Bác X108 còn lưu số em ko zậy, hôm bữa hứa rồi màGeromino nói:Đi Quỳnh Anh rửa xe đi bác Xờ 10 Phát ơi.
Bác này vui tính ghê, lão boss cũ của em nghe em rục rịch sắm ếch chửi liền "đổ xăng ra đường cho rẻ, đổ vào xe làm gì cho tốn tiền xe"
Lão có con ếch 100 năm, nói lão giờ ếch hao 10 - 15l lão bảo coi chừng mày bị salon thuốc )
quote=vnpeace
trời hao xăng dã man, 8l mà đi được có 100km, xe matiz 0.8 6.5l đi cũng được 100km rồi
quote
Lão có con ếch 100 năm, nói lão giờ ếch hao 10 - 15l lão bảo coi chừng mày bị salon thuốc )
quote=vnpeace
trời hao xăng dã man, 8l mà đi được có 100km, xe matiz 0.8 6.5l đi cũng được 100km rồi
quote
Vote cho bác này. Em lúc đầu cũng để ý rồi chả thấy có cái mịa gì cả, đi thì đi cho sướng thì cũng hơn có 200k-300k/tháng, để ý làm cái khỉ gió gì.dangthu nói:Mấy người nói xe Ford hao xăng là nghe đồn thôi, mà em cũng ko quan tâm mấy vấn đề xăng cộ lắm, tại vì xe em có chạy đâu mà hao xăng, mua hơn năm mà chạy có 8000km vì thế Ford mà có hao xăng như hummer em cũng không lo
em nghe nói Ford Escape là xe của đại gia,vì có đủ tiền đổ xăng mới dám đi,mà hao xăng tí,xe mạnh thì cũng có gì để phàn nàn đâu.
MOTOR.IMAGE nói:em nghe nói Ford Escape là xe của đại gia,vì có đủ tiền đổ xăng mới dám đi,mà hao xăng tí,xe mạnh thì cũng có gì để phàn nàn đâu.
Trong xã hội này, có xe ô tô đều là đại gia (nhất là trong mắt anh #).
Người có ô tô mà so đo 1/2l hay 1 lít cho 100km thì có : 1 là mua xe chạy kiếm cơm, 2 là chưa đủ tiền mua xe.
Một khi đã mua được xe thì lúc đổi xe thì chiếc xe sau phải hơn chiếc trước về giá, về đẳng cấp...và lúc đó, sẽ suy nghĩ khác về 1/2l hay 1 lít trước đó tính toán. Muốn khỏa để bắt làm nhiều mà không ăn uống ai làm cho nổi
E chỉ nói với anh là cái đồng hồ nhiên liệu của xe ô tô nó "nịnh" chủ xe thôiX108 nói:couto nói:Bác X108 đo xăng kiểu đó thì chết tiền
Hay là em có cách như vầy:
Đổ đầy bình xăng, đặt đồng hồ trip set O
Đi đến cạn bình bắt đầu báo đỏ thì phi vào cây xăng đổ xăng tính xem hết bao nhiêu lit
Sau đó nhìn đồng hồ hành trình dc bao nhiêu km, chia trung bình ra
Con xe Phò Mông đau mà ăn ít hơn 15l/100km nội đô Sài gòn thì anh bay ra bắc chặt trym em ngay & luôn đi, hị hị
Cuto chỉ ra cách tính dư lày sai ở chỗ mô????
A chạy lên cầu Phú Mỹ đổ dốc ở nấc D, buông chân ga chạy theo trớn nó báo 99km/lít cơ
couto nói:E chỉ nói với anh là cái đồng hồ nhiên liệu của xe ô tô nó "nịnh" chủ xe thôiX108 nói:couto nói:Bác X108 đo xăng kiểu đó thì chết tiền
Hay là em có cách như vầy:
Đổ đầy bình xăng, đặt đồng hồ trip set O
Đi đến cạn bình bắt đầu báo đỏ thì phi vào cây xăng đổ xăng tính xem hết bao nhiêu lit
Sau đó nhìn đồng hồ hành trình dc bao nhiêu km, chia trung bình ra
Con xe Phò Mông đau mà ăn ít hơn 15l/100km nội đô Sài gòn thì anh bay ra bắc chặt trym em ngay & luôn đi, hị hị
Cuto chỉ ra cách tính dư lày sai ở chỗ mô????
A chạy lên cầu Phú Mỹ đổ dốc ở nấc D, buông chân ga chạy theo trớn nó báo 99km/lít cơ
Vậy là couto chưa update cái "bộ thông tin truyền thông" mới của Mondeo 2.3 rồi. Giá trị này là giá trị trung bình chứ ko phải giá trị tức thời nhé em
Sau khi Reset, dựa vào đoạn đường đi được, thời gian xe nổ máy nó sẽ đưa ra vận tốc trung bình km/h, dựa vào tổng lượng xăng sử dụng nó đưa ra lượng tiệu thụ nhiên liệu trung bình tương ứng l/100km. Nhờ có thiết bị đo và máy tính tích hợp thống kê, cách tính này chính xác hơn nhiều so với kiểu cũ như Couto và songnguyen đề nghị. Hiện nay xe em chạy 2000km, vận tốc trung bình 32kmh, lượng xăng tiệu thu là 10,2l/100km
@ Newbie_SG: Dựa vào lượng xăng còn lại trong bình và vận tốc trung bình trong đợt thống kê gần nhất, hệ thống sẽ đưa ra cảnh báo đoạn đường còn lại đi được . Giá trị này sẽ thay đổi liên tục, còn tất cả các giá trị khác như trip, fuel average, speed average... phải reset mới thay đổi, nếu không thì hệ thống sẽ cộng dồn. Em hiểu thế ko biết đúng sai...nhờ Kỹ thuật Ford vào xác nhận
@all: Em lập thớt này là muốn đưa ra bằng chứng thực tế là Mondeo tiêu thụ xăng như thế nào... Mong muốn các bác đang đi các loại xe Ford khác cũng nên thu thập và đưa ra giá trị thực tế nhằm khẳng định một điều là xe với cùng dung tích xi lanh, cùng tải trọng, cùng công năng ... sẽ tiệu thụ nhiên liệu gần như tương đương, các nhà sản xuất gần như tiệm cận về công nghệ. Các bác đừng ném đá kiểu" đã chạy xe mà còn sợ hao xăng" tội em
Last edited by a moderator:
X108 nói:couto nói:E chỉ nói với anh là cái đồng hồ nhiên liệu của xe ô tô nó "nịnh" chủ xe thôiX108 nói:couto nói:Bác X108 đo xăng kiểu đó thì chết tiền
Hay là em có cách như vầy:
Đổ đầy bình xăng, đặt đồng hồ trip set O
Đi đến cạn bình bắt đầu báo đỏ thì phi vào cây xăng đổ xăng tính xem hết bao nhiêu lit
Sau đó nhìn đồng hồ hành trình dc bao nhiêu km, chia trung bình ra
Con xe Phò Mông đau mà ăn ít hơn 15l/100km nội đô Sài gòn thì anh bay ra bắc chặt trym em ngay & luôn đi, hị hị
Cuto chỉ ra cách tính dư lày sai ở chỗ mô????
A chạy lên cầu Phú Mỹ đổ dốc ở nấc D, buông chân ga chạy theo trớn nó báo 99km/lít cơ
Vậy là couto chưa update cái "bộ thông tin truyền thông" mới của Mondeo 2.3 rồi. Giá trị này là giá trị trung bình chứ ko phải giá trị tức thời nhé em.
Sau khi Reset, dựa vào đoạn đường đi được, thời gian xe nổ máy nó sẽ đưa ra vận tốc trung bình km/h, dựa vào tổng lượng xăng sử dụng nó đưa ra lượng tiệu thụ nhiên liệu trung bình tương ứng l/100km. Nhờ có thiết bị đo và máy tính tích hợp thống kê, cách tính này chính xác hơn nhiều so với kiểu cũ như Couto và songnguyen đề nghị. <span style=""color: #ff0000;"">Hiện nay xe em chạy 2000km, vận tốc trung bình 32kmh, lượng xăng tiệu thu là 10,2l/100km </span>
@ Newbie_SG: Dựa vào lượng xăng còn lại trong bình và vận tốc trung bình trong đợt thống kê gần nhất, hệ thống sẽ đưa ra cảnh báo đoạn đường còn lại đi được . Giá trị này sẽ thay đổi liên tục, còn tất cả các giá trị khác như trip, fuel average, speed average... phải reset mới thay đổi, nếu không thì hệ thống sẽ cộng dồn. Em hiểu thế ko biết đúng sai...nhờ Kỹ thuật Ford vào xác nhận
@all: Em lập thớt này là muốn đưa ra bằng chứng thực tế là Mondeo tiêu thụ xăng như thế nào... Mong muốn các bác đang đi các loại xe Ford khác cũng nên thu thập và đưa ra giá trị thực tế nhằm khẳng định một điều là xe với cùng dung tích xi lanh, cùng tải trọng, cùng công năng ... sẽ tiệu thụ nhiên liệu gần như tương đương, các nhà sản xuất gần như tiệm cận về công nghệ. Các bác đừng ném đá kiểu" đã chạy xe mà còn sợ hao xăng" tội em
Sao xe FORD lại có cách tính hay vậy ?
Thường một số loại xe khác chỉ tính vận tốc trung bình khi bắt đầu đề máy thôi và số Km/lít cũng chỉ tính cho mỗi lần đổ xăng ? Đ/n bác xem lại và cho biết nhé chứ không thì về kỹ thuật phức tạp lắm đấy !
Trường hợp các Xếp nổ máy đợi bà cả đi chợ khi trời MN oi bức như thế này/ để máy lạnh cho F1 ngủ thì các thông số của xe bác luôn xấu lắm đấy. Mà thông số tổng hợp này lại ít có giá trị thực tế: Lái thế nào thì máy tốt, lợi xăng.... Thông số TH kiểu này thường chỉ dùng cho nhà chủ giám sát bác tài lái thuê thôi, đúng là FORD chế thiết kế dành riêng cho thị trường VN
Thanh6399 nói:Vậy là couto chưa update cái "bộ thông tin truyền thông" mới của Mondeo 2.3 rồi. Giá trị này là giá trị trung bình chứ ko phải giá trị tức thời nhé em.
Sau khi Reset, dựa vào đoạn đường đi được, thời gian xe nổ máy nó sẽ đưa ra vận tốc trung bình km/h, dựa vào tổng lượng xăng sử dụng nó đưa ra lượng tiệu thụ nhiên liệu trung bình tương ứng l/100km. Nhờ có thiết bị đo và máy tính tích hợp thống kê, cách tính này chính xác hơn nhiều so với kiểu cũ như Couto và songnguyen đề nghị. <span style=""color: #ff0000;"">Hiện nay xe em chạy 2000km, vận tốc trung bình 32kmh, lượng xăng tiệu thu là 10,2l/100km </span>
@ Newbie_SG: Dựa vào lượng xăng còn lại trong bình và vận tốc trung bình trong đợt thống kê gần nhất, hệ thống sẽ đưa ra cảnh báo đoạn đường còn lại đi được . Giá trị này sẽ thay đổi liên tục, còn tất cả các giá trị khác như trip, fuel average, speed average... phải reset mới thay đổi, nếu không thì hệ thống sẽ cộng dồn. Em hiểu thế ko biết đúng sai...nhờ Kỹ thuật Ford vào xác nhận
@all: Em lập thớt này là muốn đưa ra bằng chứng thực tế là Mondeo tiêu thụ xăng như thế nào... Mong muốn các bác đang đi các loại xe Ford khác cũng nên thu thập và đưa ra giá trị thực tế nhằm khẳng định một điều là xe với cùng dung tích xi lanh, cùng tải trọng, cùng công năng ... sẽ tiệu thụ nhiên liệu gần như tương đương, các nhà sản xuất gần như tiệm cận về công nghệ. Các bác đừng ném đá kiểu" đã chạy xe mà còn sợ hao xăng" tội em
Sao xe FORD lại có cách tính hay vậy ?
Thường một số loại xe khác chỉ tính vận tốc trung bình khi bắt đầu đề máy thôi và số Km/lít cũng chỉ tính cho mỗi lần đổ xăng ? Đ/n bác xem lại và cho biết nhé chứ không thì về kỹ thuật phức tạp lắm đấy !
Trường hợp các Xếp nổ máy đợi bà cả đi chợ khi trời MN oi bức như thế này/ để máy lạnh cho F1 ngủ thì các thông số của xe bác luôn xấu lắm đấy. Mà thông số tổng hợp này lại ít có giá trị thực tế: Lái thế nào thì máy tốt, lợi xăng.... Thông số TH kiểu này thường chỉ dùng cho nhà chủ giám sát bác tài lái thuê thôi, đúng là FORD chế thiết kế dành riêng cho thị trường VN
[/quote]
[/quote]
Em cũng đã thấy xe Ford tính như thế. Hôm qua em mới reset lại vì nó báo đồng hồ 5568km, vận tốc trung bình 24km/h (mịa), tiêu hao nhiên liệu 9.2lits/100km. Các bác kỹ thuật ford vào xác nhận giúp bác chủ kìa.
Last edited by a moderator: