RE: Bảng đánh giá các thương hiệu xe ở CHLB Đức
Bài của bác Golf06 hay lắm.
Theo như em được biết, ADAC là hiệp hội của người sử dụng xe ở Đức, k phải Hiệp hội các nhà sản xuất (tìm trên wiki thì hình như nó có hơn 15 triệu thành viên thì phải).
Hai cái hiệp hội này khác nhau lắm.
Vì không phải là Hiệp hội sản xuất
cho nên tính khách quan của bảng đánh giá này cũng cao, không đến mức thiên vị quá các hiệu xe Đức.
Và quan trọng là nó chỉ đánh giá ở thị trường Đức mà thôi. Cho nên thứ tự của các hiệu xe cũng không có gì là ngạc nhiên.
Vả lại, các tiêu chí đánh giá phần lớn cũng dựa vào những thông số thống kê (thị phần, tỷ lệ hài lòng của khách hàng), cho nên có thể nói bảng đánh giá này rất tin cậy.
Ngoài lề 1 tí, uy tín của ADAC rât cao, mỗi thống kê nó đưa ra em thấy DW tivi tôn trọng lắm.
Trích đoạn: Golf06
Bài của bác Golf06 hay lắm.
Theo như em được biết, ADAC là hiệp hội của người sử dụng xe ở Đức, k phải Hiệp hội các nhà sản xuất (tìm trên wiki thì hình như nó có hơn 15 triệu thành viên thì phải).
Hai cái hiệp hội này khác nhau lắm.
Vì không phải là Hiệp hội sản xuất
cho nên tính khách quan của bảng đánh giá này cũng cao, không đến mức thiên vị quá các hiệu xe Đức.
Và quan trọng là nó chỉ đánh giá ở thị trường Đức mà thôi. Cho nên thứ tự của các hiệu xe cũng không có gì là ngạc nhiên.
Vả lại, các tiêu chí đánh giá phần lớn cũng dựa vào những thông số thống kê (thị phần, tỷ lệ hài lòng của khách hàng), cho nên có thể nói bảng đánh giá này rất tin cậy.
Ngoài lề 1 tí, uy tín của ADAC rât cao, mỗi thống kê nó đưa ra em thấy DW tivi tôn trọng lắm.
RE: Bảng đánh giá các thương hiệu xe ở CHLB Đức
Chia sẻ cuối năm với các bác một nghịch lý trên TT xe hơi CHLB Đức.
Đối nghich với số xe xuất khẩu kỷ lục của Đức ra nước ngoài (cũng như các mặt hàng công nghiệp khác, đã làm cho Đức trở thành cường quốc xuất khẩu lớn nhất TG) thì doanh số bán xe thị trường trong nước năm 2007 sụt dốc thảm hại. Năm 2007 số xe mới bán ra ở Đức là xấp xỉ 3 triệu, như vậy là giảm ~10% so với năm ngoái. Đây cũng là doanh số tệ hại nhất kể từ khi nước Đức thống nhất tới nay.
Các lý do chính:
- năm 2007 CP tăng thuế GTTD từ 16% lên 19%, vậy nên ai cần mua xe mới đã tranh thủ từ cuối 2006,
- lạm phát, tăng giá ... làm người Đức ngày càng có ít tiền hơn, cuộc sống ngày càng khó khăn, muốn hay không họ cũng phải thắt lưng buộc bụng,
- xe hơi bán ở Đức đắt vô lý (nghich lý chẳng khác mấy ở VN), giá trung bình bằng 2 lần giá bán ở Mẽo. Nhiều người Đức đã nhập xe xuất khẩu ngược trở lại từ Mỹ và các nước khác và tiết kiệm bội tiền, điều này càng làm NTD quay ra tẩy chay việc mua xe hơi mới, mặc dù oto đối với người Đức cũng thân thương như một đứa con trong GĐ vậy (có lẽ bởi dân tộc Đức có một năng khiếu và ham mê kỹ thuật/cơ khí rất đặc biệt?).
Báo chí Đức bình luận vấn đề này ngắn gọn: vua xuất khẩu đã bị phá sản.
Còn các nhà công nghiệp TB phản ứng ra sao? Học tập tấm gương VAMA, họ cũng không hề giảm giá. Thay vì đó họ tìm cách "hợp lý hóa" các nhà máy sản xuất. Có nghĩa nôm na là sa thải bớt công nhân. Thí dụ mới đây nhất là BMW, từ năm sau sẽ sa thải 8000 công nhân ở Đức để lãi xuất có thể tăng lên mà không cần phải giảm giá xe.
Không biết xu hướng này sang năm 2008 liệu có đảo chiều? Còn nếu không, tuổi đời trung bình của "con" xe đang sử dụng của người Đức ngày càng cao, cũng như dân Đức vậy. Trong vòng chỉ độ mươi năm nay, tuổi trung bình này đã tăng lên tới ~20% và theo vài con số thống kê thì nay có thể đã đạt 10, 11 năm - quá già đối với các nhà sản xuất xe hơi Đức.
Nhưng chí ít thì ở đây cũng không có chuyện xếp hàng mua xe hơi giá trên trời như ở VN. Mặc cho các cố gắng ve vãn của các đại lý xe hơi và nhà băng, người dân chỉ đi ngang qua và liếc nhìn thờ ơ các salong ô tô sang trọng làm các salon này ngày càng trở nên vắng tanh vắng ngắt.
Câu hỏi là liệu các cá mập xe hơi CHLB Đức có thể sống tốt bao lâu nữa chỉ nhờ vào thị trường xuất khẩu? Bỏ một phiếu chống đối kịch liệt các cá mập xe hơi CHLB Đức đã bỏ qua thị trường trong nước! Đề nghị sang năm tới các bác chủ TB nghiêm túc tập trung chống đối các biểu hiện của chủ nghĩa cá nhân và cách làm ăn thực dụng!
Chia sẻ cuối năm với các bác một nghịch lý trên TT xe hơi CHLB Đức.
Đối nghich với số xe xuất khẩu kỷ lục của Đức ra nước ngoài (cũng như các mặt hàng công nghiệp khác, đã làm cho Đức trở thành cường quốc xuất khẩu lớn nhất TG) thì doanh số bán xe thị trường trong nước năm 2007 sụt dốc thảm hại. Năm 2007 số xe mới bán ra ở Đức là xấp xỉ 3 triệu, như vậy là giảm ~10% so với năm ngoái. Đây cũng là doanh số tệ hại nhất kể từ khi nước Đức thống nhất tới nay.
Các lý do chính:
- năm 2007 CP tăng thuế GTTD từ 16% lên 19%, vậy nên ai cần mua xe mới đã tranh thủ từ cuối 2006,
- lạm phát, tăng giá ... làm người Đức ngày càng có ít tiền hơn, cuộc sống ngày càng khó khăn, muốn hay không họ cũng phải thắt lưng buộc bụng,
- xe hơi bán ở Đức đắt vô lý (nghich lý chẳng khác mấy ở VN), giá trung bình bằng 2 lần giá bán ở Mẽo. Nhiều người Đức đã nhập xe xuất khẩu ngược trở lại từ Mỹ và các nước khác và tiết kiệm bội tiền, điều này càng làm NTD quay ra tẩy chay việc mua xe hơi mới, mặc dù oto đối với người Đức cũng thân thương như một đứa con trong GĐ vậy (có lẽ bởi dân tộc Đức có một năng khiếu và ham mê kỹ thuật/cơ khí rất đặc biệt?).
Báo chí Đức bình luận vấn đề này ngắn gọn: vua xuất khẩu đã bị phá sản.
Còn các nhà công nghiệp TB phản ứng ra sao? Học tập tấm gương VAMA, họ cũng không hề giảm giá. Thay vì đó họ tìm cách "hợp lý hóa" các nhà máy sản xuất. Có nghĩa nôm na là sa thải bớt công nhân. Thí dụ mới đây nhất là BMW, từ năm sau sẽ sa thải 8000 công nhân ở Đức để lãi xuất có thể tăng lên mà không cần phải giảm giá xe.
Không biết xu hướng này sang năm 2008 liệu có đảo chiều? Còn nếu không, tuổi đời trung bình của "con" xe đang sử dụng của người Đức ngày càng cao, cũng như dân Đức vậy. Trong vòng chỉ độ mươi năm nay, tuổi trung bình này đã tăng lên tới ~20% và theo vài con số thống kê thì nay có thể đã đạt 10, 11 năm - quá già đối với các nhà sản xuất xe hơi Đức.
Nhưng chí ít thì ở đây cũng không có chuyện xếp hàng mua xe hơi giá trên trời như ở VN. Mặc cho các cố gắng ve vãn của các đại lý xe hơi và nhà băng, người dân chỉ đi ngang qua và liếc nhìn thờ ơ các salong ô tô sang trọng làm các salon này ngày càng trở nên vắng tanh vắng ngắt.
Câu hỏi là liệu các cá mập xe hơi CHLB Đức có thể sống tốt bao lâu nữa chỉ nhờ vào thị trường xuất khẩu? Bỏ một phiếu chống đối kịch liệt các cá mập xe hơi CHLB Đức đã bỏ qua thị trường trong nước! Đề nghị sang năm tới các bác chủ TB nghiêm túc tập trung chống đối các biểu hiện của chủ nghĩa cá nhân và cách làm ăn thực dụng!
RE: Bảng đánh giá các thương hiệu xe ở CHLB Đức
Cuộc cạnh tranh "thương trường là chiến trường" giữa ba địch thủ hàng đầu là Mer, BMW và VW-Audi sang năm 2008 hứa hẹn sẽ rất khốc liệt. Mer. sau khi dứt được của nợ Chrysler nay đang nhẹ gánh bứt lên để giành lại thứ hạng đầu truyền thống. Đối với các võ sĩ đấm bốc hạng nặng cỡ Mercedez thì chỉ có HCV mới là đáng kể, "hạng hai" hay huy chương bạc, đồng đối với Mer thì cũng chẳng khác gì bị "knock-out" ê mặt (đề nghị đội tuyển U23 và liên đoàn BĐVN nên lưu ý học tập ) .
VW-Audi-Porsche với những kế hoạch dài hạn đã được lập ra có mục tiêu vượt cả Toyota vào năm 2020 thì cũng chưa khi nào dấu diếm ý định bá chủ toàn cầu của mình. Nhúng tay hiệu quả vào VW với hơn 30% cổ phần, Porsche nay đang định "nhân rộng khắp" mô hình quản lý hiệu quả vào loại nhất TG của mình (được đánh giá ngang với To.) vào ông anh khổng lồ bình dân VW, vốn từ trước đến nay vẫn "chân chỉ hạt bột" trông vào số lượng xe bán ra là chủ yếu. Hy vọng điều này về lâu về dài sẽ thổi một luồng gió mới cho cỗ xe VW nặng nề để tăng tốc lên ngang hàng cùng đàn em Audi, thực chất là kẻ mang lại lợi nhuận chính trong tổ hợp VW-Audi.
Những động thái không khó nhận ra này của các đối thủ đồng hương đã buộc BMW tuần qua phải tung đòn "Kháng long hữu hối" (tức "rồng lên cao quá sẽ hối hận" ) để đáp lễ. Tuy đang đứng đầu về doanh số và là hãng xe hạng sang số một TG, nhưng vì luôn "sợ bóng sợ gió" là bị 2 đấu thủ khó chơi nhăm nhe qua mặt trong năm 2008 nên sau hơn 10 năm tránh dùng ám khí và độc thủ, hôm nay thì BMW đã buộc phải hạ độc chiêu này.
Đây là 1 chiêu thức hữu hiệu nhưng rất tàn bạo cho những người bị liên đới: "món quà" giáng sinh mà BMW "tặng thưởng cho các đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2007", (8000 người), có tên gọi là "sa thải".
Xem thêm một bài nhận định (dịch) hôm nay về cuộc đua giữa ba đấu thủ truyền kiếp đã luân phiên dành cúp AutoMarkxX của ADAC trong mấy năm qua:
"BMW cắt giảm nhân công": http://vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2007/12/3B9FDA77/
Chà, cứ tranh nhau chi cái hạng đầu cho nó vất vả các bác hý. Cứ như các bác VAMA nhà ta, đứng xa xa mà ngó thiên hạ có phải khỏe không?
Mượn mấy câu (của cụ Phan Khôi?) thay lời bình:
Cuộc cạnh tranh "thương trường là chiến trường" giữa ba địch thủ hàng đầu là Mer, BMW và VW-Audi sang năm 2008 hứa hẹn sẽ rất khốc liệt. Mer. sau khi dứt được của nợ Chrysler nay đang nhẹ gánh bứt lên để giành lại thứ hạng đầu truyền thống. Đối với các võ sĩ đấm bốc hạng nặng cỡ Mercedez thì chỉ có HCV mới là đáng kể, "hạng hai" hay huy chương bạc, đồng đối với Mer thì cũng chẳng khác gì bị "knock-out" ê mặt (đề nghị đội tuyển U23 và liên đoàn BĐVN nên lưu ý học tập ) .
VW-Audi-Porsche với những kế hoạch dài hạn đã được lập ra có mục tiêu vượt cả Toyota vào năm 2020 thì cũng chưa khi nào dấu diếm ý định bá chủ toàn cầu của mình. Nhúng tay hiệu quả vào VW với hơn 30% cổ phần, Porsche nay đang định "nhân rộng khắp" mô hình quản lý hiệu quả vào loại nhất TG của mình (được đánh giá ngang với To.) vào ông anh khổng lồ bình dân VW, vốn từ trước đến nay vẫn "chân chỉ hạt bột" trông vào số lượng xe bán ra là chủ yếu. Hy vọng điều này về lâu về dài sẽ thổi một luồng gió mới cho cỗ xe VW nặng nề để tăng tốc lên ngang hàng cùng đàn em Audi, thực chất là kẻ mang lại lợi nhuận chính trong tổ hợp VW-Audi.
Những động thái không khó nhận ra này của các đối thủ đồng hương đã buộc BMW tuần qua phải tung đòn "Kháng long hữu hối" (tức "rồng lên cao quá sẽ hối hận" ) để đáp lễ. Tuy đang đứng đầu về doanh số và là hãng xe hạng sang số một TG, nhưng vì luôn "sợ bóng sợ gió" là bị 2 đấu thủ khó chơi nhăm nhe qua mặt trong năm 2008 nên sau hơn 10 năm tránh dùng ám khí và độc thủ, hôm nay thì BMW đã buộc phải hạ độc chiêu này.
Đây là 1 chiêu thức hữu hiệu nhưng rất tàn bạo cho những người bị liên đới: "món quà" giáng sinh mà BMW "tặng thưởng cho các đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2007", (8000 người), có tên gọi là "sa thải".
Xem thêm một bài nhận định (dịch) hôm nay về cuộc đua giữa ba đấu thủ truyền kiếp đã luân phiên dành cúp AutoMarkxX của ADAC trong mấy năm qua:
"BMW cắt giảm nhân công": http://vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2007/12/3B9FDA77/
Chà, cứ tranh nhau chi cái hạng đầu cho nó vất vả các bác hý. Cứ như các bác VAMA nhà ta, đứng xa xa mà ngó thiên hạ có phải khỏe không?
Mượn mấy câu (của cụ Phan Khôi?) thay lời bình:
Tiến lên ta quyết tiến lên,
Tiến lên ta quyết tiến lên hàng đầu,
Hàng đầu rồi biết đi đâu?
Đi đâu không biết hàng đầu tiến lên!
Tiến lên ta quyết tiến lên hàng đầu,
Hàng đầu rồi biết đi đâu?
Đi đâu không biết hàng đầu tiến lên!