Chủ đề tương tự
RE: Bảng đánh giá các thương hiệu xe ở CHLB Đức
Em chẳng biết có khách quan hay không, nhưng có người làm nghề dạy lái xe, tiêu qua cả chục đời xe nói xe Đức thì chi phí nuôi nó cao hơn xe Nhật, mà xe Nhật thì chi phí cao hơn xe Mỹ.
Em thì khoái xe Đức lắm, nhưng chỉ có đứng nhòm thôi
Em chẳng biết có khách quan hay không, nhưng có người làm nghề dạy lái xe, tiêu qua cả chục đời xe nói xe Đức thì chi phí nuôi nó cao hơn xe Nhật, mà xe Nhật thì chi phí cao hơn xe Mỹ.
Em thì khoái xe Đức lắm, nhưng chỉ có đứng nhòm thôi
RE: Bảng đánh giá các thương hiệu xe ở CHLB Đức
Theo em nghĩ bảng đánh giá trên chỉ áp dụng cho thị trường Đức hoặc Châu Âu! Nếu so sánh trên thế giới thì hoàn toàn khác biệt!
Theo em nghĩ bảng đánh giá trên chỉ áp dụng cho thị trường Đức hoặc Châu Âu! Nếu so sánh trên thế giới thì hoàn toàn khác biệt!
RE: Bảng đánh giá các thương hiệu xe ở CHLB Đức
Thị trường Đức hoặc châu Âu như vậy thì đâu có vấn đề gì bác. Tuy xe Nhật có những bước tiến vĩ đại ở thị trường lục địa già nhưng như vậy cũng chưa đủ hạ bệ mấy ông lớn đó. Mer, BMW, Porsche, Audi,VW vẫn có những tín đồ riêng của họ, không thể bị những chú nhóc châu Á làm nhục được. Nhưng nói vậy cũng chưa đúng trên diện rộng, chẳng hạn như Mỹ, Toy thị phần nhiều hơn mấy ông lớn đấy thôi.
Thị trường Đức hoặc châu Âu như vậy thì đâu có vấn đề gì bác. Tuy xe Nhật có những bước tiến vĩ đại ở thị trường lục địa già nhưng như vậy cũng chưa đủ hạ bệ mấy ông lớn đó. Mer, BMW, Porsche, Audi,VW vẫn có những tín đồ riêng của họ, không thể bị những chú nhóc châu Á làm nhục được. Nhưng nói vậy cũng chưa đúng trên diện rộng, chẳng hạn như Mỹ, Toy thị phần nhiều hơn mấy ông lớn đấy thôi.
RE: Bảng đánh giá các thương hiệu xe ở CHLB Đức
Toyota xếp cao đấy chứ. Xem kỹ mấy tiêu chí thì về đọ hài lòng thì xe Nhật rất cao 1.2->1.4 trong khi đó của VW là 1.9. Còn thua điểm nặng nhất là do hình ảnh thương hiệu, 25%, và chất lượng xe, 30%, Hình ảnh Mer, BMW, Audi phải hơn To rồi(ở VN cũng thế thôi ), hình ảnh To còn hơn cả Porsche. Và chất lượng xe ( chứ không phải độ tin cậy ) mấy chú kia hơn To thì cũng phải thôi.
Toyota xếp cao đấy chứ. Xem kỹ mấy tiêu chí thì về đọ hài lòng thì xe Nhật rất cao 1.2->1.4 trong khi đó của VW là 1.9. Còn thua điểm nặng nhất là do hình ảnh thương hiệu, 25%, và chất lượng xe, 30%, Hình ảnh Mer, BMW, Audi phải hơn To rồi(ở VN cũng thế thôi ), hình ảnh To còn hơn cả Porsche. Và chất lượng xe ( chứ không phải độ tin cậy ) mấy chú kia hơn To thì cũng phải thôi.
RE: Bảng đánh giá các thương hiệu xe ở CHLB Đức
Ý kiến các bác đều xác đáng. Bảng này áp dụng ở TT Đức, mang vài yếu tố chủ quan. Thí dụ để đánh giá tiêu chí "hình ảnh thương hiệu", với tỷ trọng "đậm đặc" 25%, thì người ta chỉ có thể thực hiện một cách khá cảm tính chứ khó có thể cân đong đo đếm.
Nhưng để tham khảo thì bảng "phong thần" này chắc là không thừa. Vì TT xe ở Đức cũng là TT xe hơi vào loại khó tính nhất, có yêu cầu cao về mọi tiêu chuẩn cho 1 cái xe, từ thương hiệu tới chất lượng, công nghệ ... Và nếu đủ xèng mà tự cho phép sở hữu một con xe trong top five đó thì cũng không có gì sai lắm. Còn nếu không thì cứ chạy con bét bảng, thí dụ như Chevrolet Martiz cũng vẫn phe phé, có sao đâu . Tiêu chí của hàng triệu người VN ta nay đầu tiên vẫn là lên 4B cái đã, còn thì thừa giấy hẵng vẽ voi
Điểm chất lượng có hàm lượng gần 1/3 cho đánh giá AutoMarxX, và cũng là một điểm quan trọng hàng đầu đối với NTD VN cũng như ở các TT khác khi xem xét mua một chiếc xe mới.
Vậy ta hãy cùng điểm qua những thương hiệu được vinh dự lọt vào top ten của ADAC:
Thứ 10: Smart, điểm 2,50:
Thứ 9: Volvo, điểm 2,44:
Thứ 8: Mazda, điểm 2,25:
Thứ 7, Skoda điểm 2,08:
Thứ 6: Toyota, điểm 2,06:
Thứ 5: Volkswagen, điểm 1,91:
Thứ 4: BMW, điểm 1,90:
Thứ 3: Mercedez, điểm 1,66:
Thứ 2: Audi, điểm 1,60:
And the winner is ... Thôi tất cả chúng ta cũng đều biết trước rồi mà, "tất nhiên" đó là Porsche, với điểm số 1.51 đẹp như trong mơ:
(ADAC khó tính quá, phải tui cho 1.0 cho nó tròn luôn , ấy thế mà có người nỡ đem "mượn" em nó rồi tông vào cây be bét cả thì có phí của trời không cơ chứ!)
Mời các bác tiếp tục "bình lựng" cho vui cửa nhà! Thí dụ ta cũng có thể đi tuần tự từ dưới lên: thứ 33 là Land Rover, thứ 32 là Chevorlet, qua tới Kia, Huyndai ...
Ý kiến các bác đều xác đáng. Bảng này áp dụng ở TT Đức, mang vài yếu tố chủ quan. Thí dụ để đánh giá tiêu chí "hình ảnh thương hiệu", với tỷ trọng "đậm đặc" 25%, thì người ta chỉ có thể thực hiện một cách khá cảm tính chứ khó có thể cân đong đo đếm.
Nhưng để tham khảo thì bảng "phong thần" này chắc là không thừa. Vì TT xe ở Đức cũng là TT xe hơi vào loại khó tính nhất, có yêu cầu cao về mọi tiêu chuẩn cho 1 cái xe, từ thương hiệu tới chất lượng, công nghệ ... Và nếu đủ xèng mà tự cho phép sở hữu một con xe trong top five đó thì cũng không có gì sai lắm. Còn nếu không thì cứ chạy con bét bảng, thí dụ như Chevrolet Martiz cũng vẫn phe phé, có sao đâu . Tiêu chí của hàng triệu người VN ta nay đầu tiên vẫn là lên 4B cái đã, còn thì thừa giấy hẵng vẽ voi
Điểm chất lượng có hàm lượng gần 1/3 cho đánh giá AutoMarxX, và cũng là một điểm quan trọng hàng đầu đối với NTD VN cũng như ở các TT khác khi xem xét mua một chiếc xe mới.
Vậy ta hãy cùng điểm qua những thương hiệu được vinh dự lọt vào top ten của ADAC:
Thứ 10: Smart, điểm 2,50:
Thứ 9: Volvo, điểm 2,44:
Thứ 8: Mazda, điểm 2,25:
Thứ 7, Skoda điểm 2,08:
Thứ 6: Toyota, điểm 2,06:
Thứ 5: Volkswagen, điểm 1,91:
Thứ 4: BMW, điểm 1,90:
Thứ 3: Mercedez, điểm 1,66:
Thứ 2: Audi, điểm 1,60:
And the winner is ... Thôi tất cả chúng ta cũng đều biết trước rồi mà, "tất nhiên" đó là Porsche, với điểm số 1.51 đẹp như trong mơ:
(ADAC khó tính quá, phải tui cho 1.0 cho nó tròn luôn , ấy thế mà có người nỡ đem "mượn" em nó rồi tông vào cây be bét cả thì có phí của trời không cơ chứ!)
Mời các bác tiếp tục "bình lựng" cho vui cửa nhà! Thí dụ ta cũng có thể đi tuần tự từ dưới lên: thứ 33 là Land Rover, thứ 32 là Chevorlet, qua tới Kia, Huyndai ...
RE: Bảng đánh giá các thương hiệu xe ở CHLB Đức
Đùa vậy, chứ ngay ở Đức thì mấy thương hiệu này chiếm 1 thị phần quá nhỏ, thí dụ Maybach thì một năm bán chưa được 100 em. Riêng điểm đó đã "xứng đáng" xếp chót rùi
Các bác cũng đừng hiểu nhầm các thứ hạng "thấp" trong bảng này mà tội nghiệp mấy em Kimchi. TG có hàng trăm mark xe. Riêng việc chiếm được một thị phần ở Đức, dù còn khiêm tốn, được có mặt trong bảng "phong thần" của ADAC đã là một vinh dự lớn rùi! Sau đó thì mới tính đến chuyện thứ hạng.
Hãy xem các bác TQ đang tung đủ các chiêu thức để chen chân vào TT châu Âu mà chưa được đó thôi!
Có bác ạ, mấy thương hiệu đó ở trang sau, tức là từ thứ 34 trở đi (j/k )Sao em không thấy có đánh giá mấy hãng xe sang như Maybach, Bentley, RR, AstonMartin, Lamborghini, Ferrari...
Đùa vậy, chứ ngay ở Đức thì mấy thương hiệu này chiếm 1 thị phần quá nhỏ, thí dụ Maybach thì một năm bán chưa được 100 em. Riêng điểm đó đã "xứng đáng" xếp chót rùi
Mà sao lại xếp mấy hãng xe HQ gần áp chót thế nhỉ, tưởng đâu tiến bộ lắm cơ mà?
Các bác cũng đừng hiểu nhầm các thứ hạng "thấp" trong bảng này mà tội nghiệp mấy em Kimchi. TG có hàng trăm mark xe. Riêng việc chiếm được một thị phần ở Đức, dù còn khiêm tốn, được có mặt trong bảng "phong thần" của ADAC đã là một vinh dự lớn rùi! Sau đó thì mới tính đến chuyện thứ hạng.
Hãy xem các bác TQ đang tung đủ các chiêu thức để chen chân vào TT châu Âu mà chưa được đó thôi!
RE: Bảng đánh giá các thương hiệu xe ở CHLB Đức
Ý bác sao, tui chưa hiểu lắm? Bác vào đây đọc được rồi thì link trên mạng là đây chứ sao? [:-]
Bác có link của bài này trên mạng ko, cho em xin với, đọc cho nó cụ thể! Em search mãi không ra.
Ý bác sao, tui chưa hiểu lắm? Bác vào đây đọc được rồi thì link trên mạng là đây chứ sao? [:-]