Hạng D
21/3/16
1.014
665
113
Ắc quy là sản phẩm độc hại nên hàng nhập khẩu bị đánh thuế cao, dân mình cứ tưởng đắt là ngon. Thực ra công nghệ ắc quy cho xe hơi bình dân không có gì phức tạp, mấy chục năm nay vẫn vậy, nên mua hàng sx trong nước chất lượng như nhau mà giá rẻ hơn nhiều.
Thấy Pinaco và GS sản xuất trong nước cũng tốt không thua gì các bình Atlas, Delko.... giá lại dễ chịu hơn. Dùng 1 cái ac quy 3 năm là được rồi, sau đó có dùng dc nữa thì cảm giác nó cũng ít yên tâm. Bình khô nó chết là nó đột tử luôn chứ ko có chết yếu dần như bình ướt
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
2/5/16
1.926
1.874
143
Thấy Pinaco và GS sản xuất trong nước dũng tốt không thua gì các bình Atlas, Delko.... giá lại dễ chịu hơn. Dùng 1 cái ac quy 3 năm là được rồi, sau đó có dùng dc nữa thì cảm giác nó cũng ít yên tâm. Bình khô nó chết là nó đột tử luôn chứ ko có chết yếu dần như bình ướt
Em dùng Pinaco theo xe được 2 năm thấy hơi yếu (cảm nhận khi đề xe có độ trễ) thì chuyển GS, đã dùng được 2,5 năm chưa có hiện tượng gì.
Thực ra ắc quy bền hay nhanh hỏng phụ thuộc người dùng là chính, ngày nào cũng đi và quãng đường đủ dài để nạp no điện thì sẽ bền hơn những xe đi quãng ngắn hoặc ít đi. Ngoài ra còn phụ thuộc loại xe nữa, xe nào đời cũ ít thiết bị điện thì sẽ ít sử dụng điện hơn những xe nhiều tính năng hiện đại. Với những xe đời mới sau này khi đứng yên cũng tiêu thụ điện từ ắc quy để sẵn sàng đóng mở cửa, mở cốp tự động, hệ thống báo động, định vị,...
 
Hạng D
2/5/16
1.926
1.874
143
Vậy mấy xe xứ lạnh chắc bình phải lớn hơn cho dòng đề nguội cao tí chứ không vứt sớm.
Hồi mình chuyển qua xe bình 80AH đã thấy quá cao vì sống xứ nóng mà bình cao quá thấy phí. Mấy bình 80 trở lên toàn đắt đỏ mà có vẻ cũng không bền.
Cao quá đi quãng ngắn nạp điện không đủ no nên nhanh tèo bác ạ. Nếu xe lắp thêm thiết bị thì mua cao hơn 1 nấc là được, ví dụ bình theo xe 55Ah thì khi đổi bình mới chọn 60Ah là ổn.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: TenaciousOwl
Hạng F
29/10/16
11.589
22.251
113
Pháp
GS theo xe em, nó chỉ được 6 tháng ngủm củ tỏi, Rocket được 1 năm 9 tháng cũng tèo
Tuỳ theo, nhưng bình đối với em thì trung bình 5 năm, còn muốn sống lâu hơn thì nên sạc điện ít nhất 1 lần vào cuối thu (sạc chậm)

Link dẩn 1
Link dẩn 2

Cũng tuỳ thuộc vào cách xữ dụng của các bạn, các nhà sản xuất đã tính toán những gì trên chiếc xe, do đó mới có những dung lượng khác nhau (AH) mặc dầu cũng là 12VDC. Nhất là các bạn nào thích độ chế gắn thêm đồ chơi trong xe (tăng lượng AH thí dụ từ 45 lên 50 thậm chí 60AH), như ampli, độ đèn thêm ... cần phải xem công suất đồ độ là bao nhiêu (em chưa nói đến alternator, alternateur, máy phát điện cũng phải xem độ sạc của nó /càng cao càng tốt)

Nên nhớ những điều sau, bình xe dầu luôn mạnh hơn xe xăng (lý do khi đề máy cần một sức kéo để ép dầu kích nổ, với bougie đốt nóng // khác với bougie đánh lữa).

Các bạn có thể thay bình mạnh AH hơn, nhưng nhớ là xem các điều kiện không gian để bình, vừa vặn vào khung của nó

Các bình nước (có 6 nắp có thể vặn ra, thấy rất rỏ) , nên kiểm tra ít nhất 1 lần/năm, thêm nước cất H2O nếu cần thiết, Sạc 1 lần / năm (nhớ mở các nắp) sạc chậm.

Nếu các bác mua bình mới nên giử giấy bảo hành, vì trong mấy tháng đầu bình có thể thay đổi vì lý do gì đó, thường từ 1 đến 2 năm, Do đó bình 6 tháng tèo thì vẩn còn bảo hành thay bình mới

Nếu các bạn nào dùng xe cũ, có thể chế biến thêm cái buzzer 12VDC, rất rẽ tiền
SUMMER_12V.jpg
cảnh báo khi bạn quên .... đèn (lúc đem chìa khoá ra) . Cái nầy em có xữ dụng các xe đời tống lúc là SV.

Nói chung mặc dầu bình điện nhìn thấy đơn giản, nhưng không có nó là xe bạn không hoạt động được, trừ ... phải kích nổ hay kéo phụ bởi một xe khác.

Dây điện hổ trợ đề nên để ý, nhất là các bạn xữ dụng xe dầu, xe càng mạnh, AH càng cao thì diện tích dây phải lớn hơn, do dó các dây của xe dầu thường to hơn xe xăng, nếu làm ngược lại, nguy cơ cháy nổ (dây) sẽ rất cao,

Các xe có start&stop thì nuốt điện còn dử nửa, do đó trên xe em, khi đã đề máy em hay tắt chức năng nầy ....mặc dầu ít hao xăng nhưng lại đau cho cái bình, ....
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: lamnk
Hạng B2
5/3/14
312
344
63
các Bác biết ở cửa hàng nào bán acquy Bosch ko ah?Em chưa thấy bao giờ
 
Hạng D
11/8/21
3.215
3.274
113
20
Tuỳ theo, nhưng bình đối với em thì trung bình 5 năm, còn muốn sống lâu hơn thì nên sạc điện ít nhất 1 lần vào cuối thu (sạc chậm)

Link dẩn 1
Link dẩn 2

Cũng tuỳ thuộc vào cách xữ dụng của các bạn, các nhà sản xuất đã tính toán những gì trên chiếc xe, do đó mới có những dung lượng khác nhau (AH) mặc dầu cũng là 12VDC. Nhất là các bạn nào thích độ chế gắn thêm đồ chơi trong xe (tăng lượng AH thí dụ từ 45 lên 50 thậm chí 60AH), như ampli, độ đèn thêm ... cần phải xem công suất đồ độ là bao nhiêu (em chưa nói đến alternator, alternateur, máy phát điện cũng phải xem độ sạc của nó /càng cao càng tốt)

Nên nhớ những điều sau, bình xe dầu luôn mạnh hơn xe xăng (lý do khi đề máy cần một sức kéo để ép dầu kích nổ, với bougie đốt nóng // khác với bougie đánh lữa).

Các bạn có thể thay bình mạnh AH hơn, nhưng nhớ là xem các điều kiện không gian để bình, vừa vặn vào khung của nó

Các bình nước (có 6 nắp có thể vặn ra, thấy rất rỏ) , nên kiểm tra ít nhất 1 lần/năm, thêm nước cất H2O nếu cần thiết, Sạc 1 lần / năm (nhớ mở các nắp) sạc chậm.

Nếu các bác mua bình mới nên giử giấy bảo hành, vì trong mấy tháng đầu bình có thể thay đổi vì lý do gì đó, thường từ 1 đến 2 năm, Do đó bình 6 tháng tèo thì vẩn còn bảo hành thay bình mới

Nếu các bạn nào dùng xe cũ, có thể chế biến thêm cái buzzer 12VDC, rất rẽ tiềnView attachment 2554148 cảnh báo khi bạn quên .... đèn (lúc đem chìa khoá ra) . Cái nầy em có xữ dụng các xe đời tống lúc là SV.

Nói chung mặc dầu bình điện nhìn thấy đơn giản, nhưng không có nó là xe bạn không hoạt động được, trừ ... phải kích nổ hay kéo phụ bởi một xe khác.

Dây điện hổ trợ đề nên để ý, nhất là các bạn xữ dụng xe dầu, xe càng mạnh, AH càng cao thì diện tích dây phải lớn hơn, do dó các dây của xe dầu thường to hơn xe xăng, nếu làm ngược lại, nguy cơ cháy nổ (dây) sẽ rất cao,

Các xe có start&stop thì nuốt điện còn dử nửa, do đó trên xe em, khi đã đề máy em hay tắt chức năng nầy ....mặc dầu ít hao xăng nhưng lại đau cho cái bình, ....
Vâng, cám ơn Bác. Lúc mua bình ngoài thì cửa chọn đúng bình cũ về V, A và dòng nạp xả nữa. Thanks.
 
  • Like
Reactions: lamnk