về khoảng cách an toàn

    Bình chọn: 25 69,4%
  • Chuyển làn, để tránh mấy "thể loại" này càng xa càng tốt

    Bình chọn: 8 22,2%

  • Total voters
    36
Hạng D
2/10/14
1.281
1.518
113
Theo luật thì nếu có va quẹt xe chuyển lane lỗi. Nhưng thực tế thì chậm chút xíu mã đỡ phiền phức khi lỡ quẹt. Hậu quả chạy như vầy có ngày gặp anh “công” + điểm mù thì chung tiền đủ.
 
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
Thật sự, nếu ai cũng có ý thức tập trung lái và nhường, có đủ kỹ năng lái thì...với khoảng cách như hình theo bài, ở đây là chuyện rất bình thường!
Note 1 điều, là ở tốc độ 130-140km/h.
Tập trung là chuyện khỏi bàn còn kỹ năng, nói thì chung chung nhưng nó đòi hỏi phải biết xe mình tốc độ bao nhiêu, đáp ứng ga thế nào, xe sau đang đi bao nhiêu, ý định của Họ..vv...vv.. Chèn cắt đầu hay cắt đít chỉ là quyết đoán tích tắc.
Nguyên tắc cơ bản: Tốc độ đồng bộ, dùng ga và chỉ dùng thắng khi cần thiết ( Khi chèn lane nên tăng tốc, khi vào lane hãm lại chút, 1 chút thôi để giữ khoảng cách và giữ tốc độ đồng bộ xe trước và sau).
Và sự thật nó thế này, chạy chung rối rắm, chen lấn với 1 đám tài cứng dù ở tốc độ rất cao thì nó thật sự an toàn hơn bò sau đít 1 con Bò...hở tí là nó thắng.
Nói cho cùng, việc này nó tùy thuộc rất nhiều vào người lái, cụ thể là tinh thần và trình lái. Yếu bóng vía, khi gặp xe tạt đầu mà hoảng hồn đạp lút thắng hay quay lái là...xong ngay.
Vì sao lại hoảng hồn???
Vì ko tập trung lái và quan sát, ko đủ k/n để biết ý định xe chung quanh
Ví dụ như Hình bài đăng ( Mình là gặp hoài). Khi lane phải có 1 con Tải đang chạy chậm, bên phải có 1 con tăng tốc SÁT ĐÍT chiếc tải...thì phải hiểu NÓ đang muốn sang lane trái ( Là lane mình đang chạy). Hãy chủ động nhả ga nếu Họ trước 1/2 thân xe, nhường cho Họ vào...Và thật sự 100%, là Nó vào ngay, dù cách đầu xe vài mét. Còn ko nhường thì cứ giữ ga, Nó sẽ vào đuôi ( cũng cách vài mét).
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
31/5/14
3.501
4.327
113
Nhiều anh tức cười, xào chẻ các kiểu chút lên trên cũng gặp mấy ảnh, hay mình chạy đúng max tốc lên gặp mấy ảnh bò 70 - 80km/h, nên thôi cứ giảm ga nhường.
 
  • Like
Reactions: cheetah
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
Nhiều người cứ nghĩ chạy chậm an toàn hơn chạy nhanh trên cao tốc. Nó là sai!
Ở tốc độ cho phép Max Speed.
Xe chạy nhanh đòi hỏi tập trung hơn.
Đòi hỏi lái cứng hơn.
Xe chạy chậm thì là:
- Lái yếu
- Ko tập trung ( Đây là nguyên nhân chủ yếu gây tai nạn)...
 
Hạng D
16/7/20
1.596
987
113
51
Về trích camera hành trình đăng lên mạng, cần để rõ biển số xe càng tốt, cho thiên hạ ném đá nó
 
  • Haha
Reactions: cheetah
Hạng D
18/3/08
1.668
1.675
113
Bước 1: gắn thêm 1 kèn/còi sơ cua, loại của mấy xe container
Bước 2: náng cấp bộ khuếch đại kèn/còi sơ cua này
Bước 3: chạy sát đít bấm kèn liên tục cho nó biết- nhớ bật adaptive cruise control với khoảng cách gần- kẻo nó thắng gấp thì xe mình cũng thắng theo.
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.565
2.382
113
49
TP.HCM
Em cứ giãn ra cho lành, và nhất là cố gắng không bực không trả đũa.
 
  • Like
Reactions: cheetah
Hạng D
13/4/16
1.247
3.399
128
37
Vượt lên chặn nó lại, mở cốp lấy mã tấu ra phang vô lốp xe nó, rồi về nhà nhờ mẹ dẫn lên phường - giống thanh niên vừa lên báo đó mấy bác :D
 
  • Haha
Reactions: cheetah
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Giờ đi CT thì gặp kiểu như anh nói rất nhiều, phải mượn mỗi lane 1 tí khoảng trống để thoát các anh "rùa", đi so le thì còn đỡ, hai anh rùa mà còn thích tỷ thí xem ai đi chậm hơn thì chịu chết. Bởi các lý thuyết gì mà đi chậm đi lane phải, ra đi thực tế xong rồi mới biết mình giữ lý thuyết mà nhiều thằng khác không giữ thì cũng phải lách qua lách lại nếu muốn đi nhanh, chủ yếu phải tập trung giữ an toàn cho bản thân, phán đoán trước những sự cố "mất não", đi CT giờ mà không tập trung là tai nạn như chơi.
Đi cao tốc ở miền Nam giờ căng não, sơ xẩy cái là ăn cám! Mình về miền Tây, cực chẳng đã thì mới đi cao tốc, còn không quá cảnh một đoạn, tới Tân An thôi. Công việc cũng không gấp lắm, sắp xếp đi trước một ngày, tà tà, tàn tàn QL cho vui, ngẫm nghĩ và gợi nhớ lại những kỷ niệm lúc nhỏ thời còn chờ phà đợi đò, kkkk.
Nguyên tắc cơ bản: Tốc độ đồng bộ, dùng ga và chỉ dùng thắng khi cần thiết ( Khi chèn lane nên tăng tốc, khi vào lane hãm lại chút, 1 chút thôi để giữ khoảng cách và giữ tốc độ đồng bộ xe trước và sau).
Và sự thật nó thế này, chạy chung rối rắm, chen lấn với 1 đám tài cứng dù ở tốc độ rất cao thì nó thật sự an toàn hơn bò sau đít 1 con Bò...hở tí là nó thắng.
Mấy bố lái mới, hoặc lâu lâu mới lái, thiếu kinh nghiệm vụ đồng tốc (vượt thì tốc độ mình phải hơn xe bị vượt để giữ an toàn cho mình và cho họ). Điển hình mấy pha kinh điển tạt đầu xe cont, chắc lúc nó vượt nguyên cái thân xe là nó đã căng cả não rồi, nên vừa mới qua là nó nhả ga và ẩu hơn là cúp đầu, vừa mới vượt qua xe người khác mà đã nhả ga là kinh rồi (xe sau rất khó phản xạ, vì nó nhả ga chứ có rà thắng đâu mà biết trước).

Tình huống thứ 2 chuẩn rồi, đua bơi với đàn ngựa chiến lúc nào cũng sướng hơn là bơi sau lưng con lừa! Bực cái là nó cứ chằng hảng, qua không qua, nhường không nhường vượt không vượt, muốn qua phải ép cho nó nhường trước. Cao tốc nhiều anh xe tải cố tình chơi, chạy so le vẫn chừa khoảng cách để lọt khe, nhưng mấy bố không dám chọt khe, chỉ kè kè theo sau chiếm làn cầu mong xe tải nó nhường hoặc quay clip quăng youtube (sau lưng là một dãy xe bị nó cản đường), qua được mấy con lừa này để lọt khe thì cả hàng xe đu theo vun vút, con lừa vẫn bò và cản tiếp các xe khác :). QL22 kinh điển nhất, mấy anh 70 chạy như phim, còn lâu lâu gặp rùa 51 thì đúng chán, rề rề cản cản tăng thêm tình huống nguy hiểm mình và người khác.
 
  • Like
Reactions: Phuonghaus