Hạng D
13/1/11
2.425
39.021
113
Mr Quách Bạch Long nói:
Richard_Van nói:
tuanle nói:
Richard_Van nói:
vụ này mới, những cái nhỏ vậy sẽ mất lòng tin người dùng,
có nghe vụ mâm sắt (bánh dự phòng) không phải đúc, giờ có cả khác size nữa,
2 bánh trên cùng 1 trục mà khác size không biết chạy có ảnh hưởng yếu tố kỹ thuật không ta?!
Vậy NTD thường hay tin vào công nghệ hóa màu như: hé nắp ca pô chạy ít hao xăng, về N thả trớn... độ thêm thanh giằng nhún, đổ phụ gia vào xăng, dầu... hả bác?

Bác nghĩ thế nào mà NSX lại cho phép lắp bánh cái cao cái thấp thư thằng thọt chân thì chạy ra làm sao?

2 cái mâm khác đường kính, nhưng cái mâm không thì đã thành cái bánh đâu ợ? chiều cao (sidewall) của vỏ khác nhau sẽ đc NSX tính toán cho bằng nhau, mình là NTD không hiểu về KT thì NSX chỉ định thế nào cứ theo thế ấy cho lành, sao phải xoắn cơ ạ. Còn đã biết tí về KT sẽ đọc thông số vỏ mà tự tính, hay dễ nhất là lấy thước ra đo, có gì mà mất niềm tin hả bác?

bác đọc không hết ý e rồi,
e đâu nói cái mâm không? e ghi rõ là 2 cái bánh khác size mà,
mâm khác nhưng tổng thể 2 bánh là cùng size thì đâu phải ý của câu e nói,
e đọc cm khác e cũng đọc đi đọc lại nhiều lần lắm bác ạh,
e nói gì không phải bác bỏ qua cho e nhờ,
bác đừng đôi co với Mr " con nít sống lâu" tuanle làm gì. Ổng lớn tuổi rồi đọc bài lướt qua rồi ném đá thôi chứ cũng có hiểu gì đâu. Còn chuyện bánh sơ cua khác các bánh còn lại thì nhà sản xuất dã tính rồi bác yên tâm, ý đồ của NSX là làm giảm giá thành SX thôi chứ không có gì hết!!!
Bác này nói hay, hèn chi xe Toy tole mỏng dính :D:D:D:D:D:D:D[
 
Hạng C
20/7/08
552
209
43
Ôi hỏi 1 câu đơn giản mà mấy bác chém nhau kinh quá. Còn đại diện nhà sx thì không lo chứng minh mà cũng chém luôn. Thôi để em xem size lốp bao nhiêu rồi post lên cho mấy bác chém tiếp.
 
Hạng C
10/8/12
515
46
28
Mr Quách Bạch Long nói:
Richard_Van nói:
tuanle nói:
Richard_Van nói:
vụ này mới, những cái nhỏ vậy sẽ mất lòng tin người dùng,
có nghe vụ mâm sắt (bánh dự phòng) không phải đúc, giờ có cả khác size nữa,
2 bánh trên cùng 1 trục mà khác size không biết chạy có ảnh hưởng yếu tố kỹ thuật không ta?!
Vậy NTD thường hay tin vào công nghệ hóa màu như: hé nắp ca pô chạy ít hao xăng, về N thả trớn... độ thêm thanh giằng nhún, đổ phụ gia vào xăng, dầu... hả bác?

Bác nghĩ thế nào mà NSX lại cho phép lắp bánh cái cao cái thấp thư thằng thọt chân thì chạy ra làm sao?

2 cái mâm khác đường kính, nhưng cái mâm không thì đã thành cái bánh đâu ợ? chiều cao (sidewall) của vỏ khác nhau sẽ đc NSX tính toán cho bằng nhau, mình là NTD không hiểu về KT thì NSX chỉ định thế nào cứ theo thế ấy cho lành, sao phải xoắn cơ ạ. Còn đã biết tí về KT sẽ đọc thông số vỏ mà tự tính, hay dễ nhất là lấy thước ra đo, có gì mà mất niềm tin hả bác?

bác đọc không hết ý e rồi,
e đâu nói cái mâm không? e ghi rõ là 2 cái bánh khác size mà,
mâm khác nhưng tổng thể 2 bánh là cùng size thì đâu phải ý của câu e nói,
e đọc cm khác e cũng đọc đi đọc lại nhiều lần lắm bác ạh,
e nói gì không phải bác bỏ qua cho e nhờ,
bác đừng đôi co với Mr " con nít sống lâu" tuanle làm gì. Ổng lớn tuổi rồi đọc bài lướt qua rồi ném đá thôi chứ cũng có hiểu gì đâu. Còn chuyện bánh sơ cua khác các bánh còn lại thì nhà sản xuất dã tính rồi bác yên tâm, ý đồ của NSX là làm giảm giá thành SX thôi chứ không có gì hết!!!
MỊA, Đúng là....LƯU MANH còn bày đặt giả danh trí thức. Đề nghị MR.Quách ăn nói cho đàng hoàng, mỗi người có một sở trường khác nhau. em thấy bác giống như cuốn bách khoa toàn thư quá, sách biết nhiều thì tốt còn con người biết nhiều quá đồng nghĩa với KHÔNG BIẾT GÌ CẢ đó bác à! chắc bác có nghe câu chuyện "sự khác nhau giữa con thiên nga và con vịt trời" rồi chứ? Em không hiểu sao bác gừng lại buông tha bác này dễ dàng thế. em đọc mà muốn điên máu. :mad::mad:
 
Hạng F
26/2/07
5.093
441
83
Xứ dừa Miền Tây
Bánh sơ cua Mondeo là T125/90R16 so với bánh chính 225/50R17 thì đúng là nhỏ hơn 1 inch đường kính , tương đương 12.7 mm bán kính. Khác biệt không đáng kể lắm, vì thế mới gọi là bánh ... sơ cua :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
20/7/08
552
209
43
X108 nói:
Bánh sơ cua Mondeo là T125/90R16 so với bánh chính 225/50R16 thì đúng là nhỏ hơn 1 inch đường kính , tương đương 12.7 mm bán kính. Khác biệt không đáng kể lắm, vì thế mới gọi là bánh ... sơ cua :D
Thanks Bác. Nhưng xe bác bánh chính cũng là 16 a. Xe em bánh chính 215/50/R17.
 
Hạng D
29/11/04
1.821
16.061
113
Em có đọc ở cuốn manual xe nào đó không nhớ rõ là NSX cố ý làm bánh sơ cua hoàn toàn khác biệt để tránh tình trạng NTD ỷ y thay bánh sơ cua vào rồi cứ để đó chạy luôn mà không chịu chăm sóc kỹ - có thể là sẽ vá bánh chính rồi nhưng vẫn chạy bánh sơ cua. Tuy nhiên vì là bánh sơn cua nên độ mòn gai khác nhau, tuổi thọ cũng khác nhau v.v. => tăng nguy cơ gặp sự cố.

Em thì em đi mua 1 cái mâm zin của Mon 2005 có 2tr làm bánh sơ cua (xe em Mon 2005 mà) . Hên sao hồi đó cửa hàng đó có đúng 1 cái lẻ, hét 3tr5 em không thèm thì 2tr bán luôn, không biết có bị hố không nữa. Nói chứ lâu lâu bị xẹp bánh thay bánh sơ cua zin nhìn kỳ quá xá, chứ em chạy thì thấy chẳng cà thọt gì.
 
Hạng C
31/7/12
154
8
18
PBrad Pitt nói:
Mr Quách Bạch Long nói:
Richard_Van nói:
tuanle nói:
Richard_Van nói:
vụ này mới, những cái nhỏ vậy sẽ mất lòng tin người dùng,
có nghe vụ mâm sắt (bánh dự phòng) không phải đúc, giờ có cả khác size nữa,
2 bánh trên cùng 1 trục mà khác size không biết chạy có ảnh hưởng yếu tố kỹ thuật không ta?!
Vậy NTD thường hay tin vào công nghệ hóa màu như: hé nắp ca pô chạy ít hao xăng, về N thả trớn... độ thêm thanh giằng nhún, đổ phụ gia vào xăng, dầu... hả bác?

Bác nghĩ thế nào mà NSX lại cho phép lắp bánh cái cao cái thấp thư thằng thọt chân thì chạy ra làm sao?

2 cái mâm khác đường kính, nhưng cái mâm không thì đã thành cái bánh đâu ợ? chiều cao (sidewall) của vỏ khác nhau sẽ đc NSX tính toán cho bằng nhau, mình là NTD không hiểu về KT thì NSX chỉ định thế nào cứ theo thế ấy cho lành, sao phải xoắn cơ ạ. Còn đã biết tí về KT sẽ đọc thông số vỏ mà tự tính, hay dễ nhất là lấy thước ra đo, có gì mà mất niềm tin hả bác?

bác đọc không hết ý e rồi,
e đâu nói cái mâm không? e ghi rõ là 2 cái bánh khác size mà,
mâm khác nhưng tổng thể 2 bánh là cùng size thì đâu phải ý của câu e nói,
e đọc cm khác e cũng đọc đi đọc lại nhiều lần lắm bác ạh,
e nói gì không phải bác bỏ qua cho e nhờ,
bác đừng đôi co với Mr " con nít sống lâu" tuanle làm gì. Ổng lớn tuổi rồi đọc bài lướt qua rồi ném đá thôi chứ cũng có hiểu gì đâu. Còn chuyện bánh sơ cua khác các bánh còn lại thì nhà sản xuất dã tính rồi bác yên tâm, ý đồ của NSX là làm giảm giá thành SX thôi chứ không có gì hết!!!
MỊA, Đúng là....LƯU MANH còn bày đặt giả danh trí thức. Đề nghị MR.Quách ăn nói cho đàng hoàng, mỗi người có một sở trường khác nhau. em thấy bác giống như cuốn bách khoa toàn thư quá, sách biết nhiều thì tốt còn con người biết nhiều quá đồng nghĩa với KHÔNG BIẾT GÌ CẢ đó bác à! chắc bác có nghe câu chuyện "sự khác nhau giữa con thiên nga và con vịt trời" rồi chứ? Em không hiểu sao bác gừng lại buông tha bác này dễ dàng thế. em đọc mà muốn điên máu. :mad::mad:

Hôm trc em có hứa với binh đoàn CNL là ko gọi QBL là đồ con lợn nữa rồi mà
 
Hạng F
26/2/07
5.093
441
83
Xứ dừa Miền Tây
xeconcoc nói:
X108 nói:
Bánh sơ cua Mondeo là T125/90R16 so với bánh chính 225/50R17 thì đúng là nhỏ hơn 1 inch đường kính , tương đương 12.7 mm bán kính. Khác biệt không đáng kể lắm, vì thế mới gọi là bánh ... sơ cua :D
Thanks Bác. Nhưng xe bác bánh chính cũng là 16 a. Xe em bánh chính 215/50/R17.

Em ghi lộn :). 225/50R17. Vì thế nên bánh sơ cua mới nhỏ hơn 1 inch. 125x90% = 225*50%
@Shpy: right !
 
Hạng C
10/8/12
515
46
28
@bác Gừng: vậy là pótay.com hả bác? thôi, vậy sống chung với triều cường thôi...
 
5/7/12
1.083
6
38
PBrad Pitt nói:
@bác Gừng: vậy là pótay.com hả bác? thôi, vậy sống chung với triều cường thôi...
chú thích thì nói chuyện với anh nhé. Đừng tức kẻo ăn ... ứt thì buồn cười lắm.Muốn phản biện, ném đá, chửi lộn , chửi tục anh cũng không chấp!Vậy nhé!!!