Hạng B2
21/7/13
161
13
0
54
Bằng nhựa mới của VN dùng thuê xe chạy vô tư, các bác nhé.

Trong lúc chiên da bàn phím ngồi đáy giếng reo rắc nghi ngờ, hù doạ cộng đồng thì ngoài miền Bắc có 5 bác nọ đã chủ động đổi sang bằng nhựa, bay sang Paris thuê xe Pờ giô chạy trong 15 ngày liền, vượt xong chặng đường 5555km ngang dọc châu Âu, về lại VN rồi.

Thuỳ link đây, mời các bác.

http://www.otofun.net/threads/54794...uong-5-590-km-15-days?p=14388091#post14388091

Ba khía nói:
Hungtech nói:
Nghĩ cũng tội thằng US, nó còn nói là bằng lái của nó không có giá trị của nhiều nước (trong đó có VN), nói dân nó lấy bằng quốc tế khi ra nước ngoài.Còn bằng lái VN theo 1 số bác nói nó có giá trị quốc tế xài được ở cả Châu âu, và US nữa
24.gif
Em không biết bằng VN sài được ở nước ngoài không, mà em qua Canada chỉ chơi có 3 tháng thôi em chỉ biết sáng sáng em phải cào tuyết rồi mới chạy xe đi chơi được. Cảm giác lái xuyên bang đã lắm bác Hungtech ạ!:D
 
Hạng B2
21/7/13
161
13
0
54
Post lại một bài bên kia để các bác xem liền


gbnissan;14388091 nói:
Sau khi tập hợp đủ hành lý và đợi đủ người, bây giờ đi tìm cái điểm cho thuê xe mà theo hướng dẫn, họ bảo ngay cạnh sân bay.
À bảng chỉ dẫn đây rùi
OF.744730.JPG


Tiếp chúng tôi là một em gái người Pháp hơi béo một tý nhưng được cái nhiệt tình, sau khi nghe trình bày hành trình, số người tham gia, em nó giới thiệu chiếc xe peugeot 5008.

Tiếp đó, em nó hỏi kiểm tra bằng lái xe. Nhìn cái bàn tay múp míp cầm cái bằng lái Việt xoay đi xoay lại, nhìn nhìn , ngó ngó, săm soi, tim anh em chúng tôi như sắp nổ tung vì hồi hộp. Liệu em nó có chấp nhận hay không, nếu không chấp nhận thì bao công sức chuẩn bị từ nhiều tháng qua đổ xuống sông xuống bể cả, cả đoàn sẽ làm gì đến ngày về đây, ôi hồi hộp quá. Rồi thì em nó cũng hỏi một câu : Bằng của người lái phụ đâu. HỊC, cả đoàn thở phào nhẹ nhõm.

Quang cảnh quầy làm thủ tục thuê xe cạnh sân bay
OF.150631.JPG


Các loại xe mà hãng có cho thuê
OF.107637.JPG


Quang cảnh bãi để xe cho thuê

OF.299935.JPG


Và đây là hợp đồng thuê xe với đầy đủ các thể loại bảo hiểm ( Trưng chắc là chị trưng nhị)
OF.477138.JPG


Và đây là hình ảnh con chiến mã sẽ gắn bó với chúng tôi dọc ngang các con đường Châu âu

OF.538836.JPG


Cái lo của chúng tôi là liệu có nhét đủ 5 cái vali to tướng hay không, nếu không thì ....

Nhưng cuối cùng :
OF.265534.JPG


Ô là la, bây giờ là 09.30 AM sớm hơn kế hoạch đã định 2 tiếng, lên đường thôi, nhưng trước hết phải tìm hiểu cái GPS em nó mới phát cho xem nó hoạt động thía nào, toàn tiếng Pháp, khó quá. Cái này rất quan trọng, vì Châu âu rất rộng, nhiều phố, nhiều đường, không biết đâu mà lần, có cái này nếu cần đên địa chỉ nào đánh vào, nó sẽ chỉ đường cụ thể đến nó. Tuy nhiên cũng rất nhiều lần nó làm anh em lúng túng không biết đi thế nào, suýt nữa thì phải ngủ ngoài đường, chuyện này sẽ kể sau khi đến hoàn cảnh đó các bác nhé

OF.243855.jpg



Đích đầu tiên Geneva, Thụy sỹ, Nhưng làm sao để điều khiển con chiến mã ra khỏi cái bãi để xe dầy đặc như ma trận bây giờ, lóng nga, lóng ngóc, làm vài vòng quanh sân bay vẫn chưa ra được, chợt thấy 1 chiếc xe 4 chố đằng trước có đồng chí lái xe vẫy vẫy, hóa ra đồng chí cảnh sát Pháp lúc trước kiểm tra hành lý của đoàn. May qua đồng chí police ra hiệu đi theo và cuối cũng cũng ra khỏi cái ma trận đó
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
94.568
113
Như vậy chắc tính pháp lý của giấy phép lái xe Việt Nam đã rõ ràng rồi các bác nhỉ?

Nhưng để thuê xe ở châu Âu (chắc Mỹ cũng vậy) thì có mấy điều sau cần lưu ý:
1. Nên đặt trước trên trang web để có giá rẻ hơn: Tôi thấy ở châu Ân có 3 hãng chuyên cho thuê xe lớn là:
- Europcar: www.europcar.com
- Avis: www.avis.com
- Hertz: www.hertz.com
Mấy hãng này có đại diện ở hầu khắp các nước châu Âu nên về lý thuyết thì có thể thuê xe ở một quốc gia và trả ở một quốc gia khác. Tuy nhiên, lưu ý là phụ thu trong trường hợp này khá đắt (có thể lên đến vài trăm euro). Vì vậy, trừ trường hợp khẩn cấp (hoặc nhà có điều kiện :D) thì mới nên làm như vậy. Còn nếu muốn trả xe ở thành phố khác trong cùng quốc gia thì phí dễ chịu hơn nhiều.
2. Không nên lấy xe ở các đại lý lớn (premier station) như sân bay, nhà ga vì sẽ bị phụ thu 10% (đó là chính sách của Europcar nhưng chắc các hãng khác cũng thế). Nếu muốn tiết kiệm thì đi tàu điện ngầm vào trong thành phố để đến các đại lý nhỏ hơn. Ở Frankfurt , mua vé 6euro/người là có thể đến bất kỳ đâu trong thành phố trong ngày. Trả xe thì lại có thể trả ở bất kỳ đại lý nào.
3. GPS là thứ cực kỳ cần thiết khi lái xe và bản đồ ở châu Âu chi tiết đến từng số nhà nên các bác có thể đi đến nơi cần đến mà không cần hỏi bất kỳ ai. Tại chỗ thuê xe có thể thuê luôn GPS nhưng giá là 10euro/ngày nên có thể tiết kiệm bằng 2 cách: Vào siêu thị mua GPS TomTom hoặc Garmin loanh quanh 100euro nhưng chú ý xem bản đồ nạp sẵn trong máy là cho 1 quốc gia hay toàn châu Âu. Nhưng cách thứ hai rẻ hơn nhiều là vào trang www.navitotal.com để tìm bản đồ rồi cài sẵn vào điện thoại hoặc GPS handheld.
4. Thường anh em có chính sách đổ đầy nhiên liệu. Tức là khi nhận xe đã có đầy bình nhiên liệu và khi nhận xe cũng phải đầy. Nếu trả xe mà không đầy bình thì anh em sẽ thu 50 euro trong khi đổ ở ngoài trạm chỉ cần 30-35 euro là tương đối đầy rồi :D. Và giá nhiêu liệu ở châu Âu thay đổi theo ngày và theo vị trí nên các trạm ở đường nhánh sẽ rẻ hơn kha khá so với trạm mặt đường quốc lộ.
5. Có thể thanh toán bằng tiền mặt nhưng nên trả bằng thẻ (credit hoặc debit đều được) vì anh em sẽ yêu cầu đặt cọc 1 khoản dự phòng sửa chữa hư hỏng (khoảng 200 euro) nên trả bằng thẻ thì sẽ được trả lại vào thẻ chứ tiền mặt thì chắc phải chờ.
6. Đỗ xe là vấn đề căng thẳng đối với các thành phố lớn nên tốt nhất là đỗ xe ở các bãi ngoại thành rồi đi vào bằng xe buýt hoặc tàu điện. Như vậy sẽ tiết kiệm được kha khá (ở bến tàu Amsterdam, anh em tính 5 euro/giờ trong khi ở ngoại ô 5 euro đỗ nguyên ngày, thậm chí nhiều nơi miễn phí).

Và trên hết là tuân thủ quy tắc giao thông như cách ra vào đường cao tốc, quy tắc nhường đường v.v... Những cái này tôi chưa nắm chắc hoàn toàn nên cảm phiền mấy bác đang sống ở châu Âu nói cho chính xác.

 
  • Like
Reactions: Xe với Cộ
Hạng D
4/5/12
4.405
26.587
175
Cảm ơn mấy bác nè, Em lấy bằng mới về rồi, chắc cuối năm qua US chiến thôi :p
 
Hạng C
28/2/13
608
16
0
Có bác nào up cái term của Hđ thuê xe ra cho mọi người coi, nó sẽ báo là người thuê xe phải chịu trách nhiệm về việc hợp pháp khi lái xe.
Nó bắt bác mua bảo hiểm này nọ đầy đủ, lỡ có gì BH nó sẽ chắc chắn bồi thường xe cho bên cho thuê, còn các bồi thường khác do bác lái xe gây ra thì bác phải đúng luật nó mới bồi thường.
Nước US có quy định bang lái valid mới được lái ở US, các nước có thỏa thuận với US thì Police nó nhìn vào là xác nhận ngay bằng valid hay không, trường hợp bằng lái VN, ông GTVT cũng đang xác nhận không có giá trị quốc tế, thì Police của US căn cứ vào đâu để nói là Valid.
Cảnh sát, Hãng cho mướn xe không thể xác định 1 bằng lái VN có thể valid hay không điều này là chắc chắn, không tin các bác cứ hỏi luật sư của US, mà bác sẽ phải trả tiền, thì nó sẽ đưa ra 1 đống luật và khuyên bác không nên dùng bằng lái VN mà lái ở US, Khi mà bị giữ vì bằng lái không valid thì sẽ bị xử như lái xe không bằng lái, lúc đó thuê luật sư và tìm bằng chứng CM bằng này có lẽ các bác nên chuẩn bị vài chục ngàn $.
Còn châu âu thế nào, chắc chắn sẽ cũng giống như US vì hệt thống luật giống nhau, bằng US có thể sử dụng ở Châu âu và ngược lại, nhưng 1 số Tiểu bang vẫn không chấp nhận bằng lái ở Châu âu mà phải dùng bằng lái QT trong thời gian visit.
 
Hạng C
28/2/13
608
16
0
ở US nếu biết lái xe, biết đường ... không có bằng lái hay bằng lái không valid lái cũng vô tư, không ai hỏi cả , người nào đã lớn lên ở US hay các nước phát triển thì không bao giờ dám lái nếu không có bằng lái valid thì không bao giờ dám lái, chỉ có thể có mấy chú ở VN qua cầm cái bằng mà chính người cấp là BGTVT xác nhận không có giá trị quốc tế mà dám lái xe đúng là điếc kô sợ súng.
Trong Caravan tour lái qua TQ , còn phải xin bằng tạm để lái, thì các nước phát triển như US, châu âu lại chấp nhận bằng lái VN, trong khi ở VN bằng lái US, châu âu không được lái, chỉ suy nghĩ 1 chút là thấy chuyện viển vông không tưởng.
 
Hạng D
4/5/12
4.405
26.587
175
Hungtech nói:
Cảnh sát, Hãng cho mướn xe không thể xác định 1 bằng lái VN có thể valid hay không điều này là chắc chắn, không tin các bác cứ hỏi luật sư của US, mà bác sẽ phải trả tiền, thì nó sẽ đưa ra 1 đống luật và khuyên bác không nên dùng bằng lái VN mà lái ở US, Khi mà bị giữ vì bằng lái không valid thì sẽ bị xử như lái xe không bằng lái, lúc đó thuê luật sư và tìm bằng chứng CM bằng này có lẽ các bác nên chuẩn bị vài chục ngàn $.

Chú dẫn ra chỗ nào mà nước Mỹ công nhận nước nào bằng lái valid và bằng lái không valid. Để cảnh sát nhận diện, không dẫn được thì im mẹ nó đi.
Nói mãi cũng không hiểu tiếng Anh thì ráng góp tiền đi học đi.

US nó không list các nước đó ra vì đối với nó là ok hết rồi. Đưa chú Hungtech một nơi nó có ghi chữ Vietnam cho chú vừa lòng nhé.
http://oneclick.law.go.kr/CSM/OvCnpRetrieveP.laf?csmSeq=504&ccfNo=1&cciNo=4&cnpClsNo=1


icon_arrow03.gif
“International driver’s license” refers to an internationally-accepted driver’s license issued by relevant authorities in each member state of the 「Geneva Convention on Road Traffic」 of 1949 and the 「Vienna Convention on Road Traffic」 of 1968.

Member States of Geneva Convention
Asia (18 countries)

Australia, New Zealand, Bangladesh, Cambodia, Fiji, India, Japan, Kyrgyzstan, Laos, Malaysia, Philippines, Papua New Guinea, Republic of Korea, Singapore, Sri Lanka, Thailand, Vietnam, Taiwan
 
Last edited by a moderator: