Hạng B2
18/8/06
269
15
18
RE: Bánh xơ cua của Cap LT

Em đồng ý với các Bác là bánh sơ cua phải có hình thức khác để tránh tình trạng để bánh sơ cua chạy luôn, quên vá bánh. nhưng như vậy thì họ sẽ làm bánh sơ cua khác hẳn đi. thậm chí là bánh đặc. Còn Cap thì thông báo là có 5 bánh đúc nhưng lại không đồng bộ. Em đi bảo dưỡng tại ProCar Tôn đức Thắng thì nhận thấy cách làm việc không chuyên nghiệp, giống như 1 gara thông thường. Không được như Toy hay Honda.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Bánh xơ cua của Cap LT

Như vậy là cái quy luật đảo lốp xe cả 5 bánh bị mấy anh này xóa sổ vì kiếm lợi được vài trăm $...Ôi! Thị trường!!!
Và càng không thể lý giải được việc bánh dự phòng kém chất lượng ,vì khi sử dụng,nó cũng phải làm việc như những bánh khác...Mọi lý giải chỉ là ngụy biện,nếu điều đó thật sự là ý đồ của một số hãng xe..!
Mình nghĩ khi về VN, bánh dự phòng mới bị biến tướng (hay biển thủ)ra như vậy,chứ ở nước ngoài làm sao nó không hiểu rằng chạy xe với những bánh xe không cân bằng theo từng cặp là rất nguy hiểm,nhất là khi phải thay vào bánh trước..!
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
24/9/04
2.325
19
38
Hồ Chí Minh
RE: Bánh xơ cua của Cap LT

Trích đoạn: Mr.Thiet

Mình nghĩ khi về VN, bánh dự phòng mới bị biến tướng (hay biển thủ)ra như vậy,chứ ở nước ngoài làm sao nó không hiểu rằng chạy xe với những bánh xe không cân bằng theo từng cặp là rất nguy hiểm,nhất là khi phải thay vào bánh trước..!

Cái này ở nước ngoài cũng thế đó bác, bác để í mấy cái xe nhấp về trước đây cũng thế đó bác, lốp dự phòng nhỏ hơn và là mâm sắt
 
Hạng B2
22/9/04
316
1
0
RE: Bánh xơ cua của Cap LT

Trích đoạn: Mr.Thiet

Như vậy là cái quy luật đảo lốp xe cả 5 bánh bị mấy anh này xóa sổ vì kiếm lợi được vài trăm $...Ôi! Thị trường!!!
...
Mình nghĩ khi về VN, bánh dự phòng mới bị biến tướng (hay biển thủ)ra như vậy,chứ ở nước ngoài làm sao nó không hiểu rằng chạy xe với những bánh xe không cân bằng theo từng cặp là rất nguy hiểm,nhất là khi phải thay vào bánh trước..!

Vậy nên nó mới sơn vàng cam, và chỉ cho chạy tốc độ giới hạn.
Các trò này đều do nước ngoài nghĩ ra, và mục đích chung là để tiết kiệm.

Còn đảo lốp xe thì mấy xe này đều đảo cặp lốp trước/sau chứ không đổi chéo. Thực ra việc đảo 5 lốp mới là việc không khoa học, vì sẽ luôn luôn có 1 lốp mới hơn (không đồng đều) so với 4 lốp còn lại, mà lại sử dụng trong thời gian dài (trong khi dùng lốp sơ cua nhỏ thì chỉ sử dụng trong thời gian rất ngắn)
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
RE: Bánh xơ cua của Cap LT

xe nào cũng vậy, lớp dự phòng luôn nhỏ hơn, GL cũng thế, Escape cũng thế, nhưng sao Jolie SS thì 5 lốp y chang nhau?????
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Bánh xơ cua của Cap LT

Chúng nó đã cố tình làm như thế thì các bác phải chịu rồi (có khi thay cho 5 cái giống nhau là sai thiết kế, bị phạt thì phiền!).Mình thì vẫn thủ cựu mà cho rằng 5 cái lốp,mâm, giống nhau như ở xe mình là tối ưu rồi. Thế mà đến đời mới lại khác...Chắc là từ khi có cái Titan, bánh trước to,bánh sau nhỏ,không biết bánh dự phòng kiểu gì mà bán vẫn chạy.Thế là áp dụng vào xe đời mới của các bác..!!!
 
Hạng C
15/7/07
510
150
43
xứ bưởi
RE: Bánh xơ cua của Cap LT

Xe đời mới chạy tốc độ cao, sài bánh to hơn đời cũ nhiều, cụ thể là R17 --> R20, việc cân bằng xe khi chạy là tối quan trọng, nguyên cứu của nước ngoài phát hiện xe mất cân bằng khi chạy tốc độ cao là do kích thước các bánh xe không đều.
Nếu bánh xê cua như 4 bánh kia, người dùng sẽ cố tình thay thế mà không cần quan tâm, dẫn đến cân bằng xe bị lệch do 3 bánh kia mòn nhiều hơn --> nguy hiểm.
Vì vậy em thấy việc dùng bánh xê cua khác loại để hạn chế tốc độ khi bị xì 4 bánh kia là rất cần thiết, vì tâm lý ai cũng thấy kỳ kỳ khi để như vậy mà chạy, phải vá thay trở lại liền.
Nhưng 1 điều trái ngược ở VN là tâm lý muốn bánh dự phòng phải còn zin ( bán xe lại cho dễ, cao giá) nên khi bị xì bánh à bơm lên ráng chạy hoặc thay bánh dự phòng vào nhưng cũng chạy đi vá thay trở lại liền, cái này phải phổ biến cho tụi nước ngoài biết :D
 
Bò Hóng
13/12/06
8.361
75.105
113
RE: Bánh xơ cua của Cap LT

Em cũng nghĩ như thế, 4 bánh luôn phải bằng nhau, đừng dùng cách làm cho 1 bánh khác đi rồi dùng cách đi khập khiễng để băt người lái mau thay bánh cũ. Có rất nhiều cách để bắt người lái thay bánh nhưng đừng làm mất sự an toàn của ngưòi lái
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: Bánh xơ cua của Cap LT

Trích đoạn: minhtit

Trích đoạn: Mr.Thiet

Mình nghĩ khi về VN, bánh dự phòng mới bị biến tướng (hay biển thủ)ra như vậy,chứ ở nước ngoài làm sao nó không hiểu rằng chạy xe với những bánh xe không cân bằng theo từng cặp là rất nguy hiểm,nhất là khi phải thay vào bánh trước..!

Cái này ở nước ngoài cũng thế đó bác, bác để í mấy cái xe nhấp về trước đây cũng thế đó bác, lốp dự phòng nhỏ hơn và là mâm sắt
Xe tôi SF nhập trực tiếp từ HQ, full option cũng vậy: mâm sắt và nhỏ hơn. Có điều em xơ cua được để kín đáo ko lộ hết lòng mề như em Cap:D
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: Bánh xơ cua của Cap LT

Trích đoạn: mb_fan

xe nào cũng vậy, lớp dự phòng luôn nhỏ hơn, GL cũng thế, Escape cũng thế, nhưng sao Jolie SS thì 5 lốp y chang nhau?????
Theo tôi lí do duy nhất là lốp xơ cua của em này treo lộ thiên, nếu là mâm sắt hóa ra để làm xấu thay vì làm đẹp à;)