Tuỳ theo, nhưng bình đối với em thì trung bình 5 năm, còn muốn sống lâu hơn thì nên sạc điện ít nhất 1 lần vào cuối thu (sạc chậm)
Link dẩn 1
Link dẩn 2
Cũng tuỳ thuộc vào cách xữ dụng của các bạn, các nhà sản xuất đã tính toán những gì trên chiếc xe, do đó mới có những dung lượng khác nhau (AH) mặc dầu cũng là 12VDC. Nhất là các bạn nào thích độ chế gắn thêm đồ chơi trong xe (tăng lượng AH thí dụ từ 45 lên 50 thậm chí 60AH), như ampli, độ đèn thêm ... cần phải xem công suất đồ độ là bao nhiêu (em chưa nói đến alternator, alternateur,
máy phát điện cũng phải xem độ sạc của nó /càng cao càng tốt)
Nên nhớ những điều sau, bình xe dầu luôn mạnh hơn xe xăng (lý do khi đề máy cần một sức kéo để ép dầu kích nổ, với bougie đốt nóng // khác với bougie đánh lữa).
Các bạn có thể thay bình mạnh AH hơn, nhưng nhớ là xem các điều kiện không gian để bình, vừa vặn vào khung của nó
Các bình nước (có 6 nắp có thể vặn ra, thấy rất rỏ) , nên kiểm tra ít nhất 1 lần/năm, thêm
nước cất H2O nếu cần thiết, Sạc 1 lần / năm (nhớ mở các nắp) sạc chậm.
Nếu các bác mua bình mới nên giử giấy bảo hành, vì trong mấy tháng đầu bình có thể thay đổi vì lý do gì đó, thường từ 1 đến 2 năm, Do đó bình 6 tháng tèo thì vẩn còn bảo hành thay bình mới
Nếu các bạn nào dùng xe cũ, có thể chế biến thêm cái buzzer 12VDC, rất rẽ tiền
View attachment 2554148 cảnh báo khi bạn quên .... đèn (lúc đem chìa khoá ra) . Cái nầy em có xữ dụng các xe đời tống lúc là SV.
Nói chung mặc dầu bình điện nhìn thấy đơn giản, nhưng không có nó là xe bạn không hoạt động được, trừ ... phải kích nổ hay kéo phụ bởi một xe khác.
Dây điện hổ trợ đề nên để ý, nhất là các bạn xữ dụng xe dầu, xe càng mạnh, AH càng cao thì diện tích dây phải lớn hơn, do dó các dây của xe dầu thường to hơn xe xăng, nếu làm ngược lại, nguy cơ cháy nổ (dây) sẽ rất cao,
Các xe có start&stop thì nuốt điện còn dử nửa, do đó trên xe em, khi đã đề máy em hay tắt chức năng nầy ....mặc dầu ít hao xăng nhưng lại đau cho cái bình, ....