Cảm ơn bác chủ thông não cho em, em cx8 gần 2 năm acquy chưa báo yếu( đi ít mới có 2 vạn) nếu nó tèo thì thay cái nào ngon vậy các bác?
Ắc quy là sản phẩm độc hại nên hàng nhập khẩu bị đánh thuế cao, dân mình cứ tưởng đắt là ngon. Thực ra công nghệ ắc quy cho xe hơi bình dân không có gì phức tạp, mấy chục năm nay vẫn vậy, nên mua hàng sx trong nước chất lượng như nhau mà giá rẻ hơn nhiều.
Mua bộ Starter thủ sẵn cũng tốt chỉ lưu ý Nó vẫn dùng battery cho nên lâu ngày ko sử dụng nó cũng chai sớm.
Khuyến cáo ít nhất 1-2 tuần nên dùng nó khởi động xe hoặc tìm cách xả điện rồi sạc lại. Khởi động xe thì start nổ rồi tắt máy, đợi vài phút lại lập lại đến khi nó ko thể thì dừng, ko ép nó kiệt.Nhớ tháo Battery xe ra trước. Một bộ sạc chậm luôn tối ưu cho Nó
Cũng như ĐT, Bạn có thể dùng charger nhanh 3A cho trong ngày nhưng nếu charge qua đêm, hãy dùng sạc chậm 1A.
Khuyến cáo ít nhất 1-2 tuần nên dùng nó khởi động xe hoặc tìm cách xả điện rồi sạc lại. Khởi động xe thì start nổ rồi tắt máy, đợi vài phút lại lập lại đến khi nó ko thể thì dừng, ko ép nó kiệt.Nhớ tháo Battery xe ra trước. Một bộ sạc chậm luôn tối ưu cho Nó
Cũng như ĐT, Bạn có thể dùng charger nhanh 3A cho trong ngày nhưng nếu charge qua đêm, hãy dùng sạc chậm 1A.
Vậy mấy xe xứ lạnh chắc bình phải lớn hơn cho dòng đề nguội cao tí chứ không vứt sớm.Bình to nhỏ còn quyết định bởi dòng đề nguội CCA(Cold Cranking Amps)
Hồi mình chuyển qua xe bình 80AH đã thấy quá cao vì sống xứ nóng mà bình cao quá thấy phí. Mấy bình 80 trở lên toàn đắt đỏ mà có vẻ cũng không bền.
lốp xe nữa bác . mấy hãng có nhà máy ở vn bán rẻ bèo do thuế thấp . dân vn cứ đồ nhập là tốt .chứ có biết sản phẩm đó giá nhập khẩu xong bị dánh thuế bao nhiêu %Ắc quy là sản phẩm độc hại nên hàng nhập khẩu bị đánh thuế cao, dân mình cứ tưởng đắt là ngon. Thực ra công nghệ ắc quy cho xe hơi bình dân không có gì phức tạp, mấy chục năm nay vẫn vậy, nên mua hàng sx trong nước chất lượng như nhau mà giá rẻ hơn nhiều.
Mấy xe bình điện gắn phía sau trunk em thấy có vẻ lấy ra vất vả hơn bình lắp ở nắp máy quá.Mua bộ Starter thủ sẵn cũng tốt chỉ lưu ý Nó vẫn dùng battery cho nên lâu ngày ko sử dụng nó cũng chai sớm.
Khuyến cáo ít nhất 1-2 tuần nên dùng nó khởi động xe hoặc tìm cách xả điện rồi sạc lại. Khởi động xe thì start nổ rồi tắt máy, đợi vài phút lại lập lại đến khi nó ko thể thì dừng, ko ép nó kiệt.Nhớ tháo Battery xe ra trước. Một bộ sạc chậm luôn tối ưu cho Nó
Cũng như ĐT, Bạn có thể dùng charger nhanh 3A cho trong ngày nhưng nếu charge qua đêm, hãy dùng sạc chậm 1A.
Mà hình như một số xe nó có chừa điện cuối cùng lại sao đấy thấy có vẻ hay.
Em thấy có chiếc rất lâu không nổ, phải mở cửa bằng chìa cơ, đèn trong xe lịm hết, đèn tableu, signal thua luôn. Chỉ thấy ghi trên tableu mỗi chữ “battery đã hết, cần nổ máy”.
Vậy mà nổ lại được.
Bình yếu 1 phát ăn ngay là hên chứ ko hay, là nhờ xe còn ngon, phun xăng, bugi thứ gì cũng ngon.Mấy xe bình điện gắn phía sau trunk em thấy có vẻ lấy ra vất vả hơn bình lắp ở nắp máy quá.
Mà hình như một số xe nó có chừa điện cuối cùng lại sao đấy thấy có vẻ hay.
Em thấy có chiếc rất lâu không nổ, phải mở cửa bằng chìa cơ, đèn trong xe lịm hết, đèn tableu, signal thua luôn. Chỉ thấy ghi trên tableu mỗi chữ “battery đã hết, cần nổ máy”.
Vậy mà nổ lại được.
Còn chuyện ECU báo bình yếu thì cũng tùy setting, thằng set 10% yếu khác thằng 30% đã báo.
Các xe cũ thường gặp cảnh, đèn đuốc chả báo gì mà đề thì từ khó nổ đến ko nổ... Thay bình mới là đâu lại vào đó.
Em nghe đâu 30ph là xụi lơ nha bácRocket được bao lâu tèo vậy bác.