Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.531
113
Sài Gòn
Bảng xếp hạng bán tải tháng 02/2019: Toyota Hilux bán chạy chỉ sau Ford Ranger
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam - VAMA, trong tháng 02.2019 Ford Ranger vẫn duy trì vị trí ngôi vương trong phân khúc xe bán tải cỡ trung tại Việt Nam với doanh số bán ra 596 chiếc, Toyota Hilux vẫn duy trì vị trí thứ 2 và bị Mazda BT-50 bám đuổi với doanh số cách biệt 17 xe.[pagebreak][/pagebreak]
Bảng xếp hạng doanh số xe bán tải:
Bảng xếp hạng bán tải tháng 02/2019: Toyota Hilux bán chạy chỉ sau Ford Ranger
T2/2019 (xe)


Bảng xếp hạng bán tải tháng 02/2019: Toyota Hilux bán chạy chỉ sau Ford Ranger
T1/2019 (xe)
*Nissan Navara không nằm trong VAMA
Nhìn chung, doanh số xe bán tải tháng 02/2019 vừa qua đã sụt giảm rất nhiều so với thời điểm tháng 01/2019, đây là tình hình chung sau Tết khi nhu cầu mua xe giảm. Dẫn đầu bảng xếp hạng vẫn là ‘’ông hoàng’’ phân khúc - Ford Ranger, Toyota Hilux vẫn nắm giữ vị trí thứ 2 liên tiếp trong hai tháng đầu năm 2019, mẫu Mitsubishi Triton đã bị ‘’người đồng hương’’ Mazda BT-50 vượt mặt và BT-50 đang đeo bám Hilux và đứng ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng. Và cuối cùng, ‘’kẻ đội sổ’’ chính là gương mặt quen thuộc Isuzu D-Max.​
Bảng xếp hạng bán tải tháng 02/2019: Toyota Hilux bán chạy chỉ sau Ford Ranger
Có thể nói, tháng 03/2019 này là thời điểm cuối để người mua bán tải hưởng thuế trước bạ như cũ (2%) khi Chính phủ vừa ban hành Nghị định 20/2019 sửa đổi, bổ sung quy định về tính lệ phí trước bạ đối với xe tải van, xe bán tải với mức thu lệ phí trước bạ đăng ký lần đầu bằng 60% ôtô con (6 - 7,2% tùy vào khu vực trên cả nước).​
Theo em được biết, phân khúc xe bán tải đang rất nhộn nhịp vì nhiều khách tìm mua xe trước để né thuế trước bạ tăng. Bởi lẽ, việc tranh thủ này sẽ tiết kiệm thêm vài chục triệu đồng chi phí mua xe. Tuy nhiên, hiện tại mua xe bán tải không dễ dàng khi thực tế các mẫu xe hot đã và đang trở nên khan hàng như Ford Ranger hay Mitsubishi Triton mới,... nhiều mẫu xe còn chênh giá, đại lý không có sẵn xe giao khi họ còn phải giải quyết giao xe cho các đơn hàng đặt trừ trước. Các bác nghĩ gì về thị trường xe bán tải tại Việt Nam hiện nay? Theo các bác tăng vài chục triệu đồng có thực sự là vấn đề lớn để các bác cân nhắc không chọn bán tải nữa không?​
Ford Ranger: giá từ 616 - 1,198 tỷ đồng
Bảng xếp hạng bán tải tháng 02/2019: Toyota Hilux bán chạy chỉ sau Ford Ranger
Toyota Hilux: giá từ 695 - 878 triệu đồng
Bảng xếp hạng bán tải tháng 02/2019: Toyota Hilux bán chạy chỉ sau Ford Ranger
Mazda BT-50: giá từ 655 - 829 triệu đồng
Bảng xếp hạng bán tải tháng 02/2019: Toyota Hilux bán chạy chỉ sau Ford Ranger
Mitsubishi Triton: giá từ 555,5 - 818,5 triệu đồng
Bảng xếp hạng bán tải tháng 02/2019: Toyota Hilux bán chạy chỉ sau Ford Ranger
Chevrolet Colorado: giá từ 624 - 819 triệu đồng
Bảng xếp hạng bán tải tháng 02/2019: Toyota Hilux bán chạy chỉ sau Ford Ranger
Isuzu D-Max: giá từ 650 - 820 triệu đồng
Bảng xếp hạng bán tải tháng 02/2019: Toyota Hilux bán chạy chỉ sau Ford Ranger

Số liệu cung cấp bởi VAMA
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
11/2/11
1.351
2.501
143
www.falkentire.com
Review mấy con bán tải toàn lấy con 4x4 cao cấp nhất cho vào địa hình khó, gài cầu, khóa vi sai leo dốc... Mấy cái này người dùng nào cần?
Chưa thấy ông nào dám cho con xe bản 2 cầu động cơ thấp nhất chở 1 tấn hàng lên xe đi giao gấp, đánh lái xào chẻ, vượt xe leo lề coi là biết mặt nhau ngay.
Con ranger xlt số tay với xls AT là chuộng nhất vì khi chở nặng nó ko vặn xe như mấy ông ẻo lả kia. Hilux thì chưa ngồi dòng mới chưa biết, chứ ông triton đời 2017 dòng 1 cầu, chở khoảng 900kg gạch men mà vào cua nó vặn thân xe nghe cót két luôn. Ranger cũng vặn nhưng ko đến nỗi ghê tay như bố triton.
 
Hạng B2
26/5/16
299
253
63
100 triệu dân, trừ xe sang thì mấy con xe tầm vừa vừa bán 1 tháng mấy chục chiếc chả đánh giá so sánh làm gì. Bác nào kết gì dùng nấy thôi. Nhưng chuyện a dua là có thật chứ không có nghĩa tất cả là đúng.
Bác thớt sửa lại cái so sánh của Triton ở bảng 1 đi. 821 em nhìn thấy phát hoảng.
 
Hạng B2
26/5/16
299
253
63
Xào chẻ khi chở full tải đối với bán tải thì có thể bác chơi xe hay test xe thôi.
Cách dùng đó đâu phải tiêu chuẩn. Bác nói vượt xe leo lề thì chắc vẫn chạy ở chỗ góc nhà thôi chưa có vị gì.
Hai con bác nói nó chỉ mượn danh bán tải chứ nó là xe tải đấy.
E cũng vừa mới trải qua 1 cú ngay hôm đi làm sau tết ko kiếm được xe tải phải mượn con Triton 1 cầu chạy 1T hàng. Có điều e ko xếp hết trên thùng mà cân tải chỉ có 700 ở thùng thôi còn lại xếp trong cabin nên em "xào chẻ" như sedan luôn và cao tốc vẫn max theo đoạn 100 hoặc 120kmh.
E còn chạy cả những xe đời ơ kìa nữa nên em chả nghe chuyện 900 kg gạch mà nghe cót két gì đó.
Review mấy con bán tải toàn lấy con 4x4 cao cấp nhất cho vào địa hình khó, gài cầu, khóa vi sai leo dốc... Mấy cái này người dùng nào cần?
Chưa thấy ông nào dám cho con xe bản 2 cầu động cơ thấp nhất chở 1 tấn hàng lên xe đi giao gấp, đánh lái xào chẻ, vượt xe leo lề coi là biết mặt nhau ngay.
Con ranger xlt số tay với xls AT là chuộng nhất vì khi chở nặng nó ko vặn xe như mấy ông ẻo lả kia. Hilux thì chưa ngồi dòng mới chưa biết, chứ ông triton đời 2017 dòng 1 cầu, chở khoảng 900kg gạch men mà vào cua nó vặn thân xe nghe cót két luôn. Ranger cũng vặn nhưng ko đến nỗi ghê tay như bố triton.
 
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Mỗi lần tổng kết doanh số bán tải thì giống như quảng cáo cho Ford Ranger.
Hilux xếp thứ 2 sau Ranger, nhưng 1 mình Ranger cân hết doanh số cả đội còn lại :D
Mà khổ cái dân ta hay chịu ảnh hưởng của hiệu ứng số đông, cứ nhìn vô mấy cái bảng này tới lúc mua xe thì đa số đi mua Ranger.
Doanh số cao + công bố doanh số > hiệu ứng số đông > NTD mua theo số đông > doanh số tăng > vòng tròn tích cực cho doanh số.
 
Hạng F
29/10/14
8.698
11.585
113
Review mấy con bán tải toàn lấy con 4x4 cao cấp nhất cho vào địa hình khó, gài cầu, khóa vi sai leo dốc... Mấy cái này người dùng nào cần?
Chưa thấy ông nào dám cho con xe bản 2 cầu động cơ thấp nhất chở 1 tấn hàng lên xe đi giao gấp, đánh lái xào chẻ, vượt xe leo lề coi là biết mặt nhau ngay.
Con ranger xlt số tay với xls AT là chuộng nhất vì khi chở nặng nó ko vặn xe như mấy ông ẻo lả kia. Hilux thì chưa ngồi dòng mới chưa biết, chứ ông triton đời 2017 dòng 1 cầu, chở khoảng 900kg gạch men mà vào cua nó vặn thân xe nghe cót két luôn. Ranger cũng vặn nhưng ko đến nỗi ghê tay như bố triton.
Ông này có đi bán tải bao giờ chưa mà nói nghe ghê thế.
 
Hạng D
18/9/15
2.405
2.774
113
Mỗi lần tổng kết doanh số bán tải thì giống như quảng cáo cho Ford Ranger.
Hilux xếp thứ 2 sau Ranger, nhưng 1 mình Ranger cân hết doanh số cả đội còn lại :D
Mà khổ cái dân ta hay chịu ảnh hưởng của hiệu ứng số đông, cứ nhìn vô mấy cái bảng này tới lúc mua xe thì đa số đi mua Ranger.
Doanh số cao + công bố doanh số > hiệu ứng số đông > NTD mua theo số đông > doanh số tăng > vòng tròn tích cực cho doanh số.
Đi Ranger thấy mình mạnh mẽ, hầm hố, dữ dằn , giỏi giang, lái lụa, số má, địa hình, pờ rồ( pro), sành điệu, cơ bắp, thứ thiệt...vv. Chừng đó là đúng ý dân lành , không đắt hàng mới lạ. Thuật ngữ gọi là likelihood segmentation, nôm na là " bắt đúng long mạch ".
 
Hạng B2
13/9/11
328
236
43
Miền Trung
Mỗi lần tổng kết doanh số bán tải thì giống như quảng cáo cho Ford Ranger.
Hilux xếp thứ 2 sau Ranger, nhưng 1 mình Ranger cân hết doanh số cả đội còn lại :D
Mà khổ cái dân ta hay chịu ảnh hưởng của hiệu ứng số đông, cứ nhìn vô mấy cái bảng này tới lúc mua xe thì đa số đi mua Ranger.
Doanh số cao + công bố doanh số > hiệu ứng số đông > NTD mua theo số đông > doanh số tăng > vòng tròn tích cực cho doanh số.
Đối với dân lơ tơ mơ đi mua xe thì tiêu chí dựa vào số đông là an toàn nhất mà bác