Hạng C
11/12/04
548
19
18
Saigon
RE: Bánh răng và thanh răng

Hoàn toàn đồng ý với bác nho_vo
Em cho rằng, (vì em không phải dân kỹ thuật nên dùng từ sẽ bình dân lắm đấy, các bác cố mà đọc ạ :D) vâng em cho rằng, khi bác nghiêng xe thì bán kính không thay đổi nếu so với mặt phẳng, cái mặt phẳng giả lập là vuông góc với bánh xe khi xe đứng thẳng (cái em muốn diễn tả là mặt phẳng _ mặt đất khi xe đứng thẳng). Nhưng hình chiếu của tâm quay lên mặt phẳng chứa mặt đất đã bị gần lại, tức bán kính thu lại ngắn hơn
Ví dụ rõ hơn, nếu bác nghiêng xe tới lúc xe nằm ngang ra song song với mặt đất (thực ra thì không thể song song được vì phuộc trước của bánh xe bác đang bẻ một góc cua nhất định, tạm coi là góc cua của bánh xe là maximum) thì tâm quay lúc đó chính là một điểm nằm trong khoảng giữa hai trục bánh xe. Bán kính quay lúc này giảm đáng kể nhé, có lẽ là nhỏ nhất, và nếu bác cố nghiêng xe thêm thì bác có góc quay âm .... Đúng không ạ?:D

Em viết mà đọc lại em cũng thấy lủng củng quá, nhưng không biết làm sao biên tập lại cho giống mấy bác SPKT or BK được :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
27/3/06
64
0
0
38
RE: Bánh răng và thanh răng

Hê hê, cuối cùng cũng hiểu bác nói gì.
Nhưng mà cứ như thế áp dụng cho xe ô tô đẳng cấp cao như bác Def nói ở trên ( "đàn anh đàn chị" , khi cua bánh đổ nhiều) thì hình như là sẽ có lớn hơn một tâm quay vòng phải không ạ ??!! Thế thì không ổn nhẩy.
Mà cái vụ tâm quay âm đúng là hơi bị căng. :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
11/12/04
548
19
18
Saigon
RE: Bánh răng và thanh răng

An ủi, an ủi
Cuối cùng cũng có một bác hiểu cái mà em gần như không hiểu :D
 
Last edited by a moderator: