Grandis 50.000 km phải thay curoa khi bị đứt dây là dây quấn, kéo theo tùm lum.
Hay bác nói đến chuyện này?
Hay bác nói đến chuyện này?
Sr các bác, ko liên quan gì đến Gr đâu ạ. Trái lại, em thấy Gr càng ngày càng ngon
Xe em hôm nay chạy cảm giác rất bốc, tăng tốc ngọt, nhẹ nhàng
Vấn đề là ở ST có 1 nhóm giống như thanh tra các đại lý, hôm trước trong thời gian ngồi chờ, em nghe họ đang điều tra 1 phản ánh về bảng báo giá phụ tùng của 1 đại lý. Một đại lý nào đó ( em ko tiện nói ra) đưa ra bảng giá ko đúng giá của nhà máy. Em thấy họ đóng vai người bảo chủ xe có nhu cầu cần bảo dưỡng, gọi đt đến đại lý để check giá lại.
Qua việc này, cộng với việc bảo dưỡng ở ST, em thấy Mit làm ăn rất được, ko hiểu sao đại lý của họ lại trời ơi thế
Và em khuyên các bác nên chịu khó đến ST nhé. Hic, đừng để bị vặt lông
Xe em hôm nay chạy cảm giác rất bốc, tăng tốc ngọt, nhẹ nhàng
Vấn đề là ở ST có 1 nhóm giống như thanh tra các đại lý, hôm trước trong thời gian ngồi chờ, em nghe họ đang điều tra 1 phản ánh về bảng báo giá phụ tùng của 1 đại lý. Một đại lý nào đó ( em ko tiện nói ra) đưa ra bảng giá ko đúng giá của nhà máy. Em thấy họ đóng vai người bảo chủ xe có nhu cầu cần bảo dưỡng, gọi đt đến đại lý để check giá lại.
Qua việc này, cộng với việc bảo dưỡng ở ST, em thấy Mit làm ăn rất được, ko hiểu sao đại lý của họ lại trời ơi thế
Và em khuyên các bác nên chịu khó đến ST nhé. Hic, đừng để bị vặt lông
Ở ST, a Hiệp nói có xe chạy 100k km chưa thay dây cuaroa luôntruong195 nói:Grandis 50.000 km phải thay curoa khi bị đứt dây là dây quấn, kéo theo tùm lum.
Hay bác nói đến chuyện này?
Sao bác biết xe em vậy. Hehehhenqkhanhn nói:Ở ST, a Hiệp nói có xe chạy 100k km chưa thay dây cuaroa luôntruong195 nói:Grandis 50.000 km phải thay curoa khi bị đứt dây là dây quấn, kéo theo tùm lum.
Hay bác nói đến chuyện này?
nqkhanhn nói:Hôm nay em vừa bảo dưỡng ở Sóng THần xong, cảm giác rất hài lòng vì sự tận tâm của anh kỹ thuật ( A Trung), anh cố vấn ( Anh Hiệp).
Xe em đã xử lý xong tiếng kêu rỉt rít như dế kêu: hóa ra là do bộ điều khiển của camera de gắn thành phía sau bên tài, nó cạ vào sắt xi.
Vụ dây curoa của em cũng xử lý xong: do tăng dưa puli bị hư, có thể do bụi hoặc do phun cách âm gầm bị văng vào, thay mất 2,6tr cả công. Nhưng phụ kiện cũng ko có sẵn, phải lấy của xe mới chưa giao lắp đỡ vào
Tổng cộng giờ làm ~ 5g.
Trong quá trình ngồi chờ, em vô tình nghe lõm được 1 việc khá là nghiêm trọng. Em sẽ post sau
Đây là hình bộ puli tăng đưa tự động:
Mặt trước: sần sùi do bị dính lớp cách âm, các bác có phun cách âm thì nhớ dặn thợ sơn nhé:
Mặt sau của puli: còn rất mới
Cái puli này hư nó kêu to không bác? Trong phần bảo dưỡng 40k km của Mit An Lạc có thay luôn món này,nhưng hôm em mang xe kiển tra thì nó chưa bị gì cả,nên em mới bác là khi nó có vấn đề thì sẽ bị kêu như thế nào để em thay.
Thanks bac nqkhanhn.
Last edited by a moderator:
@Bác Đức: vậy là bác bị thuốc rồi hehe, vậy bài post của em là có cơ sở!
Xác suất hư puli giống như em là rất hiếm, vì a Hiệp nói đó giờ, chiếc em là chiếc thứ 2, trương hợp của em, các anh kỹ thuật test như sau:
- cho động cơ chạy, mở máy lạnh thì kêu rít rít do dây cuaroa trượt.
- Lúc đề máy thì tiếng kêu này cũng xuất hiện, vừa nóng máy thì hết kêu, mở máy lạnh thì kêu trở lại.
- xe em đã thay 3 lần dây cuaroa, cứ thay khoảng đến km thứ 5000 thì bắt đầu kêu.
Nói thì đơn giản, nhưng mất 5 giờ cho việc kiểm tra này. Cứ thay puli mới vô test, xong tháo ra thay puli cũ vô test tiếp tục. Thay dây cuaroa khác vô để test tiếp.
Kết luận: lò xo đàn hồi của bộ tăng đưa bị kẹt gì đó bên trong, hoặc đã giảm độ đàn hồi do đò, làm giảm độ căng của dây cuaroa.
Xác suất hư puli giống như em là rất hiếm, vì a Hiệp nói đó giờ, chiếc em là chiếc thứ 2, trương hợp của em, các anh kỹ thuật test như sau:
- cho động cơ chạy, mở máy lạnh thì kêu rít rít do dây cuaroa trượt.
- Lúc đề máy thì tiếng kêu này cũng xuất hiện, vừa nóng máy thì hết kêu, mở máy lạnh thì kêu trở lại.
- xe em đã thay 3 lần dây cuaroa, cứ thay khoảng đến km thứ 5000 thì bắt đầu kêu.
Nói thì đơn giản, nhưng mất 5 giờ cho việc kiểm tra này. Cứ thay puli mới vô test, xong tháo ra thay puli cũ vô test tiếp tục. Thay dây cuaroa khác vô để test tiếp.
Kết luận: lò xo đàn hồi của bộ tăng đưa bị kẹt gì đó bên trong, hoặc đã giảm độ đàn hồi do đò, làm giảm độ căng của dây cuaroa.
Last edited by a moderator: